Chương 5: Có hơi sợ cô khóc.

4K 166 6
                                    

Editor: envi

Nhà họ Hứa và nhà họ Đường là bạn lâu năm, ông nội hai nhà hồi trẻ còn là chiến hữu, hơn nữa lại ở cùng tiểu khu, tự nhiên cũng trở thành hàng xóm thân thiết.

Hứa Hành Niên từ nhỏ đã ít nói, không nhiều bạn bè lắm, khi đó Đường Ôn cả ngày ngốc nghếch bám mông anh không khác gì cái đuôi nhỏ, anh đi đâu cô theo đó, mở miệng ra là ngọt ngào gọi "Anh Hành Niên", gọi đến mức Hứa Hành Niên cũng đỏ cả mặt.

Năm Đường Ôn bảy tuổi, nhà họ Đường muốn rời khỏi Trung Quốc sang Mỹ định cư, Đường Ôn không nỡ, cứ túm tay áo Hứa Hành Niên khóc mãi.

Ông nội Hứa thấy thế, cảm thấy hai đứa nhỏ rất xứng đôi, cùng ông nội Đường đi xem cái quẻ nhân duyên, phát hiện bát tự hai đứa nhỏ thế mà rất hợp, nếu kết hôn thì đối với vận thế hai nhà đều có lợi.

Hai ông lão vô cùng vui sướng, lập tức tìm người làm chủ, cho hai đứa nhỏ nên duyên từ bé, hai nhà kết thành thông gia.

Mẹ Hứa dở khóc dở cười, cảm thấy dùng cách này ràng buộc con cái thì không thích hợp lắm, liền dứt khoát cho Đường Ôn ở nhà mình luôn, thứ nhất là bồi dưỡng tình cảm, thứ hai là cho cô làm quen với sinh hoạt trong nhà.

Cứ như vậy, Đường Ôn ở với nhà họ Hứa tám chín năm, mỗi lần Lục Hoài Sâm nhìn thấy Đường Ôn đều trêu cô là "con dâu nuôi từ bé nhà họ Hứa" , lần nào cũng làm hai người kia mặt đỏ tai hồng.

......

Hứa Hành Niên ngẫm lại thì thấy đúng là không ổn thật, cô còn chưa hòa nhập với tập thể, nếu nói cho người ta quan hệ của hai người, kiểu gì cũng giống như cô đang cố tình khoe mẽ.

Huống chi, quan hệ giữa hai người họ vốn bị ràng buộc bởi hôn ước, hình như thiếu mất vài quá trình...

Nghĩ thế, đôi mắt đen nhánh của Hứa Hành Niên ánh lên tia sáng, khi rũ mi, ánh mắt đặc biệt nhu hòa: "Thế thì em đừng để ý những lời đó nữa."

Đường Ôn hít mũi, miệng nhỏ dẩu lên, suy tư gật đầu.

"Được rồi, anh về phòng trước đã, tị nữa xuống ăn cơm."

"Vâng."

Chờ Hứa Hành Niên đi, cô mới dọn dẹp sách vở trên bàn, thay đồ ở nhà, xem tin nhắn trong điện thoại rồi mới chậm chạp xuống tầng ăn cơm.

Mới vừa đi đến chỗ ngoặt cầu thang, một con mèo quýt béo múp kêu "meo" một tiếng, thân hình mập mạp chạy lại đây, cọ cọ vào đôi dép bông đầu thỏ của cô.

"Chào buổi tối Nguyệt Nguyệt!" Cô ngồi xổm xuống, ôm chú mèo béo múp mềm mại vào ngực, cầm lấy móng của nó.

Cô gặp bạn nhỏ này hồi lớp 6, là mèo hoang cô nhặt được trong vườn hoa ngoài tiểu khu.

Hôm đó lúc lớp dạy múa của cô tan học, ngoài cửa sổ đột nhiên có mưa, nhiệt độ không khí bất chợt hạ xuống. Chú Lý xin nghỉ nên Hứa Hành Niên cầm ô tới đón cô, còn mang cho cô một bộ áo khoác.

Trên đường trở về, màn mưa dày đặc, bóng đêm lẫn với ánh đèn đường nhòe nhoẹt trong làn mưa bụi chiết xạ thành màu lưu ly.

[EDIT] Chiếc đuôi nhỏ ngọt ngào - Nhan ÔnWhere stories live. Discover now