Quyển 1 - Chương 30

318 21 1
                                    

Quyển 1: Mạc đạo xuân lai vãn
(Chớ bảo rằng xuân đến quá muộn)

Chương 030

Hạnh phúc đến quá đỗi bất ngờ.

Nghe thấy lời mời của Lịch Hòa Quang, suy nghĩ đầu tiên của Văn Xuân Tương là cơ hội đến rồi. Hắn vốn đã chuẩn bị sẵn tinh thần phải chờ vài trăm năm, dù sao thì Quy Nguyên tông không phải loại tông môn muốn vào là vào được, hơn nữa Khổn Tiên Thằng là chuyện thuộc dạng cơ mật, không thể nghe ngóng một cách dễ dàng, nếu mạo hiểm hành động, chưa biết chừng tung tích của hắn sẽ bị lộ. Song hiện giờ, Lịch Hòa Quang lại chủ động đưa ra lời mời, là đại đệ tử đích truyền của Quy Nguyên tông, lời mời của Lịch Hòa Quang chắn chắn sẽ mang đến sự an toàn và đáng tin nhất cho Tạ Chinh Hồng.

"Tiểu hòa thượng, ngươi do dự một lát rồi hãy đồng ý." Văn Xuân Tương sợ Tạ Chinh Hồng nhận lời quá nhanh, dù sao thì chuyện này cũng là người ta đưa ra điều kiện tốt để mời, chứ không phải bản thân mình xun xoe đi xin, sự khác biệt giữa hai điều này sẽ được thể hiện rõ trong cuộc sống sau này. Bản tính con người là đê tiện, họ không biết trân trọng những thứ có được một cách dễ dàng.

"Tiền bối yên tâm." Tạ Chinh Hồng đáp một cách kiên định. Y biết trong Quy Nguyên tông ẩn chứa bí mật cởi trói cho Văn Xuân Tương, cẩn thận hơn một chút vẫn hơn!

"Lịch đạo hữu, sao huynh lại có thể làm thế chứ." Thẩm Phá Thiên là người đầu tiên tỏ vẻ không vui, "Tôi là người mời Tạ đạo hữu đến Lạc Kiếm tông tôi trước mà, phải có thứ tự chứ!" Thẩm Phá Thiên đề phòng Lịch Hòa Quang dùng khí thế bắt ép người khác, bèn nói giúp Tạ Chinh Hồng.

"Chuyện này cứ theo ý muốn của Tạ đạo hữu." Lịch Hòa Quang nói một cách điềm nhiên, "Tuy Lạc Kiếm tông rất tốt, nhưng đó là đại bản doanh của Kiếm tu, vốn đã không hợp với Tạ đạo hữu. Hơn nữa tôi mời Tạ đạo hữu làm khách khanh, ngoài nhiệm vụ thỉnh thoảng chỉ bảo đôi chút cho các đệ tử của Quy Nguyên tông thì sự tự do của khách khanh là cao nhất. Tôi có thể giành vị trí khách khanh loại một cho Tạ đạo hữu!"

Quy Nguyên tông phổ biến rộng khắp mọi thế giới, tất nhiên cũng có dã tâm với con đường truyền thừa của Phật tu. Tiếc rằng trong trung thế giới Đạo Xuân lại chỉ có mỗi mình Hoa Nghiêm tông lớn mạnh, cho dù Quy Nguyên tông tìm được rất nhiều công pháp Phật tu, nhưng cũng khó dạy được một đệ tử Phật tu ra hồn. Lúc này, thân phận khách khanh đã chứng tỏ tầm quan trọng của nó. Trong Quy Nguyên tông có đủ mọi truyền thừa kỳ lạ, họ bèn mời những khách khanh tương ứng đến chỉ dạy. Ví dụ như bùa, luyện đan, luyện khí vân vân đều mời những nhân vật "nổi tiếng".

Trong Quy Nguyên tông, thân phận khách khanh loại một được đãi ngộ chẳng kém gì đệ tử đích truyền, trên thực tế, chỉ cần người đó đồng ý thì bất kỳ lúc nào cũng có thể trở thành đệ tử đích truyền của Quy Nguyên tông. Song, trưởng lão trong Quy Nguyên tông khá ít, người đủ tư cách để được mời làm khách khanh hầu như đều tinh thông một ngón nghề, vị trí đệ tử đích truyền lại có hạn, tỷ lệ tự do lại chẳng bằng khách khanh, vì vậy rất hiếm người chọn gia nhập hoàn toàn vào Quy Nguyên tông. Thế nên khách khanh của Quy Nguyên tông, nhất là những vị khách khanh loại một đều là những kẻ có tài, Tạ Chinh Hồng được Lịch Hòa Quang cam kết như thế phần lớn là vì Phật tu quá hiếm, hơn nữa cũng vì Lịch Hòa Quang cũng coi trọng tài năng của Tạ Chinh Hồng.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạWhere stories live. Discover now