Quyển 2 - Chương 82

268 18 4
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 82

Ánh trăng len lỏi qua thân tùng, vầng sáng dịu nhẹ thánh khiết bị cây tùng cao chọc trời che mất hơn một nửa, ánh sáng vụn vặt rọi xuống đất qua những kẽ lá tạo nên những điểm sáng li ti.

Dưới gốc tùng, một nam tử mặc trường bào tay rộng đang ngồi đối diện một nam tử khác, hắn chấp cờ đen, trên bàn cờ thế trận đã thành hình, hắn gần như không còn cơ hội thắng nữa.

"Nhan Kiều, ngươi lại thua rồi." Mục Đình đặt quân cờ xuống, nói với giọng nghiêm nghị.

"Mấy thứ trò chơi của nhân loại, một cây tùng như ta tất nhiên chơi không lại các ngươi." Thấy mình thua chắc, Nhan Kiều trộn các quân cờ, lại phải nợ rồi.

Dám làm như thế trước mặt Vạn Thánh Ma hoàng nổi danh, ngoài Nhật Nguyệt Yêu hoàng Nhan Kiều ra thì chẳng còn ai khác nữa.

"Hình như tâm trạng ngươi rất tốt?" Mục Đình chợt nói.

"Ừm, ta vừa phát hiện một chuyện rất thú vị. Trước đây khi ta rảnh rỗi hóa thành nguyên hình hấp thu tinh hoa nhật nguyệt thì có một tăng nhân đi ngang, tưới cho ta một gáo nước, ta thấy hắn tu vi cũng khá nên tặng hắn một viên Pháp Ấn thạch."

"Pháp Ấn thạch, đó không phải thứ chỉ Phật tu mới có à? Sao ngươi lại có nó." Thấy Nhan Kiều có ý muốn nói, Mục Đình bèn hỏi.

"Không biết, hình như từ khi ta vừa mở linh trí thì nó rơi trên trời xuống." Nhan Kiều lắc đầu, "Ngươi cũng biết, ta không am hiểu lắm về Phật tu. Còn thái độ của tiểu Xuân Tương với Phật tu thì vừa cướp đồ của người ta vừa không diệt tận, có lẽ hắn không cần nên ta không nói. Hiếm có dịp gặp một Phật tu, nên ta cho hắn."

"Tên đó luyện ra pháp ấn rồi?" Đối với Ma tu tầng lớp này, Phật tu muốn đối phó với bọn họ, nếu không tu luyện ra pháp ấn tam bảo hay pháp tướng thì ngay cả một cái nhìn của họ cũng chẳng đáng có.

"Không, hắn thất bại, chết." Nhan Kiều nhún vai nói.

Mục Đình không biết nói gì.

Sau khi gặp cây tùng Nhan Kiều, hắn đã hoàn toàn ném cái suy nghĩ "Yêu tu dễ dụ" lên chín tầng mây.

Rõ ràng còn gian xảo hơn cả hồ ly chín đuôi nữa kìa.

"Nhưng đã nhiều năm rồi, ta phát hiện Pháp Ấn thạch có dấu hiệu buông lỏng." Nhan Kiều nói với giọng lười nhác, "Phật tu bình thường sẽ không chịu được viên Pháp Ấn thạch đó, người tưới nước cho ta đã thuộc dạng nổi bật, khi ta cho hắn cũng đã cảnh báo về sự đặc biệt của viên Pháp Ấn thạch nọ. Nhưng có lẽ hắn không để tâm, chết cũng chẳng thể trách ta." Nhan Kiều nói một lúc thì ngồi thẳng người, "Ta cứ có cảm giác, người có thể khiến viên Pháp Ấn thạch đó buông lỏng có chút liên quan với ta, sau này không chừng sẽ gặp mặt."

"Nếu ngươi có hứng thì trực tiếp thi pháp đến xem chẳng phải được rồi sao?" Người có tính cách như Mục Đình, hắn hy vọng tất cả mọi việc đều nằm trong tay mình. Hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua để bất kỳ nhân tố đặc biệt nào phát triển cả.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ