Chương 9: tập quân sự (2)

2.9K 133 1
                                    

Editor: envi

Thật vất vả nhịn đến lúc tan học, vừa lên xe, Đường Ôn liền bật mode máy hát lên, đem những điều nghẹn cả một ngày kể lể với Hứa Hành Niên như trút đậu vào sọt rác.

Hứa Hành Niên nghiêm túc nghe, lâu lâu lại nhìn cô nàng đang hừng hực khí thế kia.

Do thời tiết nóng bức, trên cánh mũi nhỏ nhắn dính đầy mồ hôi, khuôn mặt bị phơi nắng đỏ ửng lên, dây buộc tóc rơi xuống lỏng lẻo trên lưng, mép mũ huấn luyện ép mái tóc dài thành nếp.

"Ôi, lúc thấy huấn luyện phát hỏa dọa em gần chết," cô đá chân lung tung, bả vai đặt trên ghế dựa, nghiêng đầu nhìn sườn mặt Hứa Hành Niên, "Cảm giác còn hung dữ hơn thầy Hồ nữa."

Thầy Hồ là chủ nhiệm cấp 2 của cô, sở trường là trưng ra bộ mặt hung thần ác sát, Đường Ôn mỗi lần nói chuyện với thầy ấy đều run rẩy không ngừng.

Có một lần cô bị thầy Hồ gọi vào văn phòng "đàm đạo" về thành tích môn vật lý của cô, cô kiểm tra không đạt tiêu chuẩn, thầy Hồ liền mắng cho cô một trận, còn nói muốn gọi phụ huynh đến trường nữa.

Cô trước nay chưa từng bị dạy dỗ đến thảm thương như vậy, ủy khuất cúi đầu, nước mắt khổ sở như sợi trân châu đứt hạt, từng giọt nối nhau rơi xuống.

Lúc ấy Hứa Hành Niên cũng ở văn phòng, bị dáng vẻ này của Đường Ôn dọa sợ, cũng không rảnh lo thầy cô xung quanh còn ở đây, lòng nóng như lửa đốt chạy đến trước mặt níu cô lại.

Cô ngẩn người, nức nở ngẩng đầu lên nhìn anh.

Thầy Hồ tuy rằng không dạy Hứa Hành Niên, nhưng đã nghe qua danh học sinh ngoan đạt nhiều giải thưởng trong trường này, huống hồ các thầy cô trong tổ ôn thi vào cấp 3 không ai là không khen ngợi cậu nhóc này.

Anh đột nhiên lao tới làm ông rất mờ mịt, cánh tay ở không trung múa may một nửa lại xấu hổ buông xuống ——

"Em, em đến đây làm gì!"

Anh nhìn thoáng qua thầy Hồ, ngữ khí lãnh đạm: "Phụ huynh của em ấy ạ."

"Hả?"

Hứa Hành Niên cầm bài thi trên bàn lên, lật xem vài giây, nói: "Thưa thầy, em sẽ dạy em ấy thật tốt, bảo đảm lần kiểm tra sau em ấy sẽ được 80 điểm."

"......"

"Không có việc gì thì bọn em đi trước."

Không chờ thầy Hồ phản ứng lại, Hứa Hành Niên đã kéo Đường Ôn ra khỏi văn phòng trước.

Mỗi khi Đường Ôn nhớ tới chuyện này, đều sẽ cầm lòng không được mà bật cười, giờ cũng vậy, đạp đạp chân cười "khanh khách" hai tiếng, hưng phấn sán đến ôm cánh tay Hứa Hành Niên cọ qua cọ lại.

Mũ trên đầu cô vốn đã lỏng lẻo rồi, cô vừa cọ một cái, rơi xuống dưới cái bụp, lăn xuống gầm xe.

"Úi."

Cô mềm mại kêu một tiếng, ngồi dậy, cánh tay nhỏ duỗi xuống gầm xe nhặt mũ lên.

"Xời ạ." Cô nhặt mũ lên rồi đặt trên gối, cọ loạn lung tung, tóc lại lộn xa lộn xộn như đứa ngốc.

[EDIT] Chiếc đuôi nhỏ ngọt ngào - Nhan ÔnWhere stories live. Discover now