Công tử liên thành - Mãn Tọa Y Quan Thắng Tuyết

4.1K 55 5
                                    

Tác giả: Mãn Tọa Y Quan Thắng Tuyết

Thể loại: võng du, hiện đại, nhẹ nhàng, HE

Độ dài: 20 Chương

Bạn thích chơi game online? Bạn là fan của thể loại võng du? Vậy chắc chắn bạn không thể bỏ qua tác phẩm được mệnh danh là đệ nhất võng du này đâu (・ω・)

Hứa Nhược Thần là một cô gái rất đặc biệt, cô cứng rắn đến kì lạ. Một thân một mình sống trong thành phố rộng lớn hẻo lánh, lại lựa chọn một công việc công việc hết sức đặc biệt vốn không thích hợp với nữ giới: khảo sát địa hình trồng rừng. Trong một chuyến công tác, chiếc xe của công ti gặp tai nạn khủng khiếp, tất cả mọi người đều bỏ mạng, chỉ trừ Hứa Nhược Thần may mắn giữ được mạng sống.

Những ngày nhàm chán dưỡng thương ở nhà, cô cùng cô bạn Khinh Ca Thuỷ Việt cùng chơi game online "Truyền thuyết anh hùng", lấy nick name là Nhất Tiểu Hồng Trần. Khác với những game thủ khác miệt mài luyện cấp, hai người chỉ tập trung vào việc mở cửa hàng buôn bán, nhanh chóng trở nên giàu có.

Nổi danh nhất trong trò chơi là bốn vị công tử, Công Tử Phù Tô, Công Tử Tiểu Bạch, Công Tử Vô Kị, mà đứng đầu là Công Tử Liên Thành, là đại thần đứng vị trí thứ ba của toàn server, đệ nhất sát thủ thuộc Tiêu Dao Cung, gây thù chuốc oán với rất nhiều người.

Có lẽ cuộc sống của cô sẽ mãi yên bình trôi qua như thế nếu không có một ngày, Nhược Thần tình cờ đánh thắng Tiên phong Thiên Giới, nhặt được một chiếc chìa khoá Thiên Cơ và một cuốn bí kíp chế tác trang phục. Sau đó mới phát hiện là do bug hệ thống, cả server bùng nổ, người người nhà nhà đổ xô đi tìm chiếc chìa khoá. Tuy là vật báu hiếm có khó tìm, nhưng đối với cô chẳng qua cũng chỉ là một chìa khóa bình thường, giữ lại cũng không có tác dụng gì, chẳng bằng đưa nó cho người thực sự cần, Nhược Thần bí mật liên hệ với Công Tử Liên Thành, giao chìa khoá cho anh. Hai người vốn chỉ biết nhau vì anh nhiều lần mua dược ở chỗ cô, nhưng sau sự kiện đó, cô bắt đầu kết giao bằng hữu với bốn vị công tử nổi danh.

Bốn người mỗi người một vẻ: Công Tử Phù Tô thuộc phái Trúc Tử, bề ngoài tưởng như dịu dàng nho nhã nhưng bên trong lại thâm trầm nham hiểm, Công Tử Tiểu Bạch đệ nhất server lại mang lại cho người khác cảm giác an tâm, Công Tử Vô Kị thuộc Ma Vực, tính cách hào sảng thoải mái, xuống tay giết người không chút do dự. Game giống như xã hội thu nhỏ, thế giới game vốn phức tạp, không thiếu những kẻ lươn lẹo lừa gạt. Bị đồ đệ giả danh của Nhược Thần gài bẫy, Công Tử Liên Thành từ một đại thần trở thành nick nhỏ cấp 30 vô danh tiểu tốt. Còn Nhược Thần trở thành kẻ tráo trở cơ hội, bị người người mắng chửi phỉ nhổ. Nhưng trong cái rủi có cái may, chính hai người trong cuộc không ngờ được, chuyện đó lại khiến hai người xích lại gần hơn: cùng nhau luyện cấp, làm nhiệm vụ, đánh boss, phi thăng, tâm ý tương thông. Nhược Thần bất chợt nhận ra không biết từ lúc nào mình đã thích vị Công Tử trầm tĩnh mà tốt bụng này, còn Liên Thành cũng thấy mình đã thay đổi, sau khi gặp được cô nàng Nhược Thần, từ lâu đã không còn coi cô như bằng hữu bình thường.

Hứa Nhược Thần tính tình hơi hờ hững và trung lập. Cô không thích tiếp xúc với người ngoài, không quan tâm đến nhiều mối quan hệ, chỉ mở lòng với những người thân quen. Ngoài cô bạn thân Khinh Ca Thủy Việt, hầu như Hứa Nhược Thần không có quan hệ với ai. Cô điềm tĩnh mà trong veo như nước. Khinh ngạo thế gian, nhưng yêu ghét rõ ràng.Khi bị người người mắng chửi, cô không lo sợ. Cái cô hối hận là tin lầm người, làm liên lụy đến người khác. Thậm chí Nhược Thần còn có ý định bỏ game. Nhưng Công Tử Liên Thành là người khiến cô ở lại, vì cô phải trả hết nợ cho anh. Đối với Nhược Thần, trong game hay ngoài đời cũng có gì khác nhau, đều phải sống cho không thẹn với lương tâm.Công Tử Liên Thành, tên thật là Cố Duệ, do tính chất công việc nên ngoài đời anh phải nói chuyện rất nhiều, thành ra lại trở nên kiệm lời trong game, nhưng mỗi lần nói câu nào đều đánh vào trọng tâm, giải quyết được ngay vấn đề. Tính cách anh có sự đối lập rõ ràng giữa trò chơi và ngoài đời, nhưng bản chất thì chưa hề thay đổi. Sau đó hai người gặp nhau ngoài đời thực, mạch tình cảm chuyển biến rất chậm, không hề vội vàng, nhưng người đọc vẫn cảm nhận được sự ngọt ngào. Đoạn sau nói về sự trở lại của Công Tử Liên Thành, những trận chiến liên server liên tiếp, những con người phóng khoáng nhiệt huyết trong trò chơi. Thế giới game và truyện cứ đan xen lẫn nhau. Liệu sau bao nhiêu trắc trở, Công Tử Liên Thành có tìm lại được hào quang đại thần khi xưa, và chuyện tình của hai người sẽ đi đến đâu, khi có một cô nàng tiểu thư đứng giữa, và trong cuộc sống vất vả đầy sóng gió này?

Có lẽ "Yêu em từ nhìn cái nhìn đầu tiên" là bộ võng du đầu đời của nhiều bạn (bao gồm cả mình). Nhưng nói thật so với truyện này thì yếu tố võng du trong "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" thật sự là quá non nớt. Có lẽ những bạn đã từng chơi game online mới hiểu hết được sự thú vị của truyện. Game online, nhân vật là ảo, nhưng tình cảm là thật.

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ