Chương 14: Ngọc nữ tâm kinh

3K 163 10
                                    

Trình Dương miễn cưỡng lắm mới có thể nhồi nhét hết tất cả võ công của phái Cổ mộ vô đầu nàng, này võ công đúng là khó có thể học mà.

Võ công phái Cổ mộ ra chiêu cần thanh thoát nhanh chóng, càng nhanh càng tốt, như mây trôi nước chảy, nhẹ nhàng uyển chuyển, có thể nói chiêu thức không cần một chút sức lực nào cả nhưng yêu cầu ra chiêu phải mau lẹ, lưu loát, nhanh chuẩn. Có thể nói võ công phái Cổ mộ muốn luyện tập không phải khó khăn nhưng muốn tinh thông tùy tâm vận dụng thì đúng là một việc hết sức gian nan.

Trình Dương đối với võ học chiêu thức có chút thành tựu nhưng còn với nội công khẩu quyết thì.....này như rằng nàng biết nó nhưng nó không biết nàng. Vì vậy việc tìm hiểu nghiên cứu khẩu quyết nội công của phái Toàn Chân được Trình Dương trân trọng giao hết cho Tiểu Long nữ.

Mà trong khi Tiểu Long nữ bận tâm nghiên cứu nội công tâm pháp thì Trình Dương cũng một bên ôn luyện lại võ công phái Cổ mộ chứ chẳng rảnh rỗi ngồi chơi xơi nước. Nói cho cùng không phải Trình Dương không biết phụ giúp gì, chỉ tại nàng là không giỏi như Tiểu Long nữ thôi, vậy nên cứ học tốt cái mình biết trước đã.

Trình Dương trong đầu nhớ lại hoàn cảnh thời gian trong truyện Thần điêu mà nàng biết, hình như khẩu quyết võ công là dính dáng vị trí huyệt đạo thì phải. Nghĩ đến huyệt đạo trên môi Trình Dương không khỏi giơ lên một cái mỉm cười thật tươi. Lúc trước Tiểu Long nữ dạy nàng nhận biết vị trí huyệt đạo , nàng tại trên người của Tiểu Long nữ và Tôn bà bà luyện tập,trong thời gian luyện tập này, nàng chiếm được lợi không ít à nha, nhớ lại thật là tuyệt .

Bên kia Trình Dương còn vừa luyện tập Cổ mộ võ công vừa hồi tưởng lại khoảng thời gian vui vẻ lúc trước thì bên này Tiểu Long nữ đang phải đau đầu với nội công tâm pháp của phái Toàn Chân. Bộ tâm pháp này muốn hiểu rõ đúng là không phải chuyện dễ dàng .

Chỉ nghiên cứu huyệt vị thôi cũng mất vài ngày trời của Tiểu Long nữ, huyệt đạo của con người có rất nhiều, một người có thể có tới mấy trăm cái huyệt đạo không giống nhau, mà để Tiểu Long nữ đem tất cả bộ nội công tâm pháp này thấu triệt hiểu rõ thì cũng mất cả tháng trời của nàng. Sau khi thông hiểu tâm pháp Tiểu Long nữ liền cùng Trình Dương đến bên cạnh tường đá bên trong thạch thất có khắc võ công phái Toàn Chân mà luyện tập.

Võ học phái Toàn Chân là huyền môn chính tông, việc học thành thạo sử dụng linh hoạt không phải chuyện dễ dàng, nào là đem một chiêu kiếm luyện đến nhuần nhuyễn, nào là đem một chiêu liên hoàn luyện đến hoàn mỹ, chiêu chiêu vừa đẹp vừa mạnh, mà những chuyện này.... Toàn bộ đều do Tiểu Long nữ một mình nghiên cứu mà thành.

Trình Dương không phải kẻ võ si (si mê võ học) cũng chẳng phải cái gì võ học kì tài có cốt cách vâng vâng. Nhưng bù lại kiếm pháp phái Cổ mộ cũng không khó lắm thêm vào đó là sự chỉ dạy tận tình của Tiểu Long nữ. Nàng một bên hết lòng hỗ trợ, chỉ điểm chỗ sai thậm chí có khi gặp chiêu thức quá mức khó khăn nàng còn cầm lấy tay Trình Dương mà chỉ dạy cách ra chiêu như thế nào là đúng.

Những hành động cử chỉ săn sóc lo lắng của Tiểu Long nữ làm cho Trình Dương sinh ra cảm giác ỷ lại đem toàn bộ mọi chuyện đều dựa vào Tiểu Long nữ. Trong đầu của nàng bất tri bất giác đem Tiểu Long nữ cột vào bên người, dù chuyện có khó khăn tới đâu dù trời có sập xuống cũng có Tiểu Long nữ giúp nàng đỡ

[Đồng nhân Thần Điêu] Thần Điêu Hiệp Nữ - Não Tử Không SátWhere stories live. Discover now