27. Giải quyết vấn đề.

1.4K 220 19
                                    

27. 解决问题。

---------

Thạc Trấn ngồi trước mặt Tại Hưởng, tay cầm kè kè chiếc điện thoại chuẩn bị gọi cho Hứa Tịch và làm bất cứ điều gì cậu nói. Tại Hưởng vẫn chưa nói việc này cho Nam Tuấn vì sợ hắn nổi giận, cả việc mấy nốt đỏ trên người anh chỉ là lừa hắn cũng chưa nói ra.

- Gọi đi. Ấn ghi âm và mở loa ngoài cho tôi.

Thạc Trấn nói được, liền lập tức nhấc điện thoại gọi ngay cho người kia. Hứa Tịch nhanh như chớp sau vài giây đã nhấc máy, y khẩn trương còn hơn cả người sắp chết. Thạc Trấn tự mình nắm lấy tay Tại Hưởng để giảm bớt chút run rẩy trong giọng nói, đánh mắt với cậu để tìm trợ giúp khi anh chẳng biết nên làm gì tiếp theo.

/- Lấy được chưa?/

- Khi nào cậu đưa được Chung Nhân ra ngoài, khi ấy tôi sẽ giao tài liệu. Đừng nghĩ ăn trên tay tôi.

/- Ừ thì một chút việc cỏn con ấy có là gì, nhồi cho bọn cảnh sát một túi tiền rồi chúng sẽ thả cậu ta ra ngay thôi/

- Tôi hỏi là bao lâu?

/- Ngày mốt, hai giờ chiều/

Thạc Trấn tự mình kinh ngạc, anh không nghĩ là mọi việc sẽ nhanh chóng được giải quyết xong như vậy. Hứa Tịch cúp máy trước và giờ đây anh chỉ biết nhìn khuôn mặt lo âu của Tại Hưởng. Bằng chứng không đủ, người thì ngày mốt sẽ giao nhưng tài liệu không cách nào nộp cho hung thần được.

Hết cách, thậm chí đến Nam Tuấn cũng không thể làm gì nổi trước cái giao ước ngớ ngẩn này của anh, khác gì đem mạng sống nhét vào tay người ta như nhánh cỏ. Nhưng Tại Hưởng cũng đã hứa thì chính cậu sẽ phải giải quyết việc này một cách gọn ghẽ. Nhìn cái đầu Thạc Trấn gục hẳn xuống bàn, cậu vừa thương lại vừa muốn trách con người này, cái gì cũng hấp tấp vội vàng cả. Giờ kéo được cả Tại Hưởng này vào thì thực hay ho.

-------

- Anh, Hứa Tịch rửa tiền phải không? Nghe nói những lão tổ buôn ma túy cũng chơi rất thân với hắn.

- Ừ, lại muốn giúp tên quản gia ngốc xít đó à?

- Em rảnh rỗi, cũng không có việc gì làm.

- Đi chùi toilet đi, đừng có lo chuyện bao đồng.

Sau khi nài nỉ hắn gãy lưỡi, cuối cùng cũng chỉ mở miệng ra một câu thách cậu làm được. Nam Tuấn cung cấp cho cậu vài cái tên đến từ ổ ma túy nội địa Ma Cao, có ít nhất hai lão đại buôn hàng trắng đang gan lì ẩn thân ở đó. Như những tên có quyền lực và bí ẩn hơn đã ở Los Angeles rồi, sòng bạc lớn tương đương với Ma Cao và số lượng bạch phiến bán ra ở đó cũng không kém cạnh gì. Nhưng bọn họ bán cho người ở Châu Á, trú tại nửa kia Trái Đất chỉ để ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm nếu như phi vụ nào đó đổ bể.

Tai Hưởng ngạc nhiên khi Nam Tuấn có hẳn cách thức liên lạc và mối quan hệ khá là trên mức xã giao với bọn họ. Trong khi Hứa Tịch giúp bọn họ rửa sạch đi số tiền bẩn thỉu từ việc buôn ma túy, hắn như vậy mà không hề bắt tay với lão già nào để đưa vị trí mình lên cao. Lòng ngưỡng mộ dành cho anh trai thực quả là làm cậu có chút tự ti.

Nhân tiện cho hắn biết về mấy cái nốt đỏ, sau đó Tại Hưởng rời khỏi và đi lo chuyện của mình. Cậu trước tiên điều tra về Lý Thuệ Tư và Mộ Trác Tín - hai ông trùm Ma Cao lúc này, thu thập một chút thông tin về họ để nắm đằng chuôi, học hỏi từ Nam Tuấn chút ít có lẽ cũng không phải vô dụng. Tại Hưởng cũng nhanh chóng tìm ra các mối nhỏ trong chùm cây cổ thụ buôn bạch phiến, lần theo các nhánh cuối cùng cũng mò đến địa điểm tập kết hàng. Lấy hết số địa điểm đó nắm trong tay, và cậu chẳng hiểu bằng cách nào mà mình có thể giải quyết nhanh gọn đến như vậy.

.

Tại Hưởng một thân một mình bay đến Ma Cao để tìm gặp Mộ Trác Tín trước, vì hắn gây dựng thế lực lớn hơn cả Lý Thuệ Tư, bao nhiêu tiền bẩn cũng đều qua tay của Hứa Tịch rửa sạch. Nhưng cậu là người cầm dao, hiện tại hắn mới là con gà sắp sửa bị cắt cổ.

Chắc chắn rằng cậu không thể ngay lập tức gặp được người họ Mộ bây giờ, hắn nể tình cậu là em trai Kim Nam Tuấn nên mới nhận lời ra mặt. Bảo toàn được cái mạng để xách về hay không mới đáng quan trọng. Từ bàn lễ tân đến trước cửa văn phòng của Mộ Trác Tín là đủ thời gian để cậu nghĩ ra vô số lời hay ý đẹp để ngấm ngầm uy hiếp gã, bây giờ đứng ở trước cửa cũng không còn chần chừ gì mà đưa tay lên gõ hai tiếng, hắng giọng sắp sửa đối mặt với lưỡi hái của hắn.

- Chào ngài Mộ, tôi là Tại Hưởng đây.

- Vào đi, đừng khách sáo.

Đẩy cửa bước vào, thứ mùi hương nồng nặc của điếu xì gà đắt đỏ đang cháy dở trên tay gã khiến cậu có chút không thoải mái. Tại Hưởng vẫn giữ nguyên cơ mặt, vui vẻ ngồi trước mặt gã từ tốn chào hỏi đôi ba câu. Mộ Trác Tín ngoài mặt niềm nở, nhưng trong lòng một lượt đánh giá cậu từ trên xuống dưới không sót một chỗ. Tại Hưởng ít nhất cũng biết rằng nên lựa lời mà nói, nếu không chỉ cần hắn hắt hơi một cái, cậu có thể văng khỏi đất Ma Cao không còn một mảnh xương.

- Cậu tìm tôi có gì muốn bàn bạc sao?

- Ông thẳng thắn vậy thì tôi cũng không ngại nói nhanh. Lần này tôi đến là muốn ông ngừng câu dây với Hứa Tịch, số tiền bẩn đó hãy rút dần về khoảng cách an toàn đi là vừa.

- Một lí do?

- Điểm tập kết hàng ở Tứ Xuyên tôi đã nắm đủ mọi chi tiết, chỉ mong rằng ông không tự mình làm động ngòi nổ. Đến khi cảnh sát Ma Cao đến gõ cửa cũng đừng trách tôi chưa cảnh báo.

Mắt Mộ Trác Tín động nhẹ, thu lại dáng vẻ bình tĩnh rồi mới đáp lại lời của Tại Hưởng.

- Cậu nghĩ dễ dàng tôi để cậu kề dao vào cổ? Tôi buôn hàng trắng tính thời gian cũng được cái tuổi đời của cậu rồi đấy.

- Ép ông không được, tôi đưa Hứa Tịch vào tròng. Hắn rửa tiền ông bán bạch phiến, ông chạy được sao?

- Hiện giờ cậu ta ở đâu?

- Bắc Kinh, quanh quẩn nhà tôi chờ cảnh sát đến bắt.

Mộ Trác Tín nhìn vào mắt cậu cười một hơi dài như hát tuồng, sau đó ý nhị đưa ra bàn tay tỏ ý hợp tác. Tại Hưởng đánh mắt có vẻ như muốn hắn suy nghĩ kĩ càng mặc dù thâm tâm thực sự sợ điều đó. Nhưng rồi hắn một hai nắm chặt tay cậu, đáy mắt hằn tia sét nhìn thẳng. Mộ Trác Tín muốn nói rằng chính Tại Hưởng ép gã mấp mé đường cùng, nếu có gì bất trắc thì cả hai sẽ chẳng ai được phép sống nhởn nhơ. Tại Hưởng chắc chắn hiểu, trước khi cúi chào rời đi cũng không quên đốt cho hắn một điếu xì gà để giúp ngài Mộ đây lấy lại chút bình tĩnh.

Giải quyết vấn đề như vậy có lẽ sẽ gây nguy hiểm đến chính bản thân cậu, nhưng chưa thử làm sao biết được.

---------

#M

Dạo này các cậu bỏ bê mình :<

[ALLJIN] Quản Gia.Where stories live. Discover now