Lão bà điêu ngoa của trẫm - Lăng Nhược Dạ

4.7K 70 0
                                    

Tác giả: Lăng Nhược Dạ

Thể loại: Xuyên không, nam cường x nữ cường, nhẹ nhàng, cung đấu, hài, HE

Độ dài: 105 chương + 1 phiên ngoại

Tình trạng: Hoàn

Mộ Cẩm Cẩm là thiếu nữ thanh xuân thế kỷ hai mươi mốt, tính tình hào sảng cởi mở, hơn nữa còn là một nữ nhân có khí chất rất cao, bởi vì một lần ngoài ý muốn cứu một bé trai mà bị xe đâm đến bỏ mạng. Tất cả chỉ vì một vị thần tiên ngu ngốc nào đó ghi nhầm tên Cẩm Cẩm lên sổ sinh tử, hại nàng từ thiếu nữ đang "chờ tiền thưởng cuối năm" thành một linh hồn lơ lửng trong không trung "chờ ngày nhập xác".Thần tiên tắc trách, tội lỗi nàng chịu. Nào có chuyện dễ dàng như thế!

Vị thần tiên kia để đền bù cho cái chết oan uổng của nàng, hứa sẽ cho linh hồn nàng nhập vào một thân thể khác tiếp tục sống. Vốn là dân kinh doanh, Mộ Cẩm Cẩm liền cò kè mặc cả, không cho nàng làm Võ Tắc Thiên thì đưa nàng đến triều Thanh làm bà nội của Khang Hy cũng được. Nếu không có phúc làm nữ hoàng thì cho nàng làm hiệp nữ, hành hiệp trượng nghĩa giúp đời cũng là mơ ước từ lâu của Mộ Cẩm Cẩm. Thế nhưng, lão thần tiên kia không có tính người, nói rằng không thể tùy tiện muốn nhập vào ai thì nhập, cuối cùng cho Mộ Cẩm Cẩm nhập vào thân xác vị Cẩm phi nương nương, một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành đích thực. Có điều khuôn mặt này nhìn thế nào cũng thấy quen quen, Mộ Cẩm Cẩm suy nghĩ một hồi liền nghẹn lời, không phải đây chính là nữ chính trong bộ phim mà nàng đã xem trước đó sao?? Vị nương nương này vì ngất xỉu trước khi lâm hạnh mà bị hoàng đế ghẻ lạnh, còn bị các phi tần trong hậu cung dè bỉu sỉ nhục nhưng vẫn cắn răng chịu đựng, thực là nhu nhược yếu ớt đến mức làm người ta phẫn nộ. Không được... Bằng mọi giá nàng phải trốn khỏi nơi này.

"Hưu phu... Ta muốn hưu phu."

....

Hưu phu?

Đường đường là Hoàng đế Dạ Sát Hoàng Triều, có nằm mơ Tây Môn Liệt Phong cũng chẳng thể nghĩ có ngày lại bị "lão bà" của mình ghét bỏ. Chẳng lẽ nữ nhân này thực sự không biết, một khi bước vào cửa hoàng cung, dù sống hay chết cũng đã là người của hoàng đế? Đứng trước một Cẩm Phi trước kia yếu ớt nhu thuận bao nhiêu, đột nhiên lại đổi tính đổi nết sau khi tự tử bất thành, khiến Tây Môn Liệt Phong cảm thấy đau đầu.

Cẩm Phi trước kia hèn mọn chỉ biết quỳ dưới chân người khác giờ lại dám mạnh mẽ khí thế làm loạn, hết khi dễ phi tần hậu cung lại trêu chọc bá quan văn võ. Khi nàng vui vẻ thì gọi hắn là Tiểu hoàng đế, khi tức giận liền biến thành "hoàng đế chết tiệt", "hoàng đế thối tha", "bại hoại khốn khiếp". Dù trước kia bọn họ có như thế nào đi chăng nữa thì giờ nàng là nữ nhân của hắn, còn dám lén lút xuất cung làm cái gì mà du ngoạn giang hồ, còn ra thể thống gì nữa.

"Cẩm Nhi, nàng muốn chọc cho trẫm tức giận sao? Coi uy nghiêm của Trẫm là không khí sao?"

Nhưng dần dần Tây Môn Liệt Phong nhận ra mình đã phải lòng nữ nhân kia mất rồi. Nếu Mộ Cẩm Cẩm trước kia thu hút hắn nhờ dung mạo xinh đẹp rung động lòng người, thì Mộ Cẩm Cẩm cao ngạo tự tin của hiện tại đã hoàn toàn chiếm trọn trái tim hắn. Nàng như một ngọn cỏ dại tùy thời đều dễ dàng thích ứng, không vì cường quyền mà khuất phục. Có lẽ chính tính cách tùy hứng này đã khiến nàng vô tình khơi dậy lòng chiếm hữu của Tây Môn Liệt Phong, khiến vị hoàng đế dù chiếm hết người đẹp trong thiên hạ vẫn một mực không chịu làm thủ tục hưu thư để thành toàn cho giấc mơ làm hiệp nữ của nàng.

Nam chính thuộc dạng ngoài lạnh trong nóng, là một bình dấm chua to, ghen tuông với cả cả đệ đệ của mình :)) Để đưa lão bà điêu ngoa của mình vào khuôn phép, chàng không ngại dùng đến vương quyền nhưng đến cuối cùng vẫn hạ mình dung túng cho những hành vi ương ngạnh của nàng. Đừng nhìn thấy 100 mấy chương mà ngại nha, thật ra mỗi chương ngắn lắm thành ra đọc một lúc là hết. Truyện khúc cuối hơi ngược một tẹo, nhưng tổng thể vẫn là hài, thích hợp đọc giải trí.

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ