Chương 6: Hôm nay chỉ còn lại có một phần công việc

9.5K 596 17
                                    

Có lẽ hết thảy chỉ là quay lại vị trí ban đầu, Phó Chân nghĩ.

Nếu lúc trước mình không có bị Phó Đình đón về Phó gia, hiện tại cũng không phải sống khổ như này, cũng không đến nỗi bị đánh gãy chân, xem như đây là báo ứng khi mình có hai mươi năm hưởng thụ cuộc sống của hào môn thế gia.

Mặt trời mùa đông thật dịu dàng và ấm áp, vô số bụi bặm bay lơ lửng dưới ánh mặt trời, Giang Hằng Thù mặc một thân quần áo lao động màu xanh, trên đầu đội nón bảo hộ màu vàng, ở công trường tràn đầy bụi bặm khiêng bao cát, động tác của anh sạch sẽ lưu loát, quản đốc ở nơi xa nhìn anh, nhịn không được gật đầu.

Thời điểm Vương Đồng đi vào công trường nhìn thấy một màn này, hắn nâng tay lên xoa xoa đôi mắt, quả thực không thể tin được những gì mà mình đã nhìn thấy.

"Ôi má ơi!" Vương Đồng dùng ngữ khí khoa trương nhất, đi đến phía sau Giang Hằng Thù, đánh lên vai Giang Hằng Thù, hỏi anh: "Lão đại anh thật là tới chỗ này dọn gạch!"

Giang Hằng Thù ừ một tiếng, ngữ khí nhàn nhạt mà dò hỏi: "Làm sao vậy?"

Vương Đồng vừa muốn mở miệng đem Giang Hằng Thù trào phúng một phen, quản đốc đi thư thả hướng về phía Giang Hằng Thù, thân thiết mà kêu anh: "Tiểu Giang a."

Giang Hằng Thù buông bao cát trong tay, vỗ vỗ lòng bàn tay bụi đất, hướng quản đốc hỏi: "Bao tổng, có chuyện gì sao?"

Bao tổng nhìn thoáng qua Vương Đồng đứng phía sau Giang Hằng Thù, "Bạn của cậu."

Giang Hằng Thù gật gật đầu.

Bao tổng ừ một tiếng, ánh mắt dừng lại giây lát trên đồng hồ của Vương Đồng, sau đó làm như không có việc gì mà thu hồi tầm mắt, cười với Giang Hằng Thù rồi nói: "Bên thành New world Mall còn thiếu vài người, ngày mai cậu qua bên kia làm, tiền công mỗi ngày tôi cho cậu thêm 30 đồng."

Giang Hằng Thù đồng ý: "Được Bao tổng."

Bao tổng gật gật đầu, giơ tay vỗ vỗ bả vai Giang Hằng Thù, cổ vũ anh nói: "Cố làm việc cho tốt", sau đó xoay người tìm một công nhân khác.

Sau khi Bao tổng rời đi, Giang Hằng Thù đem bao cát trên mặt đất khiêng lên, hướng về phía bê tông ở phía Tây.

Vương Đồng đi theo phía sau Giang Hằng Thù, trong miệng lải nhải không ngừng, thập phần khó hiểu hướng Giang Hằng Thù dò hỏi: "Lão đại anh rốt cuộc nghĩ gì vậy? Hiện tại anh đi làm cái gì cũng có thể kiếm nhiều tiền hơn là đi dọn gạch a."

Giang Hằng Thù chỉ cảm thấy có một con ruồi ở bên tai mình vo ve không ngừng, anh hơi hơi nhăn mày, chịu đựng không nói gì.

Thật sự bị Vương Đồng ồn ào đến chịu không nổi, Giang Hằng Thù bình tĩnh nói: "Tôi muốn đem cuộc sống ngắn ngủi này hiến dâng cho sự nghiệp tối cao", nhìn bộ dạng của anh không giống như đang nói giỡn.

"Dọn gạch?" Vương Đồng hỏi.

Giang Hằng Thù gật đầu.

Vương Đồng hô một tiếng: "Thôi đi lão đại, anh có phải uống phải rượu giả hay không, làm cái gì chẳng được cứ phải một hai tới chỗ này dọn gạch, anh nói coi đây là việc mà một lính đánh thuê cao cấp như anh nên làm sao?"

Một giấc ngủ dậy ta mang thai - Lâu Bất NguyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ