Duyên kì ngộ - Trang Trang

7.8K 71 3
                                    

Tác giả: Trang Trang

Thể loại: cổ đại, xuyên không, sủng, sạch, HE

Nhân vật: Lý Thanh La, Lưu Giác, Tử Ly

Số chương: 50 bao gồm ngoại truyện

Nội dung

Trình Tinh sau một giấc ngủ lại xuyên không ngược về một thời đại lạ lùng không có trong lịch sử, tỉnh dậy đột nhiên phát hiện mình biến thành Lý Thanh La, con gái Thất phu nhân của Lý tướng Ninh quốc, tam tiểu thư của phủ Thừa tướng, ở trên nàng còn có hai vị tỷ tỷ tài mạo hơn người. Cuộc sống ở tướng phủ dạy cho Thanh La hiểu rằng thể hiện tài năng chỉ là tự chuốc hoạ cho chính mình, nàng không muốn trở tranh con rối trong nước cờ thăng tiến của phụ thân. Trí tuệ và kinh nghiệm sống của một cô gái hiện đại hai mươi hai tuổi đủ để Thanh La biết cách giấu mình sau vỏ bọc tầm thường yếu đuối, nhằm sau này dễ bề đưa mẹ trốn khỏi Lý phủ, sống cuộc đời an nhàn tự do tự tại. Vì thế trong mắt người ngoài nàng kém cỏi hơn hai tỷ tỷ như hoa như ngọc Thanh Lôi và Thanh Phỉ rất nhiều.

Phong thành, kinh đô Ninh quốc xưng tụng năm vị công tử hào hoa. Đó là Thái tử Lưu Giám, tứ hoàng tử Lưu Phi (tức Tử Ly), thế tử An Ninh Vương Lưu Giác, tân khoa trạng nguyên Thành Tư Duyệt, trưởng nam Cố phủ Cố Thiên Tường. Năm mười ba tuổi, trong Đào hoa yến của Hộ quốc công chúa, Thanh La giả trang thành a hoàn trốn khỏi trướng của tướng phủ. Duyên trời xui khiến, nàng gặp phải một vị tiểu vương gia kiêu ngạo trong vườn đào, hai người hiểu lầm, Thanh La đánh ngất tên tiểu vương gia và bỏ đi mà không hề biết người đó chính là Lưu Giác. Sau đó nàng thay đại tỷ đàn một khúc "Thu thủy" xe nên mối duyên cho Lý Thanh Lôi và Thái tử, cũng chính nàng ý tứ làm mai nhị tỷ Lý Thanh Phỉ với Thành Tư Duyệt. Nhưng Lý Thanh La không ngờ chính khúc "Thu thủy" đó đã mang lại mối họa ngầm về sau cho nàng.

Cũng trong một lần trốn ra ngoài, Thanh La còn vô tình quen tứ hoàng tử Tử Ly. Chàng là người lạ mặt đầu tiên ở Ninh quốc này thật tâm đối xử tốt với Thanh La, khiến nàng rất cảm kích. 

Một Tiểu vương gia Lưu Giác chuyên gây rối nhưng có thể vì nàng đánh đổi bằng mọi giá.

Một Tử Ly vì gánh nặng giang sơn nhưng không thể từ bỏ tình yêu với một người.

Mối quan hệ nhập nhằng với cả hai vô tình đẩy Thanh La vào cảnh nước sôi lửa bỏng trong cuộc chiến quyền lực chốn hoàng cung. Ước mơ tự do của Thanh La. Giấc mộng đế vương của Tử Ly. Lòng kiêu hãnh háo thắng của Lưu Giác. Thanh La từng ngày lớn lên, từng ngày thấm thía giấc mộng của mình xa vời biết bao nhiêu. Sau bao thăng trầm lưu lạc, Thanh La liệu có tìm được hạnh phúc cho mình?  

Về Lưu Giác, cũng chính là nam chính của truyện, lúc đầu chàng tiếp xúc, tìm cách phá hoại A La và Tử Ly, cũng chỉ vì muốn trêu chọc nàng, nhưng bất giác đã yêu nàng từ lúc nào không hay. Tình yêu của chàng lớn hơn tất cả, luôn âm thầm chở che và bảo vệ A La. Chàng như ánh nắng mặt trời ấm áp, xua tan đi cái tăm tối trong cuộc đời Thanh La, khiến trái tim cứng rắn của nàng rung động. Thanh La thích hoa hải đường. Năm ấy chàng vì nàng sưởi ấm hải đường nở giữa mùa đông giá rét chỉ để đổi lại nụ cười vui vẻ của nàng.

Nàng vượt qua ngàn năm lịch sử đến một triều đại xa lạ chỉ để gặp một người, làm một việc là yêu chàng.     

Về phần hoàng tử Tử Ly, nam phụ thâm tình này làm trái tim bao nhiêu người đọc tan nát. Xuyên suốt câu chuyện có lẽ Tử Ly là người đáng thương nhất, chàng yêu A La, nhưng sứ mệnh đặt lên vai quá lớn, bắt buộc chàng phải buông tay với tình yêu của mình. 

Viết nhiều hơn nữa thì spoil hết mất thôi các bạn cứ đọc và tự cảm nhận nha. Đây là một truyện cổ đại vô cùng đáng đọc với dàn nhân vật phụ cũng thú vị không kém như hoàng tử Sở Nam nước láng giềng cứng đầu bất chấp nhưng nặng tình với Thanh La, hay Vương Yến Hồi thông minh mưu lược, bên trong lại độc ác thâm hiểm...


Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ