Quyển 2 - Chương 118

254 19 2
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 118

"Này, có nghe nói gì chưa? Tạ Chinh Hồng tiêu diệt hai mươi ba tu sĩ Xuất Khiếu, hai mươi bảy tu sĩ Nguyên Anh trên Tạm Đao sơn đấy."

"... Nghe từ lâu rồi, này, huynh nhìn bên kia kìa." Một tu sĩ chỉ ra đằng sau nói nhỏ.

Tu sĩ bắt chuyện nhìn theo hướng đó, trông thấy hai tu sĩ đang đấu pháp bên kia.

"Thấy chưa, họ đang đánh nhau vì chuyện của Tạ Chinh Hồng đấy." Tu sĩ kia bất đắc dĩ.

Tu sĩ bắt chuyện: ...

Hoa Nghiêm tông.

"Nếu các Bồ Tát khéo dùng cái tâm, sẽ đạt được hết thảy công đức thù thắng nhiệm mầu; trong cách Phật pháp, tâm không chướng ngại, trụ trong đạo Phật của quá khứ, hiện tại, tương lai..." Một hòa thượng ngồi trên bồ đoàn, tay gõ mõ theo nhịp, miệng niệm "Kinh Hoa Nghiêm Đại Phương Quảng Phật - Phẩm Tịnh Hạnh", sau lưng hắn có rất nhiều hòa thượng ăn mặc giống như vậy đang quỳ.

"Thủ tọa, ngài..." Hòa thượng quỳ phía sau không nhịn được nữa, vừa nói ba chữ đã bị cắt ngang.

"Tụng kinh phải im lặng."

"... Vâng." Hòa thượng phía sau vốn cố lấy can đảm mở lời, bấy giờ bị người ở thủ tọa cắt ngang, không còn can đảm nữa.

Nếu hỏi trong Hoa Nghiêm tông ai là người đáng sợ nhất, câu trả lời tất nhiên là Thường Hòa, thủ tọa và là người chấp chưởng Giới Luật đường.

Thường Hòa thủ tọa đã quản lý Giới Luật đường một trăm ba mươi năm, chưa bao giờ mắc sai lầm nào, là một người nghiêm túc. Đồng thời cũng là một trong những Phật tu hiếm hoi đã kết ấn, địa vị còn cao hơn so với chưởng môn phương trượng Hoa Nghiêm tông. Năm xưa trong đại hội Phật điển, Khốn Ách Thiền sư cũng do hắn tiếp đãi. Hoa Nghiêm tông có thể đổi một chưởng môn phương trượng khác, nhưng tuyệt đối không thể đổi hắn.

Nay Tạ Chinh Hồng, người từng biến mất ngay tại Hoa Nghiêm tông đã trở lại, còn gây ra chấn động như thế. Về tình về lý, Hoa Nghiêm tông đều phải mời Tạ Chinh Hồng đến, hỏi cho rõ ngọn nguồn chuyện năm xưa để xét đúng sai. Nếu không, chẳng phải Hoa Nghiêm tông họ tự dưng gánh tiếng xấu sao?

Trùng hợp thay Tạ Chinh Hồng ra tay giết mấy mươi tu sĩ, làm dậy sống cả trung thế giới Đạo Xuân, thậm chí rất nhiều tu sĩ còn hoài nghi y là một Ma Phật, ngay cả nội bộ Hoa Nghiêm tông cũng có nhiều đệ tử nghĩ thế. Đều là Phật tu, tài nguyên mà họ có không kém hơn Tạ Chinh Hồng, thậm chí còn tốt hơn nữa, nhưng trong số họ không một ai tiến bộ nhanh như Tạ Chinh Hồng cả, cũng chẳng ai có bản lĩnh một mình tung hoành ngang dọc như y!

Con đường tu Phật xa xôi trắc trở, yêu cầu của nó đối với người tu sĩ cực cao. Dù là người tín ngưỡng Phật giáo đã nhập đạo từ lâu, nhưng mãi như nén nhang chẳng thể nào cháy lớn được, đệ tử tu Phật cũng chẳng nhiều. Vì sao ư? Chính vì cửa Phật khó vào, càng về sau càng gian nan.

Phái đệ tử đi đối phó với Tạ Chinh Hồng khác nào bảo đi tự sát? Thế nên, rất nhiều ánh mắt trong Hoa Nghiêm tông đều đặt lên các vị võ tăng của Giới Luật đường. Song, Giới Luật đường lại là của thủ tọa Thường Hòa, nếu không được sự đồng ý của hắn mà dám điều động đệ tử, hậu quả không dám tưởng tượng.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ