Chương 60 : Phần 2 : Đại Hội Vạch Mặt

539 18 10
                                    

Ngụy Hồng thấp thỏm đứng đó, ông ta làm sao có thể chấp nhận được việc này, một kẻ như ông ta đúng là đến chết cũng không hối cãi.

Diệp Vô Tâm nhìn Ngụy Hồng đứng ở đó, cô lại nghiêng đầu một chút như thể đang tận hưởng bộ dạng ngẩn ra của ông ta "Vẫn chưa hết mà. Lão đại, thuộc hạ còn một món quà khác dành tặng cho ông đây"

Diệp Vô Tâm vỗ tay ra ám hiệu, bên ngoài, Đàm Tôn Khải ngồi trên xe lăn được Đàm Tùng Vận đẩy vào bên trong Lễ đường.
Chiếc xe lăn dừng lại bên dưới, Đàm Tùng Vận nhìn Diệp Vô Tâm chậm rãi gật đầu một cái.

Diệp Vô Tâm chỉ tay về hướng hai cha con nhà họ Đàm

"Những lời tôi nói khi nãy rất có thể nhiều người sẽ không tin. Vì thế tiếp sau đây, tôi sẽ để cho những nạn nhân đã từng thoát khỏi tay của Ngụy Hồng nói hết mọi việc mà ông ta đã làm...Đàm lão tiên sinh và Đàm thiếu gia đều đang ở bên dưới khán đài"

Đàm Tùng Vận đứng giữa nhiều người, ngữ khí kiên quyết đầy dõng dạc "Ngụy Hồng, thật không ngờ ông lại nhẫn tâm đến mức muốn giết chúng tôi để diệt khẩu"

Dứt lời, Đàm Tùng Vận đảo mắt nhìn quanh những người có mặt ở đây, ông giơ tay lên để muốn gây chú ý, ông chầm chậm kể lại những việc đã cất giấu trong quá khứ từ lâu

"Chuyện năm xưa Diệp gia bị thảm sát ít nhiều gì cũng liên quan đến tôi. Chính Ngụy Hồng đã nói với tôi là Diệp Nhất Giang không đồng ý giúp ông ta buôn lậu ma túy nên ông ta đã tìm đến tôi và hứa với tôi rằng nếu như tôi giúp ông ta làm xong vụ làm ăn này, ông ta nhất định sẽ giúp Đàm gia đứng vào vị trí mà Diệp gia đang có. Tôi khi đó vừa mới lập nghiệp, bản tính háo thắng, còn nhẹ dạ khả tin nên đã giúp Ngụy Hồng làm chuyện xấu. Chính tôi là người đã lén lút bỏ số ma túy vào chuyến hàng sắp được chuyển đi của Tống gia. Lúc ấy tôi không hề biết âm mưu của Ngụy Hồng là muốn khiến cho Tống Chính Ngạn phải thân bại danh liệt. Nhưng may mắn vì đến cuối cùng, Diệp Nhất Giang đã báo với Tống Chính Ngạn nên họ đã kịp sớm phát hiện số hàng ma túy đó"

Ngụy Hồng mắt đỏ ngầu ngầu đáy mắt chùn xuống như đang quát Đàm Tùng Vận

"Ngươi nói dối"

Đàm Tùng Vận bình thản đáp "Tôi còn chưa nói hết....Ông ta biết kế hoạch của mình bị hỏng nên vì muốn bịt đầu mối mà đã ra tay thảm sát Diệp gia, sợ hai nhà Diệp - Tống sẽ liên thủ tố cáo ông ta. Ông ta còn nói với tôi rằng chỉ khi làm như vậy thì mới có thể giúp tôi hoàn toàn xóa bỏ những kẻ ngán chân mình, mới có thể giúp tôi dễ dàng thay thế địa vị của Diệp gia lúc bấy giờ. Sau đó, ông ta lại bày kế ý đồ giết tôi chỉ vì một lần nữa muốn che dấu tội lỗi của mình. Khi đó, những hành tung của Ngụy Hồng tôi đều biết rất rõ, tôi đã sớm nhận thấy lòng dạ của ông ta nên mới "tiên hạ thủ vi cường", tôi bảo rằng bản thân đang nắm giữ bằng chứng lưu lại tội ác của ông ta, nếu như tôi gặp chuyện bất trắc thì cùng lắm ngọc đá cùng tan"

Đàm Tùng Vận dừng lại một lúc sau đó mới nói tiếp

"Vì thế, Ngụy Hồng đã nhúng nhường mà để tôi sống yên ổn. Nhưng điều kiện ông ta đưa ra là tôi phải rời khỏi Đế Thành và mãi mãi không được quay trở về đây một lần nào nữa. Tôi vì muốn giữa mạng sống của mình nên đã đồng ý với ông ta. Nhưng đến sau này, tôi mới phát hiện ông ta không hề có ý định sẽ tha cho tôi. Ông ta vẫn âm thầm cho sát thủ đến truy sát tôi và con trai tôi"

Vũ Khí Khiêu Gợi : Muốn Cả Thế Giới Biết Anh Yêu Em (Full)Where stories live. Discover now