Chương 4: Macaron may mắn

2.1K 190 0
                                    

"Yo, một ly cổ vũ tinh thần cho anh Soonyoung, trăm phần trăm..."

Cốc.

"Em đừng khoác lác nữa, khéo chốc say chẳng ai đưa về đâu." – Anh Jeonghan gõ vào đầu Seungkwan đang cầm cốc soju tràn đầy nhiệt huyết. Cả đám được trận cười lăn.

Soonyoung vừa tìm được một nơi để xin việc làm. Vậy là anh em được phen tụ tập cổ vũ tinh thần cho anh. Hôm nay đông đủ lắm nhé, mọi người đều hiểu lần xin việc này sẽ vô cùng áp lực đối với Soonyoung nên đều xếp công việc để góp mặt mà cổ vũ cho anh. Soonyoung vẫn luôn tươi cười và tràn đầy năng lượng nhưng sâu trong đáy mắt anh mọi người vẫn thấy rõ những tia lo lắng.

"Lần này em sẽ làm được mà! Đừng áp lực quá, phải cố gắng hết mình đấy!"

"Em là ai chứ? Kwon Soonyoung tràn đầy năng lượng nha, em không áp lực tí nào cả, em sẽ làm được thôi." – Nụ cười đầy năng lượng như thường ngày vẫn không vơi đi tí nào trên môi anh.

Điêu thế? Ai chẳng biết em/anh/cậu đang lo gần chết.

"Được rồi. Anh cũng tin là em sẽ làm được. Cạn ly nào. Cố lên!"

Lần này các anh không thèm lật mặt em, rằng em đang lo lắng gần chết, cứ để em vui vẻ vậy. Ngày mai sẽ cố gắng lên, may mắn sớm muộn cũng sẽ mỉm cười với em thôi. Cố lên nhé Soonyoungie!

Cố lên nhé!

Soonyoung không uống nhiều rượu, anh phải tỉnh táo chuẩn bị cho ngày mai. Thành ra buổi tiệc dành cho Soonyoung mà Soonyoung lại về nhà sớm.

Soonyoung là chiếc áo trắng vừa mua. Lần này dùng đồ của mình xem có may mắn hơn không. Quần áo đã được là tinh tươm treo trên dây. Câu hỏi chuẩn bị cho phỏng vấn cũng học tới học lui nhiều lần rồi. Thứ mà anh đang vướng bận chắc có lẽ chỉ có con tim đang lo lắng không ngừng nghỉ.

Anh pha một cốc trà thảo mộc, bật radio lên.

Có tiếng gọi cửa. Soonyoung thoáng nghĩ đến ai đó.

"Soonyoungie, là anh đây."

À hoá ra là Jisoo. Anh Jisoo cùng Seokmin đến mang cho Soonyoung một hộp bánh macaron và hai chiếc ôm ấm áp chúc cho anh sẽ làm thật tốt. Anh Jisoo không hổ là người ấm áp nhất cuộc đời này.

Soonyoung quay lại phòng với hộp bánh đầy màu sắc trên tay. Trên hộp còn có mảnh giấy viết tay dòng chữ "Good luck!" Soonyoung khẽ cắn một mảnh bánh, đôi mắt vẫn lơ đãng cầm mảnh giấy xem nét chữ kia. Hương ngọt ngào tan toả trong khoang miệng của anh. Radio lại đang phát bài hát yêu thích của anh. Nếm một ngụm trà thảo mộc, Soonyoung thấy lòng mình bỗng chốc thật bình yên. Anh chợt nghĩ, mọi người ủng hộ mình nhiều vậy, mình nhất định phải cố gắng hết sức.

Sao Jihoon lại không chúc mình làm tốt nhỉ?

__________

"Anh Soonyoung, thế nào rồi?"

"À Seungkwan à, họ bảo có kết quả sẽ gọi. Thật ra anh cũng không chắc."

"Không sao đâu anh, hãy tin ở bản thân mình, em nghĩ lần này anh sẽ được thôi."

[Soonhoon] [Hozi] | TỪNG CHÚT MỘT ĐỀU LÀ ANHWhere stories live. Discover now