Đệ 11 chương: Học võ

2.8K 169 2
                                    

 Tiểu long nữ đưa cho Trình Dương một bộ nam trang màu trắng, để có thể thuận tiện cho việc luyện võ thì nam trang vẫn tốt hơn nữ trang rất nhiều. Yêu cầu của Tiểu Long nữ là trong vòng một canh giờ Trình Dương phải luyện tập bắt chim sẻ, đây có thể nói là căn bản võ công của phái cổ mộ.

Tiểu long nữ nhìn mãi vẫn không hiểu tại sao chỉ trong vòng một canh giờ ngắn ngủi , Trình Dương lại có thể đem quần áo biến thành giẻ rách như vậy, rõ ràng là một bộ quần áo mới vậy mà giờ đây trên thân áo đầy những khe rách, thảm không thể nói, giống như Trình Dương vừa có một cuộc tử chiến chứ không phải chỉ là luyện tập thông thường.

Điều này khiến Tiểu Long nữ nghi ngờ không thôi, có phải tại quần áo quá dở hay tại chất lượng vải quá kém. Nhưng không thể như thế được, rõ ràng cả nam trang lẫn nữ trang đều do Tôn bà bà may kia mà. Nữ trang nàng mặc thật chắc chắn, dù là luyện võ cũng chẳng tổn hao là mấy, vậy mà nam trang trên người Trình Dương thì thật khác một trời một vực.

Trong khi Tiểu Long nữ còn đang hoài nghi này nọ về quần áo thì bên này Trình Dương còn đang thở dốc. hai tay chống ngay hông, một bộ dạng mệt mỏi cực kì, nhưng đây cũng không phải là vấn đề quan trọng. Cái mà nàng lo nhất lúc này là nàng vừa làm hỏng bộ quần áo mới do Tiểu Long nữ đưa cho nàng, thân mình lắm lem, đầu tóc thì rối tung, bây giờ nếu đem nàng so với tiểu cẩu thì không phân biệt ra đâu là đâu nữa.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, bộ dạng nàng nhìn thảm như vậy thôi chứ cả buổi tập chẳng có chút gì gọi là thành quả, đến ngay cái lông chim thôi Trình Dương cũng chưa đụng tới nói chi là bắt nó chứ. Thật chẳng hiểu nổi!

Tiểu Long nữ nhìn trái phải xung quanh: " Trình Dương"

Vừa nghe tiếng Tiểu long nữ gọi,Trình Dương dừng lại việc bắt chim sẻ, quay lại đưa tay vịn vào người tiểu long nữ nặng nhọc nói :

" Long cô nương, ta không làm nổi nữa"

Tiểu long nữ dạy Trình Dương một ít cách điều chỉnh hơi thở và cách sử dụng khinh công, sau đó nàng để Trình Dương nghỉ ngơi chừng một canh giờ mới tiếp tục tập luyện.

Quả nhiên Trình Dương dựa theo phương pháp mà Tiểu Long nữ chỉ dạy liền bắt được chim sẻ dễ dàng hơn việc nàng cứ nhảy tới nhảy lui để bắt nó. Mà bắt cũng chỉ để luyện tập, số chim sẻ bắt được nàng cũng không hề động tới, chủ yếu việc bắt chim này chỉ là để Tiểu Long nữ dạy Trình Dương võ công căn bản mà thôi

Sau khi hoàn thành xong buổi tập Trình Dương trở lại thạch thất thì thấy trên giường đá có để sẵn một bộ nữ trang và một bộ nam trang sạch sẽ. Trong lòng nàng bỗng dâng lên một cảm giác ấm áp lạ kì, nàng biết là của Tiểu long nữ chuẩn bị cho nàng. Tuy rằng nữ trang nhìn xinh đẹp nàng rất thích nhưng về phương diện luyện võ thì thật là thập phần bất lợi vậy nên nàng cầm lấy bộ nam trang:

"Long cô nương, Long cô nương."

Tiểu Long nữ đi vào thạch thất: "Chuyện gì?"

" Long cô nương, lúc nãy ta bắt chim sẻ, trên người ra đầy mồ hôi, rất khó chịu, ta muốn đến sau núi Chung Nam, phía tây có một cái ao, không!!phải nói là một suối nước nóng, ta cũng mệt mỏi lâu như vậy, muốn thả lỏng tắm rửa một chút được hay không?"

[Đồng nhân Thần Điêu] Thần Điêu Hiệp Nữ - Não Tử Không SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ