Quyển 1 - Chương 66

234 20 0
                                    

Quyển 1: Mạc đạo xuân lai vãn
(Chớ bảo rằng xuân đến quá muộn)

Chương 66

Trên trời vang lên từng tiếng sét, vài tia chớp được khói vây quanh dần hiện ra, đánh thẳng xuống người Tạ Chinh Hồng.

"Vỡ đan thành anh cũng chỉ là một tiểu thiên kiếp mà thôi, vì sao lôi vân lại cuồn cuộn như thế?" Những tu sĩ bên ngoài nhìn thấy tia chớp thôi cũng tự rợn người, nghĩ thầm nếu ở nơi khác, e là người trúng loại thiên lôi này chỉ có chết mà thôi.

"Công đức khiến trời đố kỵ, tu sĩ càng mạnh, lôi kiếp phải hứng chịu sẽ càng nhiều, chỉ không biết hôm nay rốt cuộc vị cao nhân nào đang vỡ đan thành anh?"

Lời của người bên cạnh có nhiều hơn chăng nữa cũng chỉ là vài ba câu bên lề mà thôi, chẳng giúp ích được gì, tất nhiên sẽ bị Tạ Chinh Hồng bỏ ngoài tai.

Ngón tay cầm hoa của Tạ Chinh Hồng hơi run, đóa hoa kia như có sức sống, cánh hoa lay động mang chút quyến rũ.

Khoảnh khắc tia chớp giáng xuống, Tạ Chinh Hồng buông lỏng ngón tay, hơi ngẩng đầu nhìn nó, sau đó sử dụng Đại Nhật thần chưởng.

Bàn tay khổng lồ và tia chớp đánh vào nhau gây ra tiếng nổ lớn, tan đi.

"Đại Nhật thần chưởng?"

Người biết Đại Nhật thần chưởng không nhiều, mà gần đây người học thủ ấn này tốt nhất và có khả năng kết anh nhất là người hầu như ai cũng biết. Với thân phận Thiền của dã thú đứng thứ năm Thiên Đan bảng trung thế giới Đạo Xuân, nghe nói là Phật tu tuyệt thế còn hơn cả Lịch Hòa Quang và Cảnh Dĩ Phong, thậm chí còn được Hoa Nghiêm tông phát thiệp mời đến dự pháp hội Phật pháp, Bán Phật chân quân Tạ Chinh Hồng!

Bây giờ, vị Bán Phật chân quân đó đang độ kiếp sao?

Càng nghĩ càng cảm thấy rất có thể là vậy.

Từ lâu họ đã nghe nói vị Bán Phật chân quân này đến tiểu thế giới của họ, thậm chí có rất nhiều ngôi chùa đều chuẩn bị đầy đủ mọi thứ nghênh đón khách. Suy cho cùng thì chủ tông của trung thế giới Đạo Xuân cũng phải lôi kéo người khác, không thể khinh thường. Chẳng qua họ chờ đã rất lâu, chờ mãi mà chẳng thấy người, bấy giờ mới thôi.

Tất nhiên Bùi Ngọc Vận cũng từng nghe nói đến nhân vật này.

Đại Nhật thần chưởng là một trong những công pháp được bắt nguồn từ Như Lai thần chưởng, ảo diệu vô cùng, cũng là một trong những chiêu thức vô cùng nổi tiếng trong công pháp Phật tu. Người biết đến nó nhiều không đếm xuể, nhưng người có thể sử dụng được lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cho dù trước khi đoạt xá, Bùi Ngọc Vận là một chân nhân kỳ Nguyên Anh, cũng hầu như chưa từng gặp Phật tu nào sử dụng chiêu thức này.

Nhưng vào giây phút trông thấy kim quang kia, Bùi Ngọc Vận biết rằng đây chắc chắn là Đại Nhật thần chưởng.

Chỉ đứng nhìn từ xa đã cảm nhận được sự ảo diệu khó thấu của nó.

Bùi Ngọc Vận sửng sốt gần như hoa mắt nhìn kim quang trên trời, muốn ngồi xuống tham ngộ một phen.

Khi vỡ đan thành anh hắn là một Ma tu, chưa từng thấy Phật tu kết anh bao giờ. Lúc này tu vi không như trước, song tầm nhìn và kiến thức vẫn còn đó, nếu có thể nhìn thật kỹ, có lẽ sẽ giúp ích được rất nhiều trong tương lai.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ