Chap 46: nổi loạn trong nổi loạn

36 0 1
                                    

" tại sao... mọi thứ lại thành ra thế này..."

Trong khi cả nhóm bị trói lại như những con tin, tôi thất thần, bỡ ngỡ, không thể tin được tình cảnh trước mắt mình. tất cả mọi người trở thành nạn nhân và con tin của demon, đức vua atlas lẫn eumelus bị hạ và trờ thành tù binh, nhưng... điều khiến tôi không dám tin rằng, anh albus cùng người bạn của anh ấy lại phản bội tất cả mọi người và đi theo kẻ địch sao... tại sao chứ... tại sao anh ấy lại làm thế... mình muốn tin rằng anh ấy đang làm điều 1 messiah nên làm theo cách của bản thân, nhưng với tình hình này mình không tài nào hiểu được. tôi... tôi rất muốn tin anh ấy, giúp anh ấy, nhưng thật sự cả tâm trí tôi không cách chi nắm bắt được, cả lòng tôi đang thật sự hoang mang trước quyết định của anh albus. bắt eumelus, giúp kẻ thù tìm bảo vật, tại sao... tại sao anh ấy lại làm thế...

" haizz, nha đầu này, tươi tỉnh lên chút đi ~."

" ngài great sage..."

bất chợt, ngài great sage vỗ nhẹ vai tôi từ phía sau mà thì thầm 1 cách rất bình thản như mọi ngày, không như tôi và behemoth đang vô cùng bối rối.

" tiểu tử ấy thì làm nhiều trò khó biết được thật, nhưng ta đoán là nắm được phần nào rồi ~."

" ngài nói sao cơ!?"

vị moneky king ấy gãi đầu cười hí hửng 1 cách rất tự tin.

" ngày trước sư phụ ta gõ đầu ta 3 cái, tưởng chừng là phạt trong mắt người thường nhưng thực ra là hẹn gặp ta đêm canh 3 mà lị. tiểu tử này chắc hẵng chỉ đang dùng kế dương đông kích tây nên mới dụ đám yêu quái và phù thủy kia rời chỗ này nhưng để lại chúng ta ở đây."

"ý ngài là..."

Nghe sự giải thích của ngài ấy, tôi chợt hiểu ra hành động khó hiểu của anh albus... phải rồi, ngài great sage với ifrit ở đây hoàn toàn có thể...

" ra là thế, thật tình thì không có người phiên dịch thì khó hiểu cậu chủ nhỏ nghĩ gì ghê, ông giỏi vụ này thật đó ngài khỉ ~."

" kekeke, không phải tự nhiên mà ta được gọi là tôn ngộ không đâu!"

Ifrit nhún vai khi hiểu được phần nào, dù rằng không tỏ ra hoang mang như tôi và behemoth nhưng có lẽ cô ấy cũng đắn đo không biết nên làm sao trước quyết định bất chợt của anh ablus.

" v-vậy em nên làm sao ạ?"

"... hãy đợi ở đây 1 chút, chúng ta phải xử lý việc này và sớm đến chỗ anh albus. chỉ 1 mình anh ấy sẽ không an toàn!"

Tôi đã hiểu được vấn đề, tôi kiên định nói với behemoth điều em ấy khúc mắc cũng như câu trả lời của tôi. ánh mắt bị mờ đi bởi lo âu của behemoth đã trở nên trong vắt trở lại khi nghe điều tôi nói.

"được sao!"

" phải, vì... anh albus là messiah mà... chúng ta hãy tin tưởng anh ấy."

" vậy... em muốn sớm đến chỗ anh ấy!"

"uhm!"

sự tươi tỉnh của em ấy cũng như ánh sáng xua đi ang mây đen lo lắng trong lòng tôi. thật tình, mình là người muốn giúp anh albus, nhưng thực tế mình đang phải cần sự giúp đỡ từ chính những người bạn đáng tin cậy của anh ấy. anh albus không phải phản bội, mà là vì muốn cứu mọi người nên mạo hiểm đi 1 mình và để mọi người ở lại với hy vọng có thể cứu được tất cả!

" uhm, ifrit, ngài great sage, xin nhờ 2 người!"

"hehehe, không cần phải cầu xin đâu, lão tôn chắc chắn sẽ làm rồi!"

"điều ước của cô chủ nhỏ là mệnh lệnh của tôi."

Ngài great sage và ifrit lần lượt nói. Thoáng 1 chốc, cả 2 biến mất khỏi tầm mắt tôi bay lên không trung.

" này, bọn yêu quái và phù thủy đó giùm ta ngay lập tức khi ta làm phép nghen! nhớ chắc vào đấy vì ta không còn mạnh như ban đầu để giữ được lâu đâu!"

" chuyện nhỏ ~."

Ngài great sage ra hiệu, khiến dây trói của cả nhóm tự dựng bung ra. Ngay sau đó, ngài ấy chỉ tay nhanh xung quanh về hướng kẻ thù, tất cả demon, magus người của deity cult đều lần lượt cứng đơ ra như tượng. giây tiếp theo, vô số sợi xích và dây troi tay chân, bịt miệng lại tất cả các kẻ thù.

"đây là..."

" thuật định thân đấy, 1 trong 72 phép biến hóa của ta, khiến ta làm cứng đơ mọi hoạt động của kẻ bị chỉ điểm!"

" body freezing spell sao..."

"Trông nó dữ dội quá ~."

Tôi thì ngạc nhiên, còn behemoth thì trầm trồ trước khả năng của ngài great sage, dù rằng giây tiếp theo lũ demon và những magus đã bừng tỉnh trở lại và tỏ ra hỗn loạn, phẫn nộ, song họ không thể làm gì trước dây trói đó. còn những nạn nhân bị bắt trói đều đã được giải thoát sự trói buộc của dây ngay lập tức. dù sức mạnh vốn đã giảm của ngài ấy nhưng ngài great sage tài phép thần thông thật!

" nhưng mà... liệu dây xích ấy có giữ được họ lâu không..."

"đừng lo, cậu chủ nhỏ chỉ tôi cách tạo ra cái đống xích này, trói kẻ nào cũng tiện phét, dùng phết hay sức mạnh thuần túy đều không phá vỡ nó được ~."

" ra vậy..."

Nghe ifrit nói, tôi nhận ra những sợi xích phát ánh sáng trắng ấy giống như anh albus đã từng dùng trong lần chiến đấu với behemoth! thấy tình hình đã khá hơn, tôi kêu lớn trước những nạn nhân.

"được rồi, mọi người hãy bình tĩnh lần lượt rời khỏi nơi này, đến nơi di tản an toàn đi!"

" R-RỒI, MỌI NGƯỜI XIN HÃY ĐẾN NƠI TRÚ ẨN, CẢNH SÁT SẼ HƯỚNG DẪN CÁC VỊ!"

trước lời kêu gọi của tôi, người bình luận viên liền ra hiệu cho mọi người. những người lính, cảnh sát mới đến đều lần lượt dẫn dắt người dân, khán giả đến nơi an toàn, đồng thời canh chừng những kẻ địch đã bị chúng tôi vô hiệu hóa. chỉ trong vỏn vẹn vài phút, arena giờ đây chỉ còn những người lính đang canh chừng những demon và những người của deity cult. Cùng lúc ấy, cả những holy knight của holy church cũng đã đến. 1 trong số các holy knight đến mà nói với chúng tôi.

" cảm ơn sự giúp đỡ của các bạn, bây giờ chúng tôi sẽ xử lý những việc còn lại và giải cứu bệ hạ và công chúa!

"hehehe, cái đó lão tôn đây sẽ lo, chuyện nhỏ!"

Ngài great sage đi lại trước mặt vị holy knight mà tự tin nói.

" nhưng như các vị thấy, nó sẽ rất nguy hiểm..."

" nah, nói về nguy hiểm thì bọn tôi chẳng ngán gì vụ đó."

" không sao đâu, tôi sẽ giúp các vị, như ngài great sage và ifrit đây chính là người đã hạ cũng như bắt giữ được những kẻ địch này!!"

trước sự do dự của người lính, ifrit và tôi lần lượt tiếp lời ngài great sage để.


(đọc tiếp chap 46 tại đây)

https://www.dropbox.com/s/pqxe2oho2312kpo/chap%2046.docx?dl=0

sabata saga - deity reincarnationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ