Quyển 1 - Chương 72

279 16 5
                                    

Quyển 1: Mạc đạo xuân lai vãn
(Chớ bảo rằng xuân đến quá muộn)

Chương 72

"Tạ đạo hữu khách sáo quá, mau mời ngồi." Nhận xong lễ của Tạ Chinh Hồng, Thời Dĩ Đồng vô cùng sung sướng.

Tạ Chinh Hồng không hoài nghi gì, tự nhiên ngồi thẳng người.

Phải công nhận rằng khi Tạ Chinh Hồng mỉm cười nhìn người khác cũng là lúc y quyến rũ nhất.

Cho dù Thời Dĩ Đồng lòng mang bất mãn với y, cũng chẳng tìm ra chút sơ hở gì về mặt khí chất nhân phẩm của Tạ Chinh Hồng.

Đầu tóc mang ý nghĩa rất quan trọng trong việc làm đẹp, tuy tu sĩ có trọc đầu đi nữa cũng chẳng xấu đến đâu, nhưng điều chắc chắn là có tóc và không có tóc sẽ mang đến cho người khác cảm giác hoàn toàn khác nhau. Nếu không Văn Xuân Tương cũng sẽ không trở mặt như thế khi nhìn một Tạ Chinh Hồng trụi lủi đâu.

"Tạ đạo hữu là nhân tài hàng đầu, sao đột nhiên lại quang lâm cửa hàng nhỏ bé này?" Thấy Tạ Chinh Hồng đã ngồi xuống, Thời Dĩ Đồng bèn cầm chung rượu lên, vừa nghịch trong tay vừa cười hỏi.

"Bần tăng nghe nói Thải Y các chế tạo y phục rất đẹp, nên muốn đến mua một chiếc pháp y." Tạ Chinh Hồng không ngốc, thái độ của Thời Dĩ Đồng tuy được che giấu tốt, nhưng y vẫn cảm nhận được đôi chút không thân thiện. Chẳng qua đây là lần đầu tiên y đến Thải Y các, cũng là lần đầu gặp mặt các chủ, quả thật không biết mình đã làm gì động chạm đến người này.

Y không nghĩ rằng, trên thế gian này có rất nhiều chuyện vốn chẳng cần nguyên do.

"Quý hóa quá, thiếp không không ngờ danh tiếng nhỏ này lại lọt vào tai đạo hữu?" Thời Dĩ Đồng hơi mở to mắt, trông có vẻ rất đỗi ngạc nhiên, chỉ là không tài nào che giấu được nét tự hào và kiêu ngạo trên mặt.

"Vốn dĩ khi đạo hữu đích thân đến, về tình về lý, thiếp thân đều nên chính tay chế tạo mới phải. Nhưng đạo hữu đến không đúng lúc rồi, gần đây thiếp thân đang sứt đầu mẻ trán vì một chiếc pháp y, quả thật không còn thời gian nữa." Thời Dĩ Đồng dừng một lúc rồi nhìn Tạ Chinh Hồng, hơi nghiêng đầu cười khẽ hỏi, "Không biết đạo hữu có từng nghe tên Hoằng Thiện đại sư?"

"Chấp pháp trưởng lão của Hoa Nghiêm tông, rất có danh tiếng." Hoằng Thiện trưởng lão là một trong những chấp pháp trưởng lão của Hoa Nghiêm tông, tu vi kỳ Xuất Khiếu, rất nổi danh, quan trọng hơn hắn là sư phụ của Thánh Tâm Phật quân Tam Tư.

"Thiếp thân và Tam Tư có chút giao tình, tăng y mà Hoằng Thiện trưởng lão mặc trong Phật điển đại hội là do thiếp thân chế tạo. Nay Phật điển đã gần kề, thiếp thân quả thật không còn thời gian để làm chiếc pháp y nào khác nữa, mong đạo hữu hiểu cho." Thời Dĩ Đồng giả vờ khó xử.

Nàng không sợ Tạ Chinh Hồng đi hỏi, bởi chuyện này vốn là thật.

Chẳng qua Hoằng Thiện trưởng lão là nhân vật gì chứ, cho dù hắn có mặc một chiếc pháp y bằng vải bố thô sơ đi chăng nữa cũng thể hiện được khí thế bậc thiên. Thời Dĩ Đồng được nhận công việc đầy vinh hạnh này cũng là nhờ Tam Tư mà thôi, Hoằng Thiện là người ôn hòa, rất yêu thương đệ tử, về việc Thời Dĩ Đồng nhân cơ hội đưa ra lời đề nghị giúp chế tạo pháp y, hắn tất nhiên sẽ không từ chối. Tuy Tam Tư không ngờ người bạn này của mình lại đưa ra lời đề nghị thẳng thừng như thế với sư phụ, nhưng nể giao tình nhiều năm, cũng biết Thời Dĩ Đồng kinh doanh không dễ, bấy giờ mới im lặng không lên tiếng.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ