Quyển 2 - Chương 93

292 20 1
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 93

Văn Xuân Tương nghiêm mặt, cố gắng để mình trông không giống như đang vui khi thấy người gặp họa.

"Tiểu hòa thượng, nếu ngươi đã có nhiều đan dược như thế rồi thì dứt khoát tìm một nơi tiêu hóa đi. Chờ mấy ngày nữa cuộc thi của họ bắt đầu rồi ngươi đến cũng không muộn." Vẫn nên ít lộ mặt ra ngoài sẽ tốt hơn.

"Tiền bối, bần tăng muốn học Như Lai thần chưởng." Tạ Chinh Hồng nghĩ một lúc, sau đó nhẹ giọng.

Trong Phi Long thành không hề thiếu tu sĩ đại năng, chỉ đứng ở đây thôi mà y đã cảm nhận được rất nhiều luồng sức mạnh khó lường, trước tình huống như thế, vẫn nên học thêm một vài thứ sẽ hay hơn. Sau chuyện của Lôi gia, Tạ Chinh Hồng cảm thấy hiện giờ mình đã có thể học được rồi.

"Được." Văn Xuân Tương đồng ý.

Hắn đã muốn dạy từ lâu, nhưng tiểu hòa thượng luôn bảo chưa đến lúc nên không muốn học, Văn Xuân Tương cũng ngại đề cập. Dù sao thì hắn cũng vừa nhận được tấm lòng hiếu kính của tiểu hòa thượng là cái giường hàn ngọc kia, nếu không đáp lại hắn sẽ cảm thấy như mình đang lợi dụng tiểu hòa thượng. Hắn đường đường là một Ma tôn, có cần thiết phải làm vậy không?

Tạ Chinh Hồng nói với bọn người Yến Uyển là mình muốn tìm một nơi tiêu hóa hiệu lực của đan dược, sau đó tìm một khách điếm mới, đặt một phòng dưới lòng đất rồi vào bế quan.

Như Lai thần chưởng có tổng cộng mười hai thức, lần lượt là Phật Quang Sơ Hiện, Kim Đỉnh Phật Đăng, Phật Động Sơn Hà, Phật Vấn Già Lam, Ngưỡng Phật Tây Thiên, Phật Quang Phổ Chiếu, Thiên Phật Giáng Thế, Vạn Phật Triều Tông, Phật Pháp Vô Biên, Duy Ngã Độc Tôn, Lập Địa Thành Phật, Tinh Vân Khai Hoa. Chín thức đầu vốn là một bộ, nghe nói được một vị Phật sáng tạo ra khi nghe Phật tổ truyền đạo, sau truyền đến các thế giới, còn ba thức cuối lần lượt do ba đại năng sáng tạo ra, không rõ họ tên cụ thể. Như Lai thần chưởng là một trong những công pháp đứng đầu trong các tông môn Phật tu, người khát vọng thì nhiều, nhưng tu hành được lại chẳng bao nhiêu, nay đã bị phân tán thành mười mấy phần nhỏ rải đều ở các tông môn Phật tu trong các thế giới. Đa số đều được xem là chiêu thức cao cấp.

Văn Xuân Tương tự nhận mình là một Ma tu đạt tiêu chuẩn, bèn chạy khắp các đại thế giới khiêu chiến, đánh xong đám lừa trọc thì bắt đầu ăn cướp, Như Lai thần chưởng có tổng cộng mười hai thức mà một mình hắn cướp hết năm thức rồi. Ấy thế còn cướp một cách oanh liệt và thiếu đạo đức.

E hèm, tất nhiên Văn Xuân Tương cũng từng hoài nghi mình xui xẻo như vậy có liên quan đến việc suốt ngày cướp đồ của hòa thượng, nhưng hắn không hề nói với Tạ Chinh Hồng, những điều hắn nói đều đã được làm đẹp hóa.

Vì trước đây Tạ Chinh Hồng từng học công pháp Đại Nhật thần chưởng bắt nguồn từ thức thứ nhất Phật Quang Sơ Hiện của Như Lai thần chưởng, nên Văn Xuân Tương dự định sẽ dạy y thức này đầu tiên. Điều quan trọng hơn, đây cũng là thức đầu tiên hắn cướp được từ một tông môn đã lụi tàn, hiện tông môn này đã phân tán, sẽ không gây phiền phức cho tiểu hòa thượng.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạWhere stories live. Discover now