Chương 8: Hôm nay như cũ là một phần công tác

8.7K 577 14
                                    

Phó Chân tắt đèn, nằm ở trên giường đắp chăn lại, trong lúc ngủ mơ, cậu lại gặp Giang Hằng Thù ở trong quán bar, ánh mắt hai người mới vừa va chạm nhau, Giang Hằng Thù liền hướng về phía cậu, một tay đem cậu bế lên, anh đá văng phòng 306, đem cậu ném ở trên giường, ngay sau đó thân thể anh bao trùm xuống, hai người thiên lôi câu địa hỏa mà dây dưa cùng nhau, thẳng đến địa lão thiên hoang.

Phó Chân ngủ một giấc đến hừng đông, cậu là bị đánh thức, người thuê cách vách hôm nay phải dọn đi, chủ nhà lại đây kiểm tra phòng có bị hư hao hay không, phát hiện trên tường có mấy chỗ bị bẩn, hai người liền bởi vì việc này cãi nhau.

Một người thuê nữ hôm qua đến khuya mới về, cau mày oán hận thanh âm của họ quá lớn, đã quấy rầy đến nàng nghỉ ngơi.

Phó Chân dường như ở một không gian khác so với nơi ầm ĩ này, cậu rửa mặt xong, mặc áo khoác, mở cửa rời đi, không khí lạnh bên ngoài lập tức đem con thú nhỏ vừa mới rời sào huyệt bắt giữ tới tay để thưởng thức, Phó Chân rụt rụt cổ, đem khăn quàng cổ kéo càng chặt hơn.

Giang Hằng Thù đến công trường từ sớm, thân hình anh cao lớn, tay chân cân đối, như một cái móc treo quần áo trời sinh, đem quần áo lao động lôi thôi lếch thếch mặc vào vẫn ra một khí chất đặc biệt.

Phó Chân có tâm sự, cho nên cả một buổi sáng đều có chút thất thần, nhưng cậu không dừng việc trong tay. Cậu đẩy xe cát đến một đống cát lớn, nhóm công nhân dùng xẻng đem cát hất qua một cái rây, sau đó đem cát trộn với xi măng tạo thành vữa rồi đẩy đến một nhóm công nhân khác.

Lúc Phó Chân đang đẩy xe không có chú ý tới dưới chân có một cục đá, trực tiếp té ngã ở trên mặt đất, xe đẩy ở phía trước cũng theo đó ngã văng ra, phát ra âm thanh thật lớn, những công nhân nghe thấy tiếng sôi nổi ngẩng đầu lên, nhìn thấy Phó Chân chật vật ngã trên mặt đất, có người sung sướng phát ra một tiếng cười, sau đó lại cúi đầu tiếp tục công việc trên tay.

Mỗi người đều vì kế sinh nhai mà bận rộn, không có người lại đây hỏi người què ngã xuống có đau hay không, hiện tại thế nào?

Phó Chân cũng quen với lối sinh hoạt như vậy, cậu giãy giụa từ trên mặt đất bò dậy, đem xe đẩy dựng thẳng, tập tễnh tìm xẻng, đem toàn bộ cát rơi trên mặt đất xúc lại, gió lạnh thổi qua tai cậu, xen lẫn với những tiếng chim sẻ đang cãi nhau.

Giang Hằng Thù vừa rồi khiêng bao cát cúi đầu đi ở công trường, tâm tư của anh bay tới buổi tối ngày đó ở trong quán bar, anh cùng cái tiểu mỹ nhân ngư gắt gao dây dưa ở bên nhau, da thịt hai người dính sát vào nhau, làn da tiểu mỹ nhân ngư lạnh lẽo mà trơn trượt, em ấy ở bên tai mình phát ra tiếng thở dài nhẹ nhàng.

Em làm sao vậy? Là tôi làm em đau sao? Tôi nhẹ một chút được không? Hay là có ai làm em không vui?

Xin em......

Không cần khổ sở được không?

Con ngươi màu lam như viên pha lê của Giang Hằng Thù hiện lên một tia u buồn, chỉ trong cái chớp mắt, tiểu mỹ nhân ngư của anh đã biến mất.

Em ấy sẽ không hóa thành bọt biển, mà em ấy chỉ trở lại trong biển đúng không.

Chờ lúc Giang Hằng Thù lấy lại tinh thần, buông bao cát trên vai xuống, vừa nhấc mắt liền thấy cách đó không xa Phó Chân gian nan mà xúc cát, cậu máy móc mà múa may cái xẻng trong tay, thực mau liền đem cát rơi trên mặt đất xúc đầy lên xe.

Một giấc ngủ dậy ta mang thai - Lâu Bất NguyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ