Chương 14: Chuyện ở văn phòng

1.3K 129 0
                                    

Soonyoung hôm nay làm việc vô cùng năng suất, mọi người đều nhìn thấy dáng vẻ gấp gáp từ đầu ngày của anh. Anh bảo hôm nay muốn xin nghỉ buổi chiều vì công việc riêng nên phải làm việc thật tốt. Có ai tin đâu, dạo này bỗng dưng Soonyoung tươi tắn hẳn ra rồi lại còn hay về sớm, mọi người trong phòng đều trêu chắc Soonyoung có bồ rồi, công việc riêng chính là hẹn hò. Soonyoung không xác nhận cũng không phủ nhận, chỉ cười cười cặm cụi làm việc của mình.

"Ê, tại vậy nên không đi Trung Quốc hả?" – Jeon Wonwoo, anh đồng nghiệp thân thiết của Soonyoung duỗi cái chân dài trượt ghế lại gần Soonyoung đang ở bàn sau và ghé vào tai anh thì thầm, giọng điệu mang nét trêu chọc.

"Còn cậu, tại Mingyu nên chịu đi liền hả?" – Tay đang lật lật giấy nhưng não của Soonyoung vẫn vô cùng linh hoạt.

"Hừ, đây định bụng san sẻ giúp cậu một số việc..." – Wonwoo cong chân định trượt ghế quay về bàn của mình thì bị Soonyoung kẹp cổ kéo lại. – "Ặc."

"Này bạn thân ơi... abcxyz..." – Đó là đoạn Soonyoung dùng ngôn từ sến súa để nói về tình bạn giữa hai người cầu Wonwoo nể tình giúp bớt việc cho mình, tay Soonyoung thì kẹp cổ vò đầu Wonwoo.

Wonwoo cuối cùng cũng phải đồng ý để ngừng việc phải nghe Soonyoung nói tiếp. Chỉnh chỉnh cặp kính tròn cùng chiếc mũ beanie bị lệch sau pha "xô xát", Wonwoo liếc trộm sang một bàn làm việc xa xa bắt gặp một ánh mắt cũng đang nhìn mình, anh giật mình quay lại phía Soonyoung kèm ánh mắt "cảnh cáo". Soonyoung sau đấy thì chọn chọn rồi chia cho Wonwoo vài tập hồ sơ. Wonwoo đón lấy và ném lại ánh mắt khinh bỉ cho Soonyoung vẫn còn tiếp tục hôn gió và làm aegyo với Wonwoo. Soonyoung cũng nhìn qua bàn làm việc của người kia và bắt gặp ánh mắt hình viên đạn đang hướng về mình. Anh hơi lạnh sống lưng nhưng vẫn cười méo méo với đằng ấy.

Người nọ là Kim Mingyu, là một cậu nhân viên thực tập ở công ty Soonyoung. Mingyu rất giỏi và chăm chỉ trong công việc, ngoài ra còn tháo vát ở tất cả các chuyện vặt vãnh khác. Anh trưởng phòng hay khen Mingyu còn giỏi hơn cả những người khác ở cái phòng này làm cậu nhóc bối rối quá chừng khi đối mặt với các anh chị những lúc ấy. Nhưng mà mọi người ở đây không vì vậy mà ghét Mingyu, họ vẫn vô cùng thương yêu và giúp đỡ Mingyu bởi chính sự khiêm nhường và siêng năng của cậu. À còn vì Mingyu hay giúp các chị thay bóng đèn, sửa máy móc, pha cà phê, lau chùi quét dọn nữa... Xem ra bị mắng một chút đổi lại cậu em đa zi năng cũng khá là lời.

Anh trưởng phòng "cưng" Mingyu đến mức đã trao cho cậu nhóc một vé đi Trung Quốc vừa trau dồi khả năng vừa làm việc. Mingyu dĩ nhiên đồng ý ngay trước một cơ hội tốt thế này. Và cậu còn đề xuất với anh trưởng phòng hãy xem xét về việc chọn cả anh Wonwoo trong chuyến đi này – một điều mà Wonwoo không hề biết. Thế mới lại bảo tụi thích nhau đều là đồ ngốc, anh trưởng phòng biết, Soonyoung biết, các anh chị đồng nghiệp giả vờ không biết chỉ có Mingyu tưởng mình xem đằng ấy là anh trai và Wonwoo tưởng chỉ có Soonyoung biết mình có tình cảm với cậu em kia. Để rồi họ Kwon kia luôn có cơ hội "chọc ghen" cậu Mingyu và trêu đùa Wonwoo. Vậy mà Soonyoung lại còn thắc mắc "Tại sao cà phê của anh đắng hơn của Wonwoo dữ vậy?", dễ hiểu mà.

Soonyoung vẫn chưa ấn định được mình có đi hay không. Anh trưởng phòng dĩ nhiên nhận ra và cũng ngầm khẳng định Soonyoung hẳn là đang chập chờn giữa mối quan hệ riêng nhưng vẫn rất trân trọng cơ hội học tập này. Anh cũng nghĩ rằng đây quả là một sự lựa chọn khó khăn vô cùng với Soonyoung nên mới phải lấp lửng như thế. Vậy nên anh trưởng phòng vẫn chờ Soonyoung ra một quyết định thật chính xác của mình chứ không hề gấp gáp trao cơ hội ngay cho người khác bởi chính Soonyoung rất xứng đáng nhận được điều này. Nhưng xem tâm tình của Soonyoung gần đây, có vẻ sắp có đáp án rồi nhỉ?

[Soonhoon] [Hozi] | TỪNG CHÚT MỘT ĐỀU LÀ ANHOù les histoires vivent. Découvrez maintenant