Chương 49. Sinh tử một đường

2.9K 87 4
                                    

  Hoàng Dung kêu Đại Võ và Tiểu Võ mang Quách Phù đi chỗ khác, như vậy cũng giúp nàng yên tâm vài phần. Chuyện này xảy ra hoàn toàn ngoài ý muốn, nó vốn dĩ chỉ là một trò đùa, vậy mà trò đùa này lại thành toàn, kết hợp cho một đôi tình nhân, chỉ khổ cho con gái của nàng mà thôi. Quách Tĩnh nhìn thấy Hoàng Dung ai oán liên tục tiếc rẻ, như vậy biểu thị cho việc nàng không đồng ý chuyện hôn nhân này:


" Dung nhi? "


" Tĩnh ca ca, như vậy thì Phù nhi của chúng ta cũng nên hết hi vọng rồi."


Quách Tĩnh dương nhiên hiểu được, Dung nhi của hắn thật chất cũng không đồng ý chuyện này cho lắm nhưng nàng bởi vì con gái nên mới đồng ý cho Trình Dương và Tiểu Long nữ kết hôn. Nàng không muốn con gái phải khổ khi trong tâm trí Trình Dương chỉ là Tiểu Long nữ, này coi như chặt dứt mọi hi vọng của Quách Phù về Trình Dương vậy.


Nhìn khuôn mặt hồng hào của Trình Dương, Quách Tĩnh lắc đầu thở dài không biết nên làm như thế nào mới tốt. Vì sao là ai không làm Tiểu Long nữ lại cố tình là sư phụ của Trình Dương kia chứ, thật sự là ông trời thích trêu đùa con người mà


" Bên cạnh Phù Nhi không phải còn hai huynh đệ họ Võ sao? "


Hoàng Dung lắc đầu, Tĩnh ca ca sao lại sơ ý như thế được chứ, tâm tư của con gái mà cũng không hiểu được:


" Trong lòng Phù nhi chỉ có một mình Quá nhi. Đem Quá nhi ra so với Đại Võ Tiểu Võ tất nhiên hai người đó không bằng. Đại Võ Tiểu Võ không tuấn tú như Quá nhi, võ công cũng không giỏi như Quá nhi, nếu theo tính tình của Phù nhi thì sao có thể nhìn thấy được Đại Võ Tiểu Võ nữa chứ, huống chi muội với ca ca là định đem Phù nhi hứa gả cho Quá nhi......"


Quách Tĩnh không nói gì chỉ có thể bất đắc dĩ lắc đầu, thở một hơi dài vì hắn, vì Trình Dương và cùng vì Quách Phù.


Việc hôn nhân này bắt đầu đã vội vàng kết thúc cũng vội vàng, mọi chuyện được giản lược hết thảy, chỉ qua loa cho có chứ không kĩ càng gì. Xong xuôi bái đường một đám nhân sĩ giang hồ đem Trình Dương và Tiểu Long nữ đẩy vào tân phòng để động phòng. Có người còn chưa tận hứng muốn tiếp tục nháo động phòng, có người thì vây ở cửa, kẻ thì đứng ngay cửa sổ, ầm ĩ ồn ào chỉ muốn biết Trình Dương thiếu hiệp động phòng như thế nào.


Người ta nói, Xuân tiêu nhất khắc đáng thiên kim,đêm xuân đẹp vậy sao Trình Dương có thể bỏ lỡ, chỉ là đám người giang hồ này ầm ĩ quá làm nàng không thể làm gì.


Trình Dương rót ra hai chung rượu, ánh mắt đảo quanh gian phòng một phen, hớn hở tươi cười nói:


" Long nhi, chúng ta động phòng nha."


Trình Dương tiếng nói có chút to, dường như này câu nói nàng không chỉ nói cho Tiểu Long nữ nghe mà còn là nói cho đám người đang bu ngoài phòng nghe.


Mọi người bên ngoài lập tức yên lặng, tập trung tinh thần, ánh mắt hướng về phía trong phòng, ánh nến chợt tắt...im ắng.... Qua một lúc lâu cũng không thấy có chút động tĩnh nào, bên trong tựa hồ phát ra tiếng ngáy, mọi người như chết đứng kinh ngạc, ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi , vẻ mặt ngỡ ngàng chẳng biết nên nói gì.


Trình Dương nghe tiếng bước chân bên ngoài càng ngày càng nhỏ, dường như đã đi xa rồi, xác định bên ngoài phòng không còn một ai, mới che miệng cười, rúc đầu vào trong ngực của Tiểu Long nữ.


Trong lòng Tiểu Long nữ nổi lên từng tia rung động, câu nói của Trình Dương :

" Long nhi, chúng ta động phòng nha." Làm cho nàng nhớ lại quyền sách mà nàng từng xem lúc ở Tuyệt Tình cốc " chuyện vui trong khuê phòng". Tuy rằng nàng chỉ nhìn thoáng qua nhưng chữ viết và hình ảnh cứ chập chờn trong đầu nàng, bây giờ nghĩ lại cũng không khỏi mặt đỏ tim đập mạnh.


Trình Dương vừa ngước đầu lên đã thấy Tiểu Long nữ e ấp thẹn thùng:


" Long nhi."


Thiên hạ nữ tử đẹp nhất là lúc động tình.


Trình Dương nhẹ nhành hơn lên môi Tiểu Long nữ, nàng và Tiểu Long nữ mặc dù mỗi ngày đều bên nhau, như hình với bóng, nhưng đối với Tiểu Long nữ nàng chưa bao giờ làm chuyện gì vượt cấp bậc lễ nghĩa hay có ý khinh nhờn, nàng coi Tiểu Long nữ như một nữ thần không hiểu chuyện nhân gian, nàng chỉ muốn trân trọng muốn bảo vệ muốn bên cạnh Tiểu Long nữ cả đời.


Theo nàng nghĩ người cổ đại tương đối bảo thủ, Tiểu Long nữ lại là một cô gái rụt rè, nhất định không thích những kẻ lỗ mảng, với lại chính nàng cũng sẽ xấu hổ. Có thể nói đây là lần đầu tiên Trình Dương và Tiểu Long nữ có một nụ hôn thật sự.


Trình Dương thích bên cạnh Tiểu Long nữ, dù hoạn nạn dù yên vui, chỉ cần có Tiểu Long Nữ bên cạnh là nàng thấy hạnh phúc rồi

[Đồng nhân Thần Điêu] Thần Điêu Hiệp Nữ - Não Tử Không SátWhere stories live. Discover now