Từng đoá bọt sóng - Tửu Tiểu Thất

4.1K 60 17
                                    

Thể loại: hiện đại, 3s, ngọt, hài, HE

Số chương: 89 chương+2 ngoại truyện

Đây là một câu chuyện vô cùng vô cùng đáng yêu, thích hợp để đọc vào những ngày tâm trạng xuống dốc không phanh.

Vân Đoá là một phóng viên mới vào nghề mảng tin thể thao. Ngày đầu tiên ra trận, do không chen chân nổi để phỏng vấn đương kim vô địch bơi lội Kỳ Duệ Phong, cô liền chuyển mục tiêu sang một người khác. Người này không ngờ lại vô cùng đẹp trai, có lẽ là tuyển thủ bơi lội đẹp trai nhất mà cô từng gặp. Biết được Vân Đoá là lần đầu phỏng vấn, không tránh khỏi có nhiều sai sót, anh tặng cô kính bơi của mình để cổ vũ tinh thần, còn cô, chỉ có một quả trứng luộc nước trà để đáp lại anh. Sau đó cô mới biết, tên anh là Đường Nhất Bạch, cũng chính là quán quân cuộc thi ngày hôm đó, cũng biết trước đây anh từng bị nghi ngờ sử dụng thuốc kích thích, bị cấm thi đấu trong ba năm.

Đường Nhất Bạch vốn sinh ra đã thuộc về nước, đối với anh, bơi lội chính là khát vọng lớn nhất. Cho đến khi anh gặp được Vân Đoá. Cô gái nhỏ đáng yêu như một con thỏ khiến anh không kìm được muốn trêu chọc, lại vô cùng dũng cảm, dám lên tiếng bảo vệ anh khi Đường Nhất Bạch bị các phóng viên khác chỉa mũi nhọn công kích. Nhưng anh không cho phép mình phân tâm vào lúc này, đã từng bỏ lỡ ba năm dài đằng đẵng đầy nuối tiếc, nếu lần này còn tiếp tục bỏ lỡ, giấc mơ chinh phục danh hiệu nhanh nhất thế giới sẽ mãi mãi là giấc mơ. Nhưng Đường Nhất Bạch cũng biết, nếu đời này bỏ lỡ cô, anh chắc chắn sẽ hối hận.

Trong mắt Vân Đoá, Đường Nhất Bạch không chỉ xuất sắc về bơi lội, anh vừa kiên định vừa trầm ổn, nỗ lực làm việc không gì sánh kịp. Có lẽ vì thế mà trái tim cô đã không kìm được mà rung động. Nhưng Vân Đoá biết rõ thời điểm này không thích hợp để phát sinh tình cảm, cô chỉ lặng lẽ ở bên cạnh ủng hộ anh, ngưỡng mộ ánh hào quang của anh.

"Cái đó, có người đã nói với anh thế này chưa: Anh đọc nhiều sách như vậy cũng không giúp được gì cho nghề nghiệp của mình, là một việc làm phí công vô ích?"

Đường Nhất Bạch cười cười, nụ cười của anh luôn ôn hoà như vậy, như gió xuân say mê. Anh nói: "Đương nhiên có, nhưng tôi cảm thấy không sao cả. Đọc sách vì muốn thay đổi chính mình, bơi lội vì muốn khiêu chiến chính mình, hai điều này không xung đột nên không cần phải chọn một bỏ một."

Thế nhưng duyên phận là điều tuyệt vời không thể tả, từ lâu đã gắn kết hai sinh mệnh khác biệt lại với nhau. Anh là ân nhân cứu mạng cô nhiều năm trước, còn cô lại chính là lý do anh dấn thân vào con đường trở thành tuyển thủ bơi lội. Đường Nhất Bạch cuối cùng quyết định, bơi lội và Vân Đoá, anh đều sẽ không buông tay, một bên là hoài bão thanh xuân của anh, còn một bên, là người con gái anh tình nguyện dùng cả đời để yêu thương trân trọng.

Nữ chính Vân Đoá tính tình dịu dàng lương thiện, chu đáo, nhưng không kém phần mạnh mẽ. Nam chính lúc đầu còn là bộ dáng thanh cao không nhiễm bụi trần, sau này yêu rồi mới lộ ra bản chất lưu manh bỉ ổi hí hí. Hai người trước khi chính thức trở thành người yêu thì gian tình đã bay tung toé rồi, anh Bạch suốt ngày trêu chọc, còn ngấm ngầm phá đám chị xem mắt, bao giờ cũng chỉ chịu trả lời câu hỏi phỏng vấn của chị nhà đầu tiên, ai hỏi tới cũng chối đây đẩy nhưng khi thấy Vân Đoá thân mật với người con trai khác thì ghen tị đỏ mắt ( ̄▽ ̄") Các nhân vật phụ cũng rất thú vị: Kỳ Duệ Phong mắc bệnh ảo tưởng (anh này bị ghép cặp với nam chính, công thụ chưa rõ haha), chị cả Hứa Dương Dương tính tình hào sảng, nhóc con Minh Thiên đáng yêu mặt búng ra sữa... Bên cạnh đó còn có nam phụ Lâm Tử và nữ phụ là em gái của anh này. Nói về hai người này thì chỉ gói gọn trong mấy chữ: người qua đường đáng ghét! 

Trích đoạn:

Làm một vận động viên bơi lội, Đường Nhất Bạch dựa vào khuôn mặt đã chinh phục được đông đảo quần chúng nhân dân, cũng bởi vậy anh được phong là "Nam thần bơi lội". Mỗi ngày, có vô số người hâm mộ lên Social Media nhắn gọi anh là 'Chồng', khóc nói muốn sinh 'đứa nhỏ' cho anh.

Có một ngày, Đường Nhất Bạch đăng một trạng thái lên Weibo:

Xin mọi người đừng gọi tôi là chồng, tôi là người đã có vợ ~ (@ _ @ )~

Đôi lời tâm sự: lâu lắm rồi mới tìm được một truyện ưng ý thế này nên phải trồi lên viết review ngay hí hí, mình nghĩ bạn nào đang tập viết truyện nên đọc quyển này vì văn phong của tác giả rất hay, nhất là những phân đoạn miêu tả, có thể mọi người sẽ học hỏi được nhiều thứ. Okay vào vấn đề chính. Mình thừa nhận bản thân là người yêu ghét rõ ràng, gu đọc truyện cũng khá giới hạn, vì thế có một vài truyện mình không thích, sẽ chê không nương tay, còn có thể dùng vài từ ngữ hơi nặng nề nữa. Nhưng mình biết sẽ có bạn thấy truyện đó hay, sẽ cảm thấy phản cảm với review của mình viết. Không sao cả, chín người mười ý, tam quan của mỗi người khác nhau, không thể bắt người khác suy nghĩ giống mình được. Chỉ mong nếu bạn bức xúc muốn bày tỏ ý kiến riêng, hãy cmt một cách lịch sự, mình sẽ vui vẻ reply. Dù chỉ là trên mạng ảo nhưng lời nói của bạn có thể khiến người khác suy nghĩ nhiều, đặc biệt là đối với đứa hay overthinking như mình. Anyway, từ bây giờ mình sẽ đặt warning ở đầu nếu định chê truyện nào đó, để mọi người không mất công đọc rồi lại bức bối khó chịu haha. Cảm ơn mọi người đã đọc tới đây, chúc mng có một tuần đầy năng lượng ♥

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ