Khách quan, không thể được - Lam Bạch Sắc

5.7K 65 16
                                    

Tác giả: Lam Bạch Sắc

Thể loại: hiện đại, hài, công sở, H, sủng, sạch, HE

Số chương: 45 chương + ngoại truyện

Hồ Nhất Hạ đích thực là một cô nàng hồ ly xinh đẹp vừa ngốc nghếch vừa xui xẻo: bị mối tình đầu bỏ rơi, xin việc thì liên tục bị từ chối. Đỉnh cao của vận xui đeo bám đó chính là ngay vào ngày phỏng vấn xin việc, Hồ Nhất Hạ chỉ vì một cái bánh rán mà nổi máu nữ hán tử, ra tay hành đạo bắt cướp lại hành hung nhầm Phó tổng tương lai Chiêm Diệc Dương, vừa phải đền bộ âu phục hàng chục số 0 cho anh ta còn bất hạnh bị đá xuống bộ tiêu thụ thứ 9 dưới tầng âm 1, nơi tập hợp những phần tử "tinh anh" ăn no rỗi việc bị ghẻ lạnh nhất công ty.

Thật ra Hồ Nhất Hạ là một cô gái vô cùng đặc biệt: uống bia sẽ bạo lực, uống sâm banh sẽ ngoan ngoãn, uống tequila và rượu đỏ sẽ lải nhải dạy đời, chỉ có rượu trắng pha thêm Whiskey mới có thể thành nữ sắc ma. Chính vì thế mới xảy ra sự cố lăn giường vô cùng đặc sắc. Xui xẻo cho tiểu hồ ly, đối tượng "lăn giường" của cô nàng lại chính là phó tổng họ Chiêm phúc hắc...

Hồ Nhất Hạ không có lý trí đoạt lấy ly rượu của anh, chỉ vào mũi anh: "Lão nương rốt cuộc làm gì mà ngươi phải kiện ta?! Sờ ngươi?"

"Đâu chỉ thế?"

Hồ Nhất Hạ đành sửng sốt: "Hôn anh rồi à?"

"Đâu chỉ thế?"

"Tôi... cái đó anh?"

Anh cười mà không nói.

"Chúng ta đêm đó... Mấy lần?"

"Em cứ nói đi?" anh lập lờ nước đôi hỏi ngược lại.

"Anh là người rất truyền thống, em ngủ với anh thì phải chịu trách nhiệm với anh."

Phó tổng Chiêm là một cao thủ EQ chính hiệu, đã ăn người ta sạch sành sanh, còn mặt dày đòi chịu trách nhiệm =)) ngoài mặt thì hứa làm quân sư quạt mo giúp nữ chính theo đuổi mối tình đầu Hứa Phương Chu vừa mới về nước, nhưng thực chất lại âm thầm từng bước thu phục cô nàng hồ ly ngốc nghếch kia, thì chẳng có việc gì không dám làm, từ lôi kéo phụ huynh hai bên đến cả gạt cưới.

"Muốn giữ lại một người đàn ông thì phải khiến anh ta cảm thấy cô tuỳ thời đều sẽ rời anh ta mà đi, hiểu chưa?"

"Về sau mặc những y phục tôn lên khí chất của cô, để cho anh ta từ trong ra ngoài phải lau mắt nhìn cô."

"Quá dễ dàng đến tay, người đàn ông sẽ không quý trọng."

Hồ đồng chí ngây thơ tin tưởng vào năng lực của con sói họ Chiêm, răm rắp làm theo những chỉ dẫn của anh, để đến khi cầm tờ hôn thú đỏ chót trên tay mới nhận ra mình đã bị bẫy một cách ngoạn mục.

Truyện này mình cực kì thích nam chính luôn, đúng chuẩn đàn ông theo trường phái hành động, đánh nhanh thắng nhanh, tuy bụng dạ có hơi thâm sâu khó lường, hay bày ra bộ mặt lạnh doạ người nhưng chung quy vẫn rất tinh tế thấu hiểu, ngàn sủng vạn sủng nữ chính. Ngược lại không có cảm tình với nữ chính lắm, tính cách chị này hơi quá trẻ con tuỳ hứng, nhưng cũng không đến mức đáng ghét. ╮( ̄▽ ̄)╭

Trích đoạn mình ấn tượng nhất, cứ thấy nó lãng mạn sao đó, đây có tính là tỏ tình gián tiếp không nhỉ? Lâu lắm lắm rồi mới trồi lên lại, dạo này toàn đọc lở dở hoặc đọc xong quên gần hết nội dung không biết phải viết review thế nào, chắc tại hè rồi nên nồng độ lười trong cơ thể càng tăng cao =))

Đưa thẳng cô đến khách sạn ba Hồ và mẹ Hồ ở, hai người không nói chuyện nữa, Hồ Nhất Hạ không chậm trễ chút nào mở cửa xuống xe, anh hạ cửa sổ xe xuống gọi cô lại: "Đợi chút."

Cô không đợi.

Đáng tiếc vẫn bị anh tay dài chân dài bước nhanh đuổi theo.

Gió lạnh thổi qua, Hồ Nhất Hạ hơi hối hận vừa rồi quá kiên quyết, nhét áo khoác của anh vào ghế lái phụ. Chiêm Diệc Dương nhét hoa hồng vào trong tay cô, Hồ Nhất Hạ hung hăng gãi gãi đầu, miễn cưỡng nhận lấy, ngẩng đầu lên thì sửng sốt.

Một khắc kia anh đang cười, cô nhìn mà con ngươi co lại.

"Có biết xác suất hay không?"

Âm thanh mê hoặc như đầu độc của anh rớt xuống, vững vàng đóng đinh cô tại nguyên chỗ, không thể di động, không cách nào suy tư.

"Hồ Nhất Hạ, Hứa Phương Chu, Hồ Diệc Hạ, Phương Chu, còn có lần đầu tiên chúng ta gặp mặt, kế tiếp lại cùng ở một công ty, ở Singapore đêm đó em gõ nhầm cửa, tối nay chúng ta gặp nhau. . . . Anh đã tính xác suất, chỉ có 0. 0000034%."

". . . . . ."

"Anh là tín đồ cơ đốc thành kính, anh tin tưởng sắp xếp của ông ấy." Vừa nói vừa giơ ngón tay lên chỉ bầu trời.

Thừa dịp cô sửng sốt, Chiêm Diệc Dương duỗi tay về phía cô. Ngón tay theo gương mặt của cô lưu luyến đi xuống, nhẹ nhàng linh hoạt đến cằm cô, bỏ qua ý định hôn, chỉ nói: "Ngủ ngon."

Vừa nói liền xoay người trở lại trong xe, lái xe nghênh ngang rời đi, Hồ đồng chí khoan thai tỉnh hồn lại, cúi đầu xem xem âu phục trên người, cũng không biết anh phủ lên cho cô lúc nào.

Sững sờ đi tới cửa chính khách sạn, đi tới đi lui, Hồ Nhất Hạ lại chợt nghĩ ra điều gì, lúc này hoàn toàn thanh tỉnh, liền quay đầu kêu la với chiếc xe sắp sửa biến mất kia: "Lừa gạt ai vậy! Tín đồ cơ đốc thành kính lại cho phép mình có hành động đó trước hôn nhân??"

♥Update: Mình viết phần trên khi chỉ mới đọc 2/3 truyện, bây giờ đọc xong hết rồi nên có vài điều muốn nói thêm.

Về phần nam phụ Hứa Phương Chu, anh là người đàn ông mà nữ chính dùng cả thanh xuân để theo đuổi. Anh cưng chiều cô, đối xử tốt với cô, thay cô làm rất nhiều việc, duy chỉ không cho cô tình yêu mà cô mong chờ, có lẽ chính vì thế mà cái tên Hứa Phương Chu đã trở thành điểm yếu chí mạng của Hồ Nhất Hạ. Ban đầu mình cũng tự hỏi rốt cục anh có yêu nữ chính hay không, cho đến khi đọc được những suy nghĩ này của anh mới có được câu trả lời. Có lẽ là do sự tự ti của bản thân quá lớn, luôn cảm thấy mình không xứng với cô, vì thế đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để ở bên nữ chính.

"Hi vọng chuyện xảy ra ở Luân Đôn sẽ không quấy nhiễu em. Đây chẳng qua là ý tưởng không thiết thực của cá nhân anh, em không cần phải để ý."

"Hi vọng về sau em đừng đến nơi nguy hiểm nữa. Khi Nhật Bản bị động đất anh không liên lạc với em được, chạy tới Tokyo cũng không gặp em, cái loại sợ hãi đó, đừng để anh thể nghiệm lại lần nữa."

"Hi vọng về em luôn cười thật nhiều, em khó chịu, rất nhiều người sẽ đau lòng."

"Hi vọng em -- không, là em nhất định, nhất định phải hạnh phúc."

Thêm một điều nho nhỏ nữa, bạn nào thắc mắc tại sao nam chính lại một mực cố chấp với tiểu thư hồ ly ngốc nghếch kia đến vậy thì kiên trì đọc đến ngoại truyện nhé, chân tướng của chuyện này cực kì đáng yêu luôn.

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ