Chương 12: Khúc mắc

2.7K 163 0
                                    

Tiểu Long nữ thấy Trình Dương luyện tập quyền pháp đã có thể thuần thục liền tiếp tục giáo Trình Dương chưởng pháp và ám khí. Chưởng pháp cùng quyền pháp đánh ra là tương đồng về chiêu thức cũng hao hao về hình dạng nên có thể biến hóa thay đổi mà sử dụng, vậy nên việc học nó cũng không khó khăn chút nào.

Mà ám khí lại là môn học mà Trình Dương cảm thấy hứng thú, vậy nên có thể nói là tiến độ học tập cũng nhanh hơn rất nhiều. Ngày lại qua ngày, rạng đông rồi xập tối cứ như vậy Trình Dương theo Tiểu Long nữ học tập võ công cũng gần ba tháng.

Trình Dương cầm trên tay một con chim sẻ đùa nghịch :

" Long nhi, hôm nay đã học xong ám khí và luyện quyền, còn có gì khác nữa không?"

" Hôm nay chúng ta bắt đầu luyện kiếm"

Tiểu Long nữ từ trong cổ mộ lấy ra hai thanh kiếm, một thanh nàng đưa cho Trình Dương rồi dẫn Trình Dương tới một thạch thất khác, một thạch thất rất lớn, mà trên khắp các bước tường trong thách thất có khắc rất nhiều hình người. Nếu chú ý nhìn kỹ sẽ thấy đó đều là võ công chiêu thức, dường như tất cả là trọn bộ một loại võ công. Cả thạch thất lớn được chia làm hai bên, mà mỗi bên cũng khác đầy rẫy những hình vẽ hoặc hình người. Chiêu thức võ công như mây biến hóa đa dạng.

Trình Dương vuốt ve thân kiếm, nàng là người không hiểu kiếm, hiện đại cũng có kiếm nhưng chúng chỉ là dụng cụ đóng phim không thì cũng chỉ có trong bảo tàng này nọ, chứ kiếm thật thì đây là lần đầu tiên nàng được nhìn thấy cũng như cầm qua. Liếc mắt nhìn tỉ mỉ các hình vẽ trong khắp gian thạch thất nàng hỏi :

" Long nhi, chúng ta là luyện kiếm pháp dựa trên những hình vẽ này à" vừa nói nàng cũng không quan sát hình vẽ nữa mà hướng ánh nhìn về phía Tiểu Long nữ

Tiểu Long nữ nét mắt suy tư một chút, sau đó Tiểu Long nữ xoay người mang Dương Quá đi đến trước một mảng tường : "Ngươi bắt đầu luyện từ đây"

" Vâng" Trình Dương đưa tay vuốt vuốt cằm, nàng nghiên đầu ngước nhìn những hình vẽ chi chít trên tường, lâu lâu lại khoa chân múa tay theo các hình nhân, trong lòng cũng cố gắng nhớ kỹ từng động tác chiêu thức

"Ừm" Trình Dương sờ sờ cằm, nghiêng đầu ngước nhìn chăm chú về phía tường của thạch thất, một chốc nàng lại khoa chân múa tay liên tục, khi lại đăm chiêu suy nghĩ gì đó, mà trong lúc đó nàng cũng là đang cố gắng ghi nhớ kỹ từng chiêu từng thức của các hình người khắc trên thạch thất.

Mà Tiểu Long nữ cũng không nói gì, nàng lẳng lặng đứng một bên nhìn Trình Dương luyện tập,Tiểu Long nữ là muốn Trình Dương có thể tự mình luyện tập, nhận ra chỗ sai của mình nên dù chiêu thức của Trình Dương có sai Tiểu Long nữ cũng không nói gì quấy rối đến Trình Dương.

Trình Dương bỗng xoay người một cái nhảy đến chính giữa thạch thất, nàng dựa theo những hình vẽ trên thạch thất mà múa kiếm. Tiểu Long nữ đứng một bên tỉ mỉ nhìn từng động tác của Trình Dương, chỉ điểm cho nàng chỗ sai

Tiểu Long nữ dĩ nhiên dùng thời gian nửa năm làm cho Trình Dương đem mấy bộ kiếm pháp khắc trên thạch thất đánh ra thuần thục nhớ kỹ mới thôi

[Đồng nhân Thần Điêu] Thần Điêu Hiệp Nữ - Não Tử Không SátWhere stories live. Discover now