Chap 16.5: fun fact về demon

34 3 0
                                    


Chap 16.5: fun fact về demon

Albus: chào mừng mấy chế đã trở lại với chap ngoài lề, kỳ này chúng ta sẽ thảo luận về gì đây? Evelyn có gì muốn hỏi không?

Evelyn: xin lỗi... em cảm thấy chưa được ổn lắm...

Pixie: well, đừng nghĩ quá nhiều về nó, mặc dù vụ này thật sự khiến tớ ớn lạnh thật chứ...

Albus: well, mới chap trước vài đồng bọn bị "về thành" nên em gái mình có chút ám ảnh, thôi thì tớ sẽ bóc đại 1 thứ liên quan cho cậu và mấy chế nghe vậy, như demon chẳng hạn?

về demon thì chắc bạn cũng thấy chúng rồi đấy, mặc dù được gọi là demon, song chúng lại tương đồng các thực thể trong truyền thuyết hơn là những sinh vật được gọi là quỷ. Thông thường demon sống trong những môi trường nhất định, điều đó cũng làm nên đặc điểm cũng như tập tính của chúng, theo 1 cách nào đó, 1 phần còn liên quan đến gốc gác nhất định của chúng.

Ví dụ như slime khá là giống bi khuẩn, và vi khuẩn thì hay hấp thụ mọi dinh dưỡng xung quanh, không thể chùi ra được, hay đập cỡ nào cũng chẳng được. chúng sống nơi ẩm thấp, dơ bẩn, do liên tục hấp thụ mọi thứ nên có thể phân tách ra thành nhiều cá thể nhờ cấu trúc cơ thể đơn giản. và vì tương đồng với vi khuẩn lửa hay thứ liên quan thanh tẩy sẽ phù hợp dễ xử chúng hơn, hoặc đông lạnh chúng cũng là 1 cách.

will o' wisp bản chất chỉ là hiện tượng ma trơi, xuất hiện được chỉ trong tối và biến mất dưới ánh sáng. Thành ra bạn bắn chúng, đập, chém cũng chẳng xong, và chúng sợ nhất ánh sáng cũng là dễ hiểu ~.

Goblin thì gốc gác xưa giống mấy yêu tinh nghịch ngợm, phá phách thôi, song sự thay đổi của cách nhìn hiện đại hay trong game, phim, manga fantasy khiến chúng trở nên tàn bạo hóa, đáng sợ hơn. mặc dù chúng vẫn tham lam và cực kỳ quậy phá, nhưng lại rất khéo léo, tinh ranh, biết ma thuật như fairy và demon. Chúng có thể được coi là 1 phiên bản xấu của dwarf.

Zombie là những thi thể người được vực dậy bởi ma thuật hắc ám hay bệnh lan truyền như virus, khiến họ không còn lý trí và chỉ hoạt động theo bản năng ăn thịt do cơ thể liên tục thối rữa mà không tái tạo tự động như người sống được. vì gốc gác do ma thuật hắc ám hay virus nên người bị chúng cắn hoặc giết sẽ thành đồng bọn, chính vì lý do đó mà sự thanh tẩy của ma thuật thần thánh hay sự chữa lành như vacine là thứ khắc chế của những cái xác biết đi này. ngoài ra cách khác là khiến cơ quan điều khiển cơ thể chúng không hoạt động được, như phá vỡ não, hoặc phá hủy hoàn toàn xác đi bằng dầu ăn và hộp quẹt.

Basilisk thì chỉ đơn giản là 1 con gà trống lai rắn do 1 quả trứng gà được rắn ấp hình thành, nhưng nhờ truyền thuyết nó lại có thêm đôi mắt hóa đá của medusa và hơi thở độc thay vì nộc độc từ nanh như rắn. và vì nó là con gà nên tưởng ảnh phản chiếu trong gương là kẻ thù, cũng như là cách chống đôi mắt của medusa. Còn 1 phương án khác nữa là nướng nó lên, vì sau tất cả nó vẫn chỉ là con gà lai rắn ~.

pixie: cậu hiểu biết về demon ghê... dù rằng chúng chỉ mới nổi gần đây...

Albus: nah, chỉ là hiểu biết cung cấp từ cái app M.A.P. , với lại nó có ích trong việc sống sót trước demon, sau tất cả dù chúng mạnh hơn con người và demi-human rất nhiều, nhưng không phải là vô đối nếu biết cách xử lý ~.

Pixie: heheh, tuy vậy cách cậu giải thích mấy sinh vật thần thoại trong truyền thuyết theo góc nhìn khoa học hóa thì đúng là thú vị đấy ~.

Albus: cậu coi như là sự kết hợp hiểu biết góc nhìn khoa học và game,anime,manga đi ~.

Pixie: thế còn con demon lúc đầu xem giết cậu đâu, sao không tiện nói nó luôn?

Albus: xin lỗi, lúc đó tớ còn đang bị dính thuốc mê nên chưa tỉnh táo, lại còn tưởng là 1 dạng trò đùa nên chưa kịp xài điện thoại soi ~.

Pixie: tiếc nhỉ...

Albus: well, nhưng tớ nhớ tên nó nên khỏi lo, google có đủ hết.

Amanojaku, có nghĩa là heavenly evil, 1 demon nhỏ còn được gọi là oni, chúng có thể đọc ý nghĩ con người để khiêu khích những dục vọng đen tối nhất của con người rồi xúi giục họ phạm vào tội lỗi. chúng còn được gọi là ama no sakugami, họ nói rằng chúng có thể ăn con người từ bên trong rồi biến thành người đó bằng cách mặc bộ da của họ.

Pixie: chà, đúng là kinh dị thật...

Albus: well, tớ bị demon này dụ ăn tô ramen thịt người tẩm thuốc mê, ban đầu cứ tưởng là bả chủ tiệm troll, ai ngờ là demon hóa trang ~.

Pixie: thôi thôi, làm ơn đừng kể chi tiết vụ đó... mà, còn tớ thì sao, cậu thử nói luôn xem?

Albus: về cô bạn fairy dễ thương như cậu thì ~.

Pixie là những fairy nhỏ sống ở những đồng hoang, rừng, nhỏ nhắn cỡ em bé, bàn tay người hoặc nhỏ hơn người bình thường. họ rất thích treo ghẹo người như ăn cắp vặt, gọi tên người. pixie thường sinh ra như cách con người, đôi khi pixie lại là do người làm chuyện xấu hoặc bởi ma thuật. pixie có thể có cánh hoặc không, và thường liên quan đến những fairy. Pixie rất thích con người, và sự hiện diện của họ như 1 phước lành cho người chúng thân thiết. pixie cũng thích con người nên thường bắt 1 vài người làm bạn tình, thế nên dù không thật sự gây hại, nhưng thường người nghe theo tiếng gọi của pixie họ thường 1 đi khỏi về. vì là loài fairy, pixie cũng có những ma thuật nhất định ~.

Pixie: *cười đắc chí* thế nào, cảm thấy mình quá may mắn khi gặp được pixie dễ thương này không?

Albus: tất nhiên rồi, 1 người bạn đồng hành đầu tiên, 1 người cứu tớ khỏi cái chết cận kề thì còn gì may mắn hơn ~.

Pixie: fufufu, biết điều như thế là tốt ~.

Albus: yeah, nhưng nếu cậu tính bắt tớ làm bạn tình thì tớ cũng rất mừng đấy, chỉ là nếu cậu lớn hơn chút thì dễ "hành sự" hơn ~.

Pixie: riêng cái này tớ xin kiếu...

Evelyn: Anh albus quả là biết nhiều thứ thật...

Albus: nah, chỉ là mấy thứ linh tinh từ 1 demi-god mơ mộng thích đi săn kho báu thôi ~.

Pixie: well, tớ biết chuyện ngày hôm nay trải qua đúng là tệ thật, nhưng đừng vì nó mà làm mất khuôn mặt dễ thương của cậu nghen. ngồi nghe tên này nói nhảm cho đỡ buồn nào!

Albus: anh đồng ý với pixie đấy, nếu buồn thì khóc nhiều cho vơi đi nỗi buồn, bởi nước mắt giúp rửa các cảm xúc buồn ra khỏi người để cho nhẹ nhõm hơn mà ~.

Evelyn:... cảm ơn... anh albus, pixie.

Tôi và pixie lại ôm evelyn, như 1 cách để thể hiện sự đồng cảm và giúp vơi đi nỗi buồn cô em gái dễ thương của tôi.

sabata saga - deity reincarnationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ