Chương 42. Cừu Thiên Xích

1.5K 86 0
                                    

Đêm, im ắng đến lạ thường, màn đêm như bao trùm mọi vật, nó dường như có thể che giấu bất kì tội ác nào.


Bất an, lo lắng sự sợ hãi của con người như được che giấu bởi một sự yên tĩnh đến lạ kì của màn đêm, như sự yên lặng trước cơn sóng gió sắp tới (tự nhiên nhớ tới cái phim sự im lặng của bầy cừu.)


Một nữ tử mặc quần áo xanh biếc đang lặng lẽ tiến dần về phía căn phòng mà Trình Dương và Tiểu Long nữ ở. Thiếu nữ xoa xoa hai ống tay áo vào nhau, mím môi dường như có điều do dự.


Bên trong phòng ánh nến lờ mờ chiếu khắp không gian, tuy không đủ làm cho người ta thấy rõ mọi thứ nhưng nó cũng đủ để in ảnh ngược của Trình Dương và Tiểu Long nữ lên trên nền cửa.


Tiểu Long nữ cầm trên tay một quyển sách mà nàng thấy để trong phòng, lật từng trang một xem xem, Trình Dương nhướn đầu qua nhìn. Tiểu Long nữ nhìn một trang lại di chuyển tầm mắt hướng về phía Trình Dương, sau đó lại nhìn tiếp vào trang sách. Chỉ là từng trang từng trang sách càng ngày càng làm hai người đỏ mặt, nói trang sách cũng không đúng mà chính xác thứ làm hai người đỏ mặt là những hình minh họa được vẽ trong trang sách đó. Thì ra quyển sách mà Tiểu Long nữ đang xem là : Chuyện vui trong khuê phòng


Có thể ngay giờ phút này, Tiểu Long nữ và Trình Dương không biết được ảnh ngược của các nàng in trên cửa có bao nhiêu ái muội, làm cho người khác không thể nào không suy nghĩ đen tối được.


Công Tôn Lục Ngạc cắn môi, do dự một hồi cũng giơ cánh tay lên gõ cửa, tiếng gõ cửa của Công Tôn Lục Ngạc cũng đúng lúc hóa giải tình cảnh xấu hổ ngượng ngùng của Trình Dương và Tiểu Long nữ. Trình Dương ho nhẹ một tiếng rồi bước tới mở cửa. Công Tôn Lục Ngạc nhìn thấy khuôn mặt e thẹn có chút ủng đỏ của Trình Dương cũng ngại ngùng cúi đầu:


" Trình công tử, đêm khuya mà còn tới thăm làm phiền hai vị ta cũng thật có lỗi...nhưng mà......"


Trình Dương cũng không còn ngại ngùng, cắt lời Công Tôn Lục Ngạc mà nói:


" Có chuyện gì đợi vào phòng rồi nói. "


Trình Dương cầm lấy ấm trà định chuẩn bị một chén trà đưa cho Công Tôn Lục Ngạc, thế nhưng vừa cầm tới ấm đã thấy ấm nhẹ hẫng dường như trống rỗng, tự nhiên khóe miệng Trình Dương vun lên tỏ vẻ hài lòng. Chính nàng và Tiểu Long nữ không phải là đều không thích uống trà sao.


Nước trà trên bàn là buổi chiều Trình Dương pha cho Tiểu Long nữ uống còn dư lại thế mà không biết từ lúc nào đã bị Tiểu Long nữ uống hết không còn chút nào. Này cũng không phải Tiểu Long nữ uống mà không cho Trình Dương biết, chỉ tại nàng không để ý mà thôi.


" Khụ, Công Tôn cô nương, không biết đêm khuya đến thăm là có chuyện gì muốn nói. " Công Tôn Lục Ngạc là một người có thể cho hai nàng một số thông tin cần thiết.


Công Tôn Lục Ngạc không biết nên nói thế nào cho Trình Dương và Tiểu Long nữ biết rằng cha nàng muốn hại Trình Dương. Chuyện này thật ra cũng là ngoài ý muốn, Công Tôn Lục Ngạc vô tình nghe trộm được cha nàng và Phàn Nhất Ông bàn chuyện hại Trình Dương.

[Đồng nhân Thần Điêu] Thần Điêu Hiệp Nữ - Não Tử Không SátDonde viven las historias. Descúbrelo ahora