Nghề nào cũng có trạng nguyên - Tịch Quyên

4.9K 66 2
                                    

Tác giả: Tịch Quyên

Thể loại: cổ đại, oan gia, sủng, sạch, HE

Số chương: 30 chương + 5 phiên ngoại

Văn án:

Đều nói vùng khỉ ho cò gáy nhiều điêu dân, quả không sai.

Cậu đường đường là nhị thiếu gia dòng chính của Trấn quốc công phủ tôn quý, là biểu đệ ruột của đương kim Hoàng đế;

Một thôn đồng nho nhỏ lại dám trực tiếp cự tuyệt sự ban ơn của cậu, khiến thể diện cậu mất sạch;

Cùng lắm chỉ biết có mấy chữ mà dám nói cậu "đọc sách quá ít"!

Nhưng... cậu như không có tự trọng mà cứ thích trò chuyện cùng cậu ta, đồng thời cũng tự khiến bản thân không thoải mái.

Mười năm chưa từng gián đoạn việc gửi thư cho cậu ta, nhưng báo đáp thu được chính là mỗi ba tháng một phong thư gây lộn;

Nay gặp nhau ở kinh thành, cậu mới phát hiện cậu ta quả thực không chút kiêng kỵ, vô pháp vô thiên đến cực điểm______

"Cậu ta" lại dám giả làm nam nhân tham gia khoa cử, cứ thế trở thành cử nhân, rồi còn định thi trạng nguyên nữa chứ!

Cậu biết cô làm nhiều như vậy đều là bất đắc dĩ,

Nhưng sao cô có thể một mình bí quá hóa liều, cam lòng phạm tội khi quân cũng không muốn cân nhắc đến việc nhờ cậu giúp đỡ?

Người này bất kể là nam hay nữ đều là một phiền toái khiến người khác đau đầu đến cực điểm.

Dù cô đã rửa sạch cổ chờ bị chém, cũng phải hỏi xem cậu có đồng ý hay không. Cậu không muốn chỉ quen biết cô mười năm...

Thôn Tiểu Quy ở khu vực biên cương cực Bắc của quốc gia, lại là một sơn thôn, địa hình không bằng phẳng, đất đai không màu mỡ, khí hậu không tốt, văn hóa yếu kém, văn không hưng, võ không thịnh, trăm ngàn năm qua luôn là nơi lưu đày tội phạm, thế nhưng lại có thể cho ra đời một trạng nguyên, lại còn là trạng nguyên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử. Điều đáng nói chính là không ai ngờ đây lại là một nữ trạng nguyên, tên họ Bạch Vân. Cha mất sớm, trong nhà mất đi trụ cột duy nhất, hai mẹ con sống lay lắt qua ngày đều nhờ vào sự giúp đỡ của mọi người trong thôn. Bắt buộc phải trưởng thành sớm hơn tuổi, mỗi ngày đều phải nơm nớp lo lắng đến vấn đề thức ăn của ngày hôm sau, vốn Bạch Vân chẳng hề có ý định tiến thân bằng con đường học vấn, cô chỉ quan tâm đến việc thoát khỏi thôn Tiểu Quy nghèo xơ nghèo xác này, kiếm thật nhiều bạc để có thể tự mình nắm giữ vận mệnh của bản thân. Nhưng mẹ của Bạch Vân là một người nhìn xa trông rộng hơn vậy, bà cố gắng hết sức dạy cô học chữ, dù trong lòng không thực sự chắc chắn tương lai của con gái sẽ phát triển thành thế nào. 

Cuộc đời Bạch Vân có chuyển biến quan trọng khi hai mẹ con cô đến giúp việc cho Thận Nghiêm Am. Đây là một miếu ni cô vô cùng thần bí, quanh năm đóng cửa không giao tiếp với bên ngoài, vì vậy những lời đồn đại về nơi này đa số là những sự tích rất dọa người. Nhưng Tiểu Vân lại cảm thấy nơi này rất tốt, có đồ ăn chay miễn phí, không phải lo bụng đói. Tại đây cô được mẹ đưa đến bên các ni cô phụ chép kinh Phật, hy vọng sẽ giúp học vấn của Tiểu Vân thêm phần tiến bộ, do hiểu biết của bà có hạn, không thể tiếp tục hướng dẫn cho cô thêm nữa.

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ