Anh không thích thế giới này anh chỉ thích em - Kiều Nhất

9.6K 153 21
                                    

Tác giả: Kiều Nhất
Thể loại: Hiện đại
Nhân vật: Kiều Nhất, F kun
Độ dài: 18 chương + 1 ngoại truyện

Giới thiệu:
Lúc trước, nhờ vào câu trả lời của Kiều Nhất trên weibo về câu hỏi "Bạn và bạn trai đã bắt đầu tình yêu như thế nào?" mà tôi và cô ấy quen biết.
Người đặt câu hỏi là một nick name khá có tiếng, mỗi bài đăng của bạn ấy thường có rất nhiều lời nhắn.Câu trả lời của Kiều Nhất được rất nhiều người Like và trở thành hot đưa lên đầu bài.
Tôi thuận tay bấm vào trang chủ weibo của cô ấy, lượng fan Weibo chỉ có mười mấy người, lặng lẽ ghi lại những cảnh tượng sinh hoạt ngắn của cô ấy và anh F.
Đang xem được say sưa, 3 trang bấm tới cuối thì...hết rồi. Sau đó, thấy hơi tiếc a chưa nhìn đã a.
Sau này xem comment mới phát hiện có rất nhiều người giống mình, đều là từ câu trả lời Hot ấy mà mò vào Weibo của cô, lũ lượt gửi lời nhắn __ rất đáng yêu rất hạnh phúc rất dễ thương a về sau mong bạn có thể đăng nhiều hơn những mẩu sinh hoạt của mình, chúc phúc!
Các bạn thấy đấy, thì ra không chỉ mình tôi truy đuổi tình yêu thuần túy, tốt đẹp, ấm áp như vậy, vì nó mà rung động.
Trong thế giới phức tạp và hỗn độn này, có thể nhận được một tình cảm sâu sắc đơn giản "Em chẳng thích thế giới này, em chỉ thích anh" như thế, là quá mức quá mức đáng quý trọng.
Đây là câu chuyện ấm áp nhất tràn ngập tình yêu nhất, tôi rất muốn chia sẻ cùng với các bạn.

Truyện này với All in love của Cố Tây Tước đều là tự truyện, viết về những chuyện hoàn toàn có thực xung quanh cuộc sống của tác giả. Nhưng hai truyện không hề giống nhau, cho nên bạn nào đã đọc All in love đừng ngại nhảy hố nhé. Ngay nam chính đã có tính cách trái ngược rồi: Từ Vi Vũ cung Xử Nữ mặt dày vô liêm sỉ bám vợ, còn F kun cung Ma Kết lạnh lùng độc mồm độc miệng. Truyện không chỉ là tình cảm giữa nam nữ chính mà trong đó còn lồng ghép cả tình cảm gia đình, tình bạn, những mối quan hệ đẹp đẽ khác. Đây là đoạn giải thích nguồn gốc tên truyện

Lúc vừa yêu F kun, tôi không quá tin tưởng vào sự lâu dài của mối tình này. Hắn lại là người rất cố chấp, mỗi lần cãi nhau đều là tôi chủ động nhận sai làm lành.
Có một lần chúng tôi cãi nhau, hắn làm mặt lạnh với tôi một tuần, tôi dày mặt cười làm lành nhưng hắn vẫn phớt lờ tôi. Hôm đó vừa lúc trên xe mở bài "Bảo bối" của Trương Huyền, bài hát có một đoạn: "Tiểu quỷ tiểu quỷ của tôi, đùa chơi đùa chơi cho em vui, làm cho em thích thế giới này".

Tôi nói:

"Anh xem lời bài hát này chẳng phải là viết cho anh sao? Như một đứa trẻ con, dường như cả thế giới đều là của anh".

Tôi lẩm bẩm một hồi lâu, giọng càng ngày càng nhỏ, càng ngày càng nghẹn ngào, trong lòng tủi thân gần chết, thầm nghĩ phớt lờ thì phớt lờ đi, cùng lắm là chia tay.

Trên đường không ai nói gì. Xe dừng lại trước tòa nhà công ty tôi. Tôi đang chuẩn bị mở cửa, hắn ở phía sau đột nhiên giữ tôi lại, cúi đầu nói nhỏ:

"Nhưng mà... anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em".

Nước mắt tôi lập tức trào ra.

Bonus thêm một đoạn trích mình thích <3

Công ty cần làm một cuộc thăm dò về hoài niệm thanh xuân.

Tôi nhắn tin cho nhóm bạn: "Người bạn thích thời học sinh bây giờ thế nào rồi?"
Nhận được đủ loại đáp án.

"Thành bố của con người khác rồi".

"Kết hôn rồi, sinh con rồi, buổi tối hôm qua mơ thấy hắn, hắn vẫn khinh thường tôi như trước. Dường như bất kể tôi cố gắng bao nhiêu đều không đuổi kịp bước chân của hắn. Trong mơ rất khó chịu, bởi vì hắn không làm sai gì cả, chỉ là hắn không yêu tôi".

"Thời học sinh chỉ yêu mỗi bộ đề luyện thi".

Chậm rãi xem tiếp, phát hiện sơ ý gửi cả cho F kun. Tôi cũng không hi vọng gì, hắn cơ bản không trả lời loại tin nhắn gửi hàng loạt này. Đợi một hồi lâu, quả nhiên hắn không trả lời.

Dạo đó công việc của chúng tôi đều rất bận, tôi về nhà đã là hơn mười một giờ đêm, hắn về còn muộn hơn tôi. Buổi tối đang ngủ mơ mơ màng màng thì cảm thấy hắn rón rén lên giường, đắp lại chăn cho tôi.

Hôm sau thức dậy hắn đã đi rồi. Tôi đến công ty mới phát hiện trong điện thoại có một tin nhắn chưa đọc, mở ra nhìn thấy câu trả lời của hắn.

"Trở thành vợ tôi, đang ngủ bên cạnh tôi".

Thời gian: 2 giờ 45 phút sáng.

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ