CHAPTER 36: Eris

KAYLIE HOLLOWS

"Hindi sila masyadong malakas" Sabi ni Kuya nung magkalapit kami, his back was facing mine while we were being surrounded by floating corpses. Para kaming super siblings, natawa ako sa naisip ko

"And you still have the guts to laugh in this situation" dagdag pa nito habang ginagamit ang kanyang braso na nagshapeshift bilang kamay ng dragon. He still can't use a full body transformation on stronger beings kasi may risk na mag take over ito sa kanya.

Another corpse lunged towards him at mabilis niya itong nasangga, the corpses are weak at mga sandata lang ang dala, the only problem is that we are too outnumbered. 

I keep on checking Ela if she's okay. kumukunot ang noo niya, it's like she's having a bad dream at unti-unti nang namumutla. konti nalang at pakiramdam ko ay bibigay na siya

"Watch out!" I was snapped into reality nung may lumampas na machete sa gilid ng mukha ko, centimeters away from my face "Focus sa kalaban K! you might lose your head next time!" sigaw ni kuya habang sunod sunod na umaatake sa mga bankay na nakalutang.

Matagal niya na akong di tinatawag na K, it was a nickname he had for me when we were kids. We were close back then not until nagpasya ako na sa human realm mag-aral. I don't know why I was so fascinated with the human realm.

Suddenly the corpses stopped moving. I ran towards Jayden and Kuya who are also equally confused, we were expecting a surprise attack pero hindi sila gumalaw

Bigla kaming nakaramdam ng pulso, it's as if the the atmosphere was producing waves the create the pulse.

"Aaahhh!" we heard someone screaming in pain. Everything became so watery, just like the reflection that you see when you look at your reflection in the river. di kalaunan ay bumalik na sa dati ang kapaligiran.

"Anong nangyayari" Jayden asked in a low voice. The illusion completely disappeared and the corpses turned into ashes, naguguluhan kaming lahat. My heart was pounding fast na para bang may mangyayari na masama.

"Aaaaaahhh!" We all looked at Ela who screamed in pain, mabilis kaming tumakbo palapit sa kanya but we were stopped by the pulse in the atmosphere. pangalawa na 'to. What the hell is happening

"Kaylie! Jayden!" Blake was shouting our names habang tumatakbo palapit samin 

"Saan kayo galing?!" irita na tanong ni Jayden. Nawala sila ng parang bula and we were left to fight with an army of the undead.

"We had to face some issues" sagot ni Tyler "Asan na yung isa pang manika?"

"manika?" nagtatakang tanong ni Logan. "Walang manika dito. We were forced to fight an army of corpses that's controlled by a puppet master pero di namin alam kung nasan siya, I can't feel her presence anywhere"

"Si Ela?" pasagot palang ako ng nakarinig nanaman kami ng sigaw. Ela was screaming in pain, She was trying hard to resist the string that are attached to her. 

Naguguluhan ako sa nangyayari, I'm also scared. are we too late? did the strings finally reach her heart?

"Elafris!" Aiden ran towards her but Ela screamed really hard 

"Make another step and this girl will really die" 

Tyler growled and everyone was in their fighting stance. So she decided to speak.

In the darkness deep within the forest ay lumabas ang isang babae na parang manika, she wore a dress that vintage dolls wore back in the day. Black lines were visible in the side here face, it was like she was about to break.