Quyển 2 - Chương 148

316 16 1
                                    

Quyển 2: Thanh thảo thoại tà dương
(Cỏ xanh râm ran chuyện ánh chiều)

Chương 148

Khi Văn Xuân Tương và Tạ Chinh Hồng hưởng thụ cuộc sống nhàn nhã, thì lại có mắt không tròng đến gây sự.

Hơn nữa đối tượng còn là Tạ Chinh Hồng.

Văn Xuân Tương vê thư mời trong tay cười nhạt, e là đám kia không trả thù được hắn nên định tìm tiểu hòa thượng để trút giận đây mà. Bảo rằng muốn tìm tiểu hòa thượng để đàm luận Phật pháp, đùa à? Từ khi nào mà đám Phật tu trong mấy tông môn kia lại lấy cặp mắt từ trên đầu gắn lại lên trên mặt rồi? Năm xưa khi hắn xuất hiện với thân phận Bàn Nhược Thiền sư, đó là Phật tu chân chính đó, không có chút quá khứ đen tối nào, ngụy trang bản thân cứ như một vị thánh. Dù vậy đám hòa thượng chính thống kia vẫn xem thường hắn kìa.

Nếu không vì sau này Bàn Nhược Thiền sư ngày càng nổi tiếng, người thua dưới tay hắn cũng ngày một nhiều, thì e là không thể thuận lợi tiếp cận mấy tông môn Phật tu kia. Bây giờ tiểu hòa thượng và ma đầu Văn Xuân Tương là hắn ở cùng nhau, không chừng họ còn muốn ăn luôn tiểu hòa thượng nữa kìa, sao tự dưng lại đi mời y đến đàm đạo Phật pháp gì chứ?

Nhưng đi thử cũng không sao.

Văn Xuân Tương không nóng giận, với bản lĩnh của đám lừa trọc kia chẳng thể làm gì được tiểu hòa thượng cả. Hơn nữa Văn Xuân Tương cũng có ý đồ, hắn muốn giữ Tạ Chinh Hồng lại bên mình, vẫn luôn xem y là tiểu hòa thượng của hắn. Tình nghĩa trăm năm giữa hắn và tiểu hòa thượng, bảo là hắn dõi theo tiểu hòa thượng khôn lớn cũng không ngoa. Chỉ cần hắn mở miệng, Tạ Chinh Hồng chắc chắn sẽ đồng ý ở lại bên hắn. Nhưng, trước khi hắn mở miệng, vẫn nên để tiểu hòa thượng nhìn cho rõ bộ mặt thật của đám lừa trọc đó thôi, như vậy hình tượng của hắn trong lòng tiểu hòa thượng sẽ tốt đẹp hơn.

Văn Xuân Tương muốn đánh ván cờ tình cảm, hắn tuyển chọn kỹ càng trong đám thiệp mời kia, lấy ra vài tấm của những tông môn chính trực nhất giữ lại.

"Tiền bối nghĩ bần tăng nên đi không?" Tạ Chinh Hồng mở những tấm thiệp ra xem kỹ một lần rồi hỏi. Những tấm thiệp này gần như đều gửi đến từ đại thế giới khác, nếu đi e là phải tốn khá nhiều thời gian.

Ồ?

Đại thế giới Dương Dữ?

Tầm mắt Tạ Chinh Hồng dừng lại trên một tấm thiệp, nếu y nhớ không lầm, trước đây Văn Hoa của Thiên Cơ các từng nói tông môn mà Tam Tư đang ở tọa lạc tại đại thế giới Dương Dữ.

Ngẫm kỹ lại, cũng nhiều năm không gặp rồi.

"Cứ ở đây mãi cũng chán." Văn Xuân Tương cười nhìn y, "Hơn nữa ta cũng định ra ngoài mấy chuyến chào hỏi vài tán Tiên, đánh một trận sảng khoái." Hắn im lặng lâu như thế, có lẽ mấy người kia đã bắt đầu thả lỏng rồi. Mang tuyệt vọng đến cho chúng ngay lúc chúng bắt đầu hy vọng mới là việc một Ma tu nên làm. Ban đầu Văn Xuân Tương cũng muốn dẫn Tạ Chinh Hồng theo để tiểu hòa thượng trông thấy dáng vẻ oai phong lẫm liệt của mình. Nhưng bây giờ tiểu hòa thượng mới chỉ tu vi Hóa Thần, lỡ có gì bất trắc thì hối hận cũng đã muộn.

Sử thượng đệ nhất Phật tu - Thanh Khâu Thiên DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ