Chương 43. Xuất động

1.5K 85 1
                                    

  Bên trong tiểu viện, gian phòng trơ trọi với ánh nến hôn ám, ngọnlửa bị một cơn gió nhỏ không biết từ đâu thổi qua mà lay động. Nénchảy từng hàng từng hàng đọng lại dưới nền bàn tạo thành một bãimơ hồ sáng bóng.   

  Cũng không biết ánh nến tắt từ bao giờ, lại càng không biết bao lâusau khi nến tắt bình minh đã ló dạng. Phương đông mặt trời kiêu kìlộ diện mang theo những tia sáng ấm áp của ban mai chiếu sáng vạnvật. Xua tan cái u ám vốn có của màn đêm, bình minh như chiếu rõmọi sự vật mà nó đi qua.   

Một canh giờ (tương đương 2 tiếng), hai canh giờ Tiểu Long Nữ còncó thể kiên nhẫn chờ đợi. Thế nhưng hai canh giờ, rồi ba canh giờ,Tiểu Long Nữ hiểu được Trình Dương đã gặp chuyện gì đó khôngthể quay về. Tiểu Long Nữ đối với Tuyệt Tình cốc vẫn chưa quenthuộc, lại đang là ban đêm, nàng chỉ có thể yên lặng chờ đợi, nắm taytrong lòng xiết chặt lúc nào không hay: Dương..... 

 Tiểu Long Nữ lẳng lặng nhìn ra phía bên ngoài phòng, Trình Dươngmột đêm không về. 

Rốt cuộc cũng đợi đến lúc hừng đông, bên ngoài cửa sổ mặt trời đãló dạng: Dương, ngươi nhất định có thể tự biết bảo vệ tốt mình đúngkhông. Tiểu Long Nữ nghĩ: Tối hôm qua Trình Dương vì cứu CôngTôn cô nương mà đi ra ngoài, muốn kiếm được Trình Dương nàngtrước tiên phải kiếm Công Tôn cô nương trước.   

 Trước tiên Tiểu Long Nữ tìm trong phạm vi tiểu viện, trước sâncũng như xung quanh gian phòng của nàng. Mà cách gian phòngnàng đang ở gần nhất là phòng của Quách Phù, hiện nay tại TuyệtTình cốc nàng xem như cũng chỉ quen biết có một mình Quách Phù.Tiểu Long Nữ thở dài, mong rằng có chút hi vọng, có thể ở chỗ củaQuách Phù thấy được Trình Dương, biết đâu Quách Phù có thể biếtvị Công Tôn cô nương kia.  

  Quách Phù kinh ngạc nhìn Tiểu Long Nữ đứng trước cửa phòngnàng:   

  " Ngươi? "  

  Ở chỗ này ngây người lâu như vậy, Quách Phù chẳng bao giờ có cơhội thấy qua Tiểu Long Nữ và Trình Dương, đừng nói chi là gặpmặt. Nàng và Trình Dương không ai muốn gặp mặt người kia, cứgặp nhau là lại gây gổ, thật khó mà hòa thuận.   

  " Dương, hắn có ở đây không?" Tiểu Long Nữ đưa mắt liếc nhìn bêntrong phòng, bên trong cũng không có một bóng người. Vì vậy hỏitiếp:   

  " Ngươi có biết Công Tôn cô nương? "   

  " Không biết. "   

  Tiểu Long Nữ nhẹ nhàng gật đầu: Dương, ngươi ở nơi nào? NếuTiểu Long Nữ biết hiện tại sẽ như vậy thì tối qua nàng sẽ không đểTrình Dương biến mất trước mặt nàng, Tiểu Long Nữ nhẹ nhàng thởdài một hơi, định quay đầu bước đi nơi khác tìm kiếm. Thế nhưngTiểu Long Nữ vừa xoay lưng thì che trước mặt nàng là một người cóthân ảnh cao lớn. Theo bản năng Tiểu Long Nữ lui về sau một bước,như vậy nàng dĩ nhiên thấy rõ, người vừa rồi che trước mặt nàng làCông Tôn Chỉ.   

  Mấy gã sai vặt trong Tuyệt Tình cốc theo chỉ thị của Công Tôn Chỉgiám sát Tiểu Long Nữ rất nhanh đã báo cáo cho hắn biết tin tứcmấy ngày nay của Tiểu Long Nữ. Nàng bình thường chỉ quanh quẩntrong mái đình hay loanh quanh đâu đó trong phòng, rất ít ra khỏi tiểu viện, vậy mà giờ đây lại bước ra, ấy vậy nơi đầu tiên tới lại cònlà phòng của Quách Phù. Công Tôn Chỉ không nói lời nào tự nhiênhướng phòng của Quách Phù đi tới.  

[Đồng nhân Thần Điêu] Thần Điêu Hiệp Nữ - Não Tử Không SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ