Quyển 2 - Chương 85

258 19 1
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 85

Văn Xuân Tương bay vài vòng xung quanh Tạ Chinh Hồng, tay nâng cằm đánh giá thật kỹ, rõ ràng tiểu hòa thượng không có gì thay đổi, nhưng tại sao mình lại cảm giác như y thay đổi rất nhiều?

"Tiền bối..." Tạ Chinh Hồng bất đắc dĩ gọi, "Tiền bối khỏe rồi sao?"

"Ừm, cũng tạm, ra được rồi." Văn Xuân Tương gật đầu đáp.

"Bần tăng hơi nhũn chân." Tạ Chinh Hồng nói với vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, "Mong tiền bối giúp đỡ."

Văn Xuân Tương: ...

"Chỉ có mười mấy tên tép riu thôi mà ngươi đã kiệt sức rồi?" Văn Xuân Tương tuy chê bai, nhưng vẫn ngoan ngoãn thi pháp, biến ra một làn gió đỡ Tạ Chinh Hồng bình an đáp đất.

"Ta đã chắn cảm tri của hai tên bên trong rồi, ngươi cẩn thận đừng để lộ đấy." Văn Xuân Tương một lần nữa hóa thành làn khói bay vào chuỗi hạt trên tay Tạ Chinh Hồng. Căn phòng quen thuộc, cảm giác quen thuộc, tựa như hai năm qua hắn chưa từng rời khỏi tiểu hòa thượng.

Nằm trên chiếc giường ngọc, Văn Xuân Tương hơi hoảng hốt.

Thật ra hắn đã xuất hiện từ lúc tiểu hòa thượng vừa ra khỏi động phủ rồi, mười ba tên tu sĩ Hóa Thần kia không tên nào có cảnh giới ổn định cả, cũng chẳng mạnh như bề ngoài. Nếu không cũng sẽ không ngu ngốc chạy cả nghìn dặm đến làm nguyên liệu nấu ăn dưới tay tiểu hòa thượng. Hắn một mặt muốn giúp tiểu hòa thượng giải quyết mười ba tên tu sĩ, mặt khác lại muốn xem thử xem sau hai năm xa cách, tiểu hòa thượng đã trưởng thành đến đâu, cuối cùng quyết định đứng xem.

Không ngờ tiểu hòa thượng thật sự mang bất ngờ đến cho hắn. Tiểu hòa thượng không kết Sinh tướng của Chư Hành Vô Thường ấn, mà là Diệt tướng. Trong Tam Thiên thế giới, từ trước đến nay có mấy ai giống tiểu hòa thượng chứ? Văn Xuân Tương suy nghĩ hồi lâu, ít ra thì trong vài nghìn năm hắn biết, không một ai. Có một người kết cả Sinh tướng và Diệt tướng trong một lần, nhưng tên khốn đó đã thành Phật từ lâu rồi.

Chư Hành Vô Thường ấn không có thực thể, nó đại diện cho chân ngã của Phật tu, nếu tính ra, trừ việc có kim thân phi thăng Phật giới, thì cũng xem như một loại có tính công kích mạnh. Phật gia tam bảo phần nhiều dùng để phá giải nghiệp chướng và hư tướng, tiêu trừ Ma chướng trong tim, nghiêng về hỗ trợ hơn. Còn Diệt tướng là một trong những pháp tướng có sức công phá mạnh nhất.

Chỉ là Chư Hành Vô Thường ấn này khi dùng trông có vẻ nhẹ nhàng, nhưng lại có rất nhiều hạn chế, về cơ bản thì dùng một lần sẽ rút hết linh khí trong cơ thể, thuộc loại chiêu thức quyết định chỉ dùng trong thời điểm quan trọng. Tiểu hòa thượng đối phó với mười ba tu sĩ Hóa Thần cùng một lúc, nhờ nhanh tay sử dụng trước nên mới đạt được hiệu quả như vậy, nếu là tu sĩ kỳ Hóa Thần kiến thức rộng rãi có nhiều thủ đoạn giữ mạng thì chưa chắc.

Nói tóm lại, vẫn là tu vi của bản thân tiểu hòa thượng không đủ cao, mới chỉ kỳ Xuất Khiếu thôi.

Lòng tự hào dâng tràn trong Văn Xuân Tương, hắn có hơi tự đắc, đây là người do hắn dạy ra đấy, hê hê.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạWhere stories live. Discover now