Chương 68: Ví dụ như... Anh nhớ em ý.

1.7K 110 2
                                    

editor: envi

Gần tới cuối kỳ, vì muốn đạt thành tích tốt trong lần thi đầu tiên năm lớp 10 nên Đường Ôn cả ngày ngập đầu trong biển sách, kể cả lúc trên xe về nhà sau tiết tự học buổi tối cũng ôn địa lí lịch sử linh tinh với Hứa Hành Niên.

Tối về, thay áo ngủ xong, cô nàng lại lạch ba lạch bạch chạy sang phòng anh, giở sách bài tập môn tự nhiên ra, hỏi anh một đề bài đã được đánh dấu.

Hứa Hành Niên quét mắt nhìn đề bài, hai ngón tay kẹp bút xoay mấy vòng rồi dừng lại: "Em nhìn nhé, đề cho miền xác định của hàm là từ 0 đến dương vô cực, mà vì miền xác định tăng dần nên......"

Anh vừa nói vừa đánh dấu đơn giản trên tờ nháp, đôi mắt sáng ngời như những vì sao được ánh đèn tô màu điểm nét, giọng nói trầm thấp dễ nghe.

Đường Ôn nghe mà ngẩn ngơ, chống tay gác cằm lên bàn, nhấc mắt lên nhìn trộm anh.

Ánh sáng từ đèn bàn vung vãi rơi xuống, khắc họa những đường nét thâm thúy trên khuôn mặt chàng trai trẻ, ngũ quan tinh xảo như một bản phác thảo được thưởng thức dưới con mắt của người yêu cái đẹp, tỉ mẩn đến từng nét vẽ.

Cảm nhận được ánh mắt của cô, đầu anh cũng chẳng nâng, chỉ xoay bút gõ lên đầu người kia một cái xong bình thản hỏi: "Nhìn anh hay nhìn đề?"

Cô xuýt xoa che đầu lại, nhăn mũi, nhỏ giọng nói: "Nhìn đề, nhìn đề ạ."

Tối nào cũng cứ lặp đi lặp lại mấy lần như vậy thì đề mới giảng xong, và lần nào cũng thế, trước khi rời đi là cô lại mơ màng sắp ngủ, có khi còn ngáp ngắn ngáp dài làm nũng, híp nửa mắt đưa tay về phía anh——

"Anh ôm em đi."

Hứa Hành Niên nhẹ cúi người xuống, nắn mặt cô nàng: "Có mấy bước cũng không chịu đi hả?"

Cô lắc tay nặng nề gật đầu: "Không muốn đi ạ."

"Con sâu lười."

Anh vòng tay qua eo cô ôm người thật chặt vào ngực, còn ấn chiếc đầu nhỏ kia vào cổ mình mặc cho cô ôm rồi cọ loạn, đưa ai đó về phòng.

Đôi khi anh thấy mình như đang nuôi một em bé vậy.

May là mọi nỗ lực đã không hề uổng phí, lúc công bố thành tích cuối kì, cô đứng thứ 5 trong lớp, thậm chí còn lọt vào top30 của khối.

Tuy không thể năm nào cũng chắc chân ở hạng 1 như Hứa Hành Niên, nhưng phát huy cũng coi như vượt xa người khác.

Tất cả mọi người nhốn nháo vây quanh trước bảng thông báo xem điểm, thế là Đường Ôn với Tống Tử San bị đám người chen lấn đẩy qua chỗ lớp 11.

"Cậu muốn xem điểm của Hứa Hành Niên không? Dù sao cũng bị đẩy qua đây rồi, nhìn tí cũng không sao."

"Thành tích của anh ấy... Chắc không cần phải lo đâu."

Từ khi anh chọn ban tự nhiên, hình như ở nhà Đường Ôn chưa thấy anh mở sách giáo khoa bao giờ, thậm chí là sát ngày thi cuối kỳ mà bàn học vẫn trống huơ, lâu lâu mới có vài ba quyển bài tập cô vô tình để quên.

[EDIT] Chiếc đuôi nhỏ ngọt ngào - Nhan ÔnWhere stories live. Discover now