Chờ một ngày nắng - Điệp Chi Linh

5.6K 63 5
                                    

Tác giả: Điệp Chi Linh

Thể loại: hiện đại, tiền hôn hậu ái, HE

Nhân vật: Tiêu Tinh, Thẩm Quân Tắc

Số chương: 21 chương

Giới thiệu:

Mặc dù sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng Tiêu Tinh không có điểm nào giống một cô con gái nhà giàu, cô không thích trang điểm ăn mặc cầu kì, chỉ thích những thứ giản dị, bình thường. Trong mắt bố mẹ và những người cùng giới có lẽ Tiêu Tinh là sinh vật lạ thuộc một thế giới khác. Mặc dù vậy cô vẫn không thoát khỏi số phận chung của nhiều thiên kim tiểu thư khác: kết hôn vì gia đình. Hôn phu của cô - Thẩm Quân Tắc lại là kẻ đáng ghét đã dám lừa đảo cô khi cô mới chân ướt chân ráo đến Mỹ, kẻ cao ngạo lạnh lùng không biết dịu dàng với phụ nữ là gì.


Hôn nhân là một nấm mồ, cô còn trẻ như vậy, sao lại phải chui vào mồ sớm chứ? Nhưng làm thế nào đây khi phụ huynh hai gia đình và cả tên hôn phu đáng ghét đều đã đồng ý?

Không trốn được thì đành cưới chứ sao! Nhưng cưới về sống thế nào đó là quyền của cô!  

Sau cặp đôi Vệ Nam, Lục Song (Ốc sên chạy), Diệp Chi Linh viết tiếp câu chuyện tình giữa Thẩm Quân Tắc và cô nàng Tiêu Tinh xui xẻo. So với Ốc sên chạy, văn phong của Diệp Chi Linh không có gì thay đổi. Nhìn chung, truyện này nổi bật vì tính hài hước và tình huống thú vị.

Tiêu Tinh cũng được xem như một thiên kim tiểu thư, nhưng vẻ bề ngoài và cách suy nghĩ của cô thì lại không giống với các thiên kim khác. Mặc dù cũng có chút nổi loạn nhưng rất nhanh đã bị đè bẹp từ trong trứng nước bởi người mẹ có khí thế lạnh lùng kia .

Tiêu Tinh rất thích cũng như rất có năng khiếu hội họa, nhưng lại bị gia đình ép buộc phải ngưng mà qua Mỹ du học để lấy bằng Thạc sĩ kinh tế. Điều đó hiển nhiên dẫn đến vô vàn tấn "bi kịch" của cô sau này.

Cũng chính vào lần sang NewYork này cô đã đụng phải Thẩm Quân Tắc. Bản tính Tiêu tiểu thư cũng có chút độc mồm độc miệng, nhưng xui xẻo thay, mỗi lần cô chửi mắng nguyền rủa người khác, nó lại thường ứng nghiệm lên người cô. Điển hình là lần đầu khi cô đặt chân đến sân bay, đợi chờ một ngày vẫn chưa thấy người mà mẹ cô nói sẽ đến đón cô – Thẩm Quân Tắc, Tiêu Tinh không ngại nguyền rủa một tràng, cầu cho anh ta mỗi lần ra ngoài đều bị ướt, vừa nói xong thì một cơn mưa đổ ào xuống ...

Nhưng cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, khi Tiêu Tinh vừa định diễn một màn "tôi thích phụ nữ" để từ chối mối hồn sự này thì đồng thời cô cũng phát hiện ra người bạn mới quen ở NewYork này lại mới chính là Thẩm Quân Tắc thật sự.

Tiêu Tinh đôi khi suy nghĩ rất bồng bột, nhưng bên cạnh lại không thiếu một người chị em cao tay, vì thế hai người cứ thế tương tế tựu kế để bạn nam chính Thẩm Quân Tắc phải ký hiệp định cắt đất bồi thường.

Mặc dù cố vùng vẫy, nhưng cuối cùng Tiêu Tinh vẫn phải cùng Thẩm Quân Tắc tiến vào nấm mồ hôn nhân. Cả anh và cô cũng không biết rằng, chính từ giây phút đó, tình cảm của cả hai cũng dần được xác định.

Truyện gồm 2 phần tách biệt rõ ràng. Phần đầu là một tấn hài kịch của những hiểu lầm chồng chéo lên nhau. Mà theo cách nói của Diệp Chi Linh là: những lời nói dối như quả bóng tuyết, càng lăn càng to, cuối cùng thì hóa thành ngọn núi tuyết. Theo mình thấy thì Phần 1 hay hơn phần 2, đó là khi cả Tiêu Tinh và Thẩm Quân Tắc đều chưa nhận ra tình cảm của bản thân. Phần 2 không buồn cười như phần 1 nhưng lại lãng mạn, ngọt ngào hơn, nói về cuộc sống sau hôn nhân vô cùng bi thảm của hai người.

Những chi tiết lãng mạn cũng rất đứng đắn và thực tế. Truyện không đề cập nhiều tới H (hầu như không có luôn), hai người yêu nhau là một thứ tình cảm ngây ngô, đáng yêu. Tiêu Tinh giản dị đơn thuần, luôn tạo cho mình vỏ bọc mạnh mẽ, Thẩm Quân Tắc bên ngoài lạnh lùng độc mồm độc miệng nhưng bên trong dịu dàng. Hai người như nước với lửa thế nhưng lại bù trừ cho nhau vô cùng thích hợp. Nói chung đây không phải là một truyện quá xuất sắc, có cái hay và dở, nhưng đọc cảm thấy rất ấm áp. 

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ