Quyển 1 - Chương 51

250 17 1
                                    

Quyển 1: Mạc đạo xuân lai vãn
(Chớ bảo rằng xuân đến quá muộn)

Chương 051

Có câu may mắn không bao giờ đến lần thứ hai, họa thì chẳng bao giờ đi một mình, ánh sao chiếu sáng cả vùng trời, may mắn đến nỗi lão quái vật đã sống ngàn năm như Văn Xuân Tương thỉnh thoảng cũng sẽ thấy đố kỵ.

Song...

May mắn kiểu này cuối cùng cũng có xu hướng dừng lại rồi.

Có lẽ điều này chỉ xui xẻo đối với Văn Xuân Tương mà thôi, còn trong mắt người khác, đây lại là một chuyện tốt.

Hoa Nghiêm tông, tông môn Phật tu lớn nhất ở trung thế giới Đạo Xuân, đã gửi cho Tạ Chinh Hồng một tấm thiệp mời, hy vọng y sẽ đến dự buổi lễ trăm năm một lần của Hoa Nghiêm tông, nhân tiện truyền bá Phật pháp, sau đó sẽ luận đạo giao lưu với nhau.

Tin tức lan truyền ra ngoài, khoan nhắc đến việc khiến biết bao nhiêu người trợn tròn mắt, mà cả bản thân Tạ Chinh Hồng cũng không tin nổi.

Tuy y đứng thứ năm trên Thiên Đan bảng, nhưng trên thực tế vẫn chỉ là một tu sĩ Kim Đan mà thôi. Những tu sĩ đủ tư cách tham gia đại điển của Hoa Nghiêm tông dù có là cấp thấp nhất cũng ở kỳ Nguyên Anh, tu sĩ Kim Đan được mời đều là do có sư phụ hoặc trưởng lão dẫn theo, hầu như không có trường hợp ngoại lệ nào khác. Một tu sĩ kỳ Kim Đan, lại là Phật tu theo Thiền chồn hoang chưa cạo đầu như Tạ Chinh Hồng thế mà lại nhận được thiệp mời, đây quả là vận may trời cho mà. Song, phàm là Phật tu, bất kể người đó có xuất thân chính đạo hay không, thì gần như đều sẽ muốn đến Hoa Nghiêm tông để xem thử một lần. Trong đại điển trăm năm một lần thế này, Hoa Nghiêm tông luôn rất hào phóng, tặng vô số báu vật bồ đề và Phật khí.

Hành động lần này của Hoa Nghiêm tông tựa như một vị hoàng đế gửi thiệp, mời một người dân bình thường đến dự buổi tiệc long trọng nơi cung đình.

Có thể thấy, Hoa Nghiêm tông nghiêm túc cỡ nào trong việc lôi kéo Tạ Chinh Hồng, hoặc nói đúng hơn là vị đại năng Phật tu đứng sau y.

Thoắt chốc, Tạ Chinh Hồng khiến biết bao nhiêu kẻ ganh ghét hoặc ngưỡng mộ, ánh mắt mọi người nhìn y đều có sự thay đổi.

Khiến cả hai tông môn lớn là Quy Nguyên tông và Hoa Nghiêm tông cùng tranh đoạt, có thể thấy người này có giá nhường nào.

Không chừng chỉ vài năm nữa, người này sẽ trở thành một đại năng, chờ ngày phi thăng mà thôi!

Đối với người ngoài, đây hẳn là chuyện vạn năm còn chẳng được gặp một lần, nhưng với Tạ Chinh Hồng, đây lại là chuyện xấu.

Trong điển lễ, hầu như đại đa số các tu sĩ đại năng đều sẽ tham gia để giữ mặt mũi cho Hoa Nghiêm tông, tất nhiên sẽ chẳng hề thiếu tu sĩ kỳ Hóa Thần rồi. Mà hiện giờ chỗ Tạ Chinh Hồng còn có phân thần của Văn Xuân Tương đây này. Cho dù Văn Xuân Tương có che đậy hết mọi cảm nhận về bên ngoài, giấu được mọi người, nhưng công pháp trên người Tạ Chinh Hồng hay Liên Hoa ấn trên tay y thì rất có nguy cơ sẽ bị lộ.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ