Chương 21: Náo nhiệt

3.4K 163 2
                                    

Trình Dương chỉ cho Lục Vô Song một con đường, nàng có thể đến trấn trên, vào trong phủ đệ của tể tướng Mông Cổ ẩn núp, như vậy Lý Mạc Sầu khó có thể tìm thấy nàng.

Lục Vô Song do dự nhìn Trình Dương, thoáng chốc, nàng lấy ra trong người ngũ độc bí quyển đưa cho Trình Dương:

" Thiếu hiệp, quyển sách này là của Lý Mạc Sầu, bây giờ ta đưa cho ngươi. "

Trình Dương nhìn Tiểu Long nữ, Tiểu Long nữ gật đầu cũng đưa tay cầm lấy quyển sách

Lục Vô Song tin tưởng Trình Dương sẽ không hại nàng nên nghe theo chỉ dẫn của Trình Dương, nàng đi tới trấn nhỏ phía trước định nghỉ ngơi một đêm rồi đi tiếp, chỉ là lúc vào nhà trọ không biết từ ai đưa tới cho nàng một mảnh giấy :

"Lý Mạc Sầu gần đó, nhanh chóng đi."

Lục Vô Song nhìn thấy chữ viết thập phần quen thuộc, nhưng trong tâm trí nàng không thể nhớ rõ là của người nào viết, lập tức không hề do dự, sau khi thanh toán tiền cơm, nàng vội vàng bước đi. Phủ tể tướng cũng không phải ở trấn này, muốn tới nơi cũng phải mất mấy ngày lộ trình.

Trình Dương và Tiểu Long nữ trên đường đi một quãng lại dừng một quãng, tận tình nhìn cảnh sắc hai bên, hai nàng cũng không biết nên đi về hướng nào. Hai người là thích đi đường nhỏ, không người lui tới như vậy các nàng càng có thêm chút yên tĩnh. Qua mấy ngày, Tiểu Long nữ thấy Trình Dương vừa đen lại vừa gầy , nàng không đành lòng:

" Dương, chúng ta đi đường lớn vào trong trấn chút đi, ta muốn nhìn. "

Có thể mình cũng nên thử nhân nhượng Trình Dương một lần.

Trình Dương tìm người hỏi đường, liền cùng Tiểu Long nữ chậm rãi đi vào trong trấn .

Hai người trên đường đi hầu như không dùng tới bạc, ban đêm thường xuyên ở nơi hoang vu tá túc, đốt lửa sưởi ấm, Trình Dương bình thường hay đi bắt gà rừng về ăn đỡ đói. Có thể nói số bạc trên người đủ để cả hai đến trong trấn thuê phòng nghỉ tạm một đêm. Tìm một căn nhà trọ, Trình Dương thuê một căn phòng thượng hạng, lại kêu thêm một vài món ăn chay cùng một bồn nước nóng đưa đến trong phòng.

Như vậy tiêu xài, số bạc trên người cũng không còn nhiều lắm, bất giác Trình Dương nhìn thấy sau lưng có ba người đi tới, đó không phải ai xa lạ mà là Thân Chí Phàm cùng hai gã đồ đệ của hắn, len lén cười. Dù sao trong nguyên tác Dương Quá cũng sẽ lấy trộm hà bao (túi tiền) của bọn họ, nàng chỉ là thay thế Dương Quá làm việc nên làm thôi, đây là đại lao nàng làm việc dùm người chứ không phải nàng muốn.

" Long nhi, ngươi trở về phòng đi , một lát ta lên sau. "

" Hảo. "

Trình Dương cố ý đi tới gần mấy tên đạo sĩ kia, thấy túi tiền bên hông Thân Chí Phàm, nàng cầm lấy chiếc đũa phóng về bên hông Thân Chí Phàm làm phát ra thanh âm " Ba", túi tiền rơi xuống đất.

Công phu ám khí của Trình Dương có thể nói là xuất quỷ nhập thần, làm cho người ta không có chút cảm giác nào hay biết. Đến lúc Trình Dương bước lại nhặt lên túi tiền thì Thân Chí Phàm cũng chẳng hề biết chính hắn túi tiền đã mất.

[Đồng nhân Thần Điêu] Thần Điêu Hiệp Nữ - Não Tử Không SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ