Chương 2: Chuyên gia cào loạn tâm người khác.

5.7K 207 7
                                    




Editor: envi

Thời tiết oi bức quá thể đáng.

Hơi nóng che trời lấp đất len vào từng ngõ ngách trong khuôn viên trường, dòng nước nghịch ngợm trong hồ cũng phẳng lặng hơn vì mỏi mệt, con đường lát đá bị nung đến nóng rẫy, chỉ có hàng rào đầy những dây thường xuân lan rộng tạo nên cả một vùng râm mát, thi thoảng vài phiến lá lại lặng lẽ lìa cành.

Hứa Hành Niên chia tay Đường Ôn ở cổng để lên bục chuẩn bị diễn thuyết, cô được một đàn chị trong Hội học sinh dẫn dắt, một bên giúp cô làm quen với hoàn cảnh, một bên đưa cô đến văn phòng làm thủ tục nhập học.

Đi bên Đường Ôn là một bạn nữ vóc người cao gầy, tầm 1 mét 7 gì đó, trong khi Đường Ôn 1 mét 6 cũng không đến, hai người đi cạnh nhau nhìn không giống cùng tuổi tí nào.

Nhưng cô ấy rất nhiệt tình, thấy trán Đường Ôn mồ hôi nhễ nhại liền đưa khăn giấy của mình cho cô.

"Chào cậu, tớ tên Tống Tử San, tớ học 10A1 ý." Giọng cô ấy sang sảng, như gió chiều xuân tháng ba tháng tư, thấm vào ruột gan.

Đường Ôn nhìn qua, đón nhận ánh mắt đầy thiện ý của cô ấy, cười nói: "Tớ là Đường Ôn, cũng học 10A1."

"Thế thì chúng ta là bạn cùng lớp rồi," cô ấy cũng cười rộ lên,

"Mong được chiếu cố!"

"Được." Đường Ôn mềm giọng đáp, đôi con ngươi híp lại, lộ ra hai má lúm đồng tiền duyên dáng.

Đàn chị đi đằng trước bọn họ hơi hơi nghiêng đầu, nhìn cô nhóc nhỏ nhắn đáng yêu kia, nhịn không được đáp lời: "Em tên Đường Ôn hả, tên hay thật, bố mẹ đưa em tới à ?"

"Dạ......?"

Cô nàng lơ mơ suy nghĩ trong chốc lát, cảm thấy chú Lý cũng coi như là người lớn đã chăm nom cho cô từ nhỏ, vì thế liền gật gật đầu.

Đàn chị cười hi ha tiếp lời: "Chào em, chị là Đổng Kha, học 11A1, chị là cán bộ kỉ luật ở Hội Học Sinh."

Cô câu nhẹ khóe miệng "Vâng" một tiếng, lễ phép nói: "Em chào chị."

Tống Tử San cũng phụ họa gọi một tiếng.

Ba người đi theo tốp phía trước, Đổng Kha là người rất rộng rãi, mặt mày hớn hở giới thiệu cho các cô cảnh vật trong trường, nhà ăn, cả các khu vực xung quanh nữa.

Hai người nghe rất nhập tâm, sau đó đi tham quan trường học.

Khu dạy học cách văn phòng rất gần, dọc đường đi, ngoại trừ nhà để xe còn có một cái căn tin rất lớn. Không ít người vây quanh trước cửa căn tin, có phụ huynh cũng có học sinh, tiếng người ồn ào, chen chúc như đi mua đồ ăn ngoài chợ.

"Đây là căn tin trường mình, lúc nghỉ giải lao có thể tới đây mua nước hoặc đồ ăn vặt." Đổng Kha giới thiệu.

Đường Ôn trầm ngâm nhìn sang, bên cạnh căn tin có một cây đại thụ xanh ngắt, tán rộng như bàn tay che cả một vùng trời, ánh sáng le lói nghiêng ngả xuyên qua kẽ lá, vung vãi khắp mặt đất như những miếng bạc vụn vỡ.

[EDIT] Chiếc đuôi nhỏ ngọt ngào - Nhan ÔnWhere stories live. Discover now