Quyển 2 - Chương 97

241 16 0
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 97

Lời này vừa được nói ra, không chỉ Tạ Chinh Hồng mà ngay cả Văn Xuân Tương đang ngồi trong phòng cũng sửng sốt.

Thức thứ hai của Như Lai thần chưởng xuất hiện nhanh đến thế sao?

Văn Xuân Tương chợt thấy khó chịu. Hắn vất vả lắm mới thu thập được năm thức của Như Lai thần chưởng, không biết đã gây thù với biết bao nhiêu người, chuốc lấy bao nhiêu phiền phức, bảy thức còn lại tìm khắp nơi cũng chẳng thấy đâu. Không ngờ bây giờ tiểu hòa thượng mới học thức thứ nhất của Như Lai thần chưởng thôi mà thức thứ hai Kim Đỉnh Phật Đăng đã xuất hiện rồi.

Rốt cuộc là do hắn quá xui xẻo hay do tiểu hòa thượng quá may mắn đây?

Đây là một vấn đề nghiêm túc, nhưng Văn Xuân Tương cho rằng có lẽ bao gồm cả hai.

Phản ứng của Tạ Chinh Hồng lúc này y như bọn Lục Ly đã đoán trước.

Không có Phật tu nào có thể dửng dưng khi nghe thấy bốn chữ Như Lai thần chưởng.

Phật tu cũng là tu sĩ, và một tu sĩ khi nghe đến tên công pháp đứng đầu đều sẽ bất giác để lộ cảm xúc của mình ra. Như Lai thần chưởng mang ý nghĩa cực kỳ đặc biệt với Phật tu, nếu có cơ hội đạt được, dù là Phật tu tâm sáng như gương cũng sẽ không dễ dàng bỏ qua.

"Thức thứ hai Kim Đỉnh Phật Đăng của Như Lai thần chưởng, nay đang ở trong tay của một vị đại trưởng lão tổ chức đại hội Luyện Đan sư ở đại thế giới Viêm Hỏa. Hắn cũng là người nhiều lần tổ chức đại hội trong ba nghìn năm qua. Nói cách khác, tu vi của hắn thấp nhất cũng là kỳ Độ Kiếp, có thể lấy được thức thứ hai của Như Lai thần chưởng từ tay hắn hay không thì phải xem bản lĩnh của đạo hữu rồi." Khi nói lời này, đuôi mắt Lục Ly khẽ lướt qua Vân Hàn đang đứng bên cạnh.

Lời này của hắn không chỉ nói cho Tạ Chinh Hồng nghe, mà còn cho cả Vân Hàn nữa.

Đại trưởng lão kia có gì mà chưa từng trải, muốn có được thức thứ hai của Như Lai thần chưởng thì phải dùng vật để đổi, còn nếu muốn cướp thì quả thật chẳng mấy ai đủ bản lĩnh. Nếu lúc này Cửu Châu Ma hoàng Văn Xuân Tương đang trạng thái đỉnh cao đứng ở đây có lẽ mới dám vỗ ngực nói ra lời này.

Còn Vân Hàn và Tạ Chinh Hồng thậm chí cả Nhật Nguyệt Yêu hoàng Nhan Kiều, hắn thật lòng chẳng muốn quan tâm. Hắn chỉ phụ trách đưa họ đến đại thế giới Viêm Hỏa, những chuyện còn lại hắn không có ý định nhúng tay thêm. Cho dù Lục Ly là tông sư luyện đan, nhưng dù sao cũng chỉ là một Luyện Đan sư mà thôi. Nếu bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành Như Lai thần chưởng, e rằng dù là thân phận Luyện Đan sư cũng không tài nào bảo vệ được hắn.

Vẫn nên giao mấy việc tìm chết thế này cho tu sĩ khác làm đi thôi.

Sắc mặt Vân Hàn khẽ thay đổi, nhưng khát vọng được gặp Văn Xuân Tương vẫn lớn hơn, "Lục đạo hữu không cần lo lắng, ta rất rõ chuyện gì nên làm chuyện gì không nên làm."

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ