Đệ 4 chương: Chung Nam sơn

2.7K 158 0
                                    

Ngay khi vừa lên bờ, Trình Dương cũng không nói gì về chuyện đi tìm Âu Dương Phong, dọc đường Trình Dương cũng theo Thần điêu truyện mà kể cho Quách tĩnh cuộc sống trước khi gặp hắn của Dương Quá, mà Quách Tĩnh biết được Trình Dương khi còn bé liền là tang mẫu, sau lại tứ cố vô thân suốt ngày chỉ có thể trộm chút này nọ mà sinh sống qua ngày.

Ngay lúc đó lại gặp Âu Dương Phong thập phần che chở, lại đối đãi không gì tốt hơn vì vậy đối Âu Dương Phong ỷ lại, đại khái cũng là nói từ nhỏ khuyết thiếu ấm áp, Âu Dương Phong trùng hợp xuất hiện tại bên người Dương Quá, chiếu cố Dương Quá, thế cho nên làm cho Dương Quá một thời tâm trí mê loạn, chỉ cần hắn dạy bảo chỉ cho Dương Quá con đường đúng, nhất định làm cho Dương Quá hiểu trong đó đạo lý. Mà quên đi Âu Dương Phong trở về nẻo chính đường ngay.

Kỳ thực Quách Tĩnh suy đoán nguyên nhân cũng đúng vài phần không sai, nhưng mà chuyện đối với Âu Dương Phong có hảo cảm cũng không phải do Trình Dương từ nhỏ khuyết thiếu ấm áp. Mà là nàng xuyên qua đến đây, ở chỗ này người thứ nhất gặp phải đó là Âu Dương Phong lại cứu nàng một mạng chi ân, mà cùng Âu Dương Phong nhận thức, hắn đối với nàng như từ phụ, mọi cách che chở, chẳng bao giờ gặp qua Âu Dương Phong thủ đoạn độc ác một mặt,

Hơn nữa nàng vô ý hại chết Dương Quá, đối với Âu Dương Phong tin cậy tự nhiên là nhiều hơn đối với Quách Tĩnh Hoàng Dung . Dương Quá chết đối với Âu Dương Phong chẳng gì để ý nhưng Quách Tĩnh Hoàng Dung thì nàng không biết mạng mình còn giữ được không.

" Quá nhi, Quách bá bá biết ngươi nhất định chưa thấy qua nơi đây náo nhiệt phố xá, hôm nay trước tiên nghỉ ngơi một phen, ngày mai Quách bá bá mang ngươi đi dạo một chút đây phố xá."

Thuyền ngừng tại vùng Giang Chiết, ở đây không bị người Mông Cổ xâm chiếm, còn có thể giữ vẻ phồn hoa náo nhiệt, Quách Tĩnh đang cố tìm cách bồi thường quãng thời gian thơ ấu cho Dương Quá, cũng như phần nào xóa đi day dứt trong lòng hắn cùng nghĩa đệ của mình.

Lời này rất phù hợp tâm lý Trình Dương, trên người nàng đương nhiên cũng có mang theo tiền, nhưng đương nhiên nàng hiểu chỗ này không lưu thông nhân dân tệ, điều đó cũng có nghĩa là nàng không có một xu dính túi, mà mong muốn duy nhất của nàng chính là có thể ở nơi này gặp được Âu Dương Phong, vừa mới gặp gỡ , liền đem nàng mang đi, Quách Tĩnh mang theo nàng đi chợ, tự nhiên cũng chẳng có gì chuyên tình gì nhưng bất quá mà nói thì: "Tốt."

Quách Tĩnh thấy nàng vui vẻ, cho là hài tử tâm tính, chưa từng suy nghĩ nhiều.

Trời bắt đầu tối dần, Trình Dương nằm ở trên giường, mắt mở thật to nhìn chằm chằm về phía cửa sổ còn chưa khép lại, như thế vừa nhìn lại đã nhìn một đêm.

Ngày thứ hai, Quách Tĩnh liền mang theo Trình Dương đi phố xá, một đêm chưa ngủ, tựa hồ đối với Trình Dương cũng không có ảnh hưởng gì hết, phố xá liền có một ít gian hàng nhỏ bán hàng rong, người bán hàng thì cứ hét to giới thiệu, Trình Dương bất giác nở nụ cười, thật là cùng phim cổ trang có ít nhiều giống nhau.

Nàng tại mỗi một quầy bán hàng rong ở đây dừng một hồi, nhìn cái này nhìn cái kia, lại tiếp tục tại một tiểu quầy bán hàng rong khác dừng một hồi, sờ sờ cái kia, đối một ít tinh xảo tiểu vật phẩm trang sức yêu thích không buông tay.

[Đồng nhân Thần Điêu] Thần Điêu Hiệp Nữ - Não Tử Không SátWhere stories live. Discover now