Chương 70: Em ngẩng đầu lên đi.

1.5K 114 5
                                    

editor: envi

Đương hoàng hôn, nắng chiều màu quýt dịu dàng choán đầy trên đường phố, hiếm khi nào hai chị em mới được dịp nhàn rỗi, chuồn êm ra ngoài đi dạo.

Đường Cửu Niệm sấn một miếng bánh mousse, nhấm nháp kĩ càng rồi nhíu mày: "Ngọt quá."

Thấy chị phê bình nghiêm túc như vậy, Đường Ôn cười bảo: "Sau chị muốn mở quán bán đồ ngọt à?"

"Vẫn chưa nghĩ kỹ cơ," chị buông nĩa, một tay nâng cằm, ánh mắt mang theo bất đắc dĩ, "Vẫn chưa biết nên định cư ở đâu nữa...... Mày cũng biết rồi đấy, bố không muốn chị em mình sống quá xa ông."

Nghe đến đây, Đường Ôn vô thức rướn người lên, đan hai tay vào nhau rồi chớp mắt hỏi: "Thế khi nào anh rể tính cầu hôn chị đấy?"

Cái điệu bộ hóng hớt kia nghiêm túc y hệt học sinh tiểu học nghe giáo viên giảng bài.

Đường Cửu Niệm đỏ mặt ngay tắp lự, tay khuấy cà phê cũng không giấu nổi sự bối rối: "Chuyện đấy... chuyện đấy chị sao biết được."

Chị với bạn trai đã quen nhau mười mấy năm rồi, vờn nhau mãi, lên đại học mới chính thức yêu đương, tính tới giờ có lẽ đã tầm hơn 1 năm có lẻ.

"Thế anh ấy thực tập xong định ở lại Mỹ luôn hay về nước khởi nghiệp ạ?"

"Chị cũng chưa hỏi," động tác cầm thìa của Đường Cửu Niệm khựng lại, chậm rãi ngẩng đầu nhìn về phía Đường Ôn, vẻ mặt tràn đầy dịu hiền, "Chỉ là chị với anh ý đã luẩn quẩn nhiều năm thế rồi, thực sự không muốn lỡ dở thêm nữa."

"Ôn Ôn này, lắm lúc chị hâm mộ mày ghê, từ nhỏ đã có thể ở bên cạnh người mình thích nên có thể chứng kiến từng bước trưởng thành của thằng bé...... Nhìn cái cách hai đứa mày ngày nào ưỡn ẹo gọi điện cho nhau là chị biết mày hạnh phúc thật."

"Chó chê mèo lắm lông, thế năm lên lớp 8 chị chả một hai đòi bố đưa về nước để học chung trường với anh ấy còn gì, lại chả không mê người ta chết đi," Đường Ôn cười lớ phớ nâng chén nhấp mấy ngụm trà sữa, đang uống dở thì bỗng ngộ ra, "Nói thế thì bố nhà mình đáng thương thật, được hai đứa con gái đứa nào cũng chạy theo trai...... Bảo sao bố có ý kiến với Hứa Hành Niên ghê gớm."

Đường Cửu Niệm phì cười, vươn ngón tay điểm nhẹ lên chóp mũi em gái: "Bố tuyển con rể gắt lắm."

"Thế ạ?" Cô đặt chén trà xuống rồi hỏi, "Nhỡ may bố không duyệt Hứa Hành Niên thì làm sao bây giờ?"

"Khỏi lo," tầm mắt Đường Cửu Niệm rơi lên bảng hiệu ngoài cửa sổ, giọng nói dịu ngọt khẽ khàng vang lên, "Chị tin người có thể khiến Ôn Ôn đổ rạp nhất định rất ưu tú."

Màn đêm dần buông, nhiệt độ cũng hạ xuống, Đường Ôn quấn chặt từng vòng khăn quàng cổ, siết lấy áo bông, theo Đường Cửu Niệm rời khỏi quán cà phê.

Trên đường không quá đông người, hơn một nửa là các cặp đôi dắt tay nhau đi dạo phố, còn có cả hình ảnh một nhà ba người tản bộ trông rất ấm áp.

Hương thơm nồng nàn vấn vít bay ra từ tiệm trà sữa ngay cạnh, cô bất giác thả chậm bước chân. Trong tầm mắt, ánh đèn nê ông điểm tô ngõ phố biếng nhác tỏa ra những vầng sáng tin hin.

[EDIT] Chiếc đuôi nhỏ ngọt ngào - Nhan ÔnWhere stories live. Discover now