Đẳng cấp quý cô - Hoa Thanh Thần

6.1K 196 3
                                    

Tác giả: Hoa Thanh Thần

Thể loại: hiện đại, thương trường, nữ cường, HE

Cuộc đời có lẽ giống như một chuyến tàu, có rất nhiều trạm dừng, nhưng mỗi con người lại chỉ có một bến đỗ, có người nhầm, có người không, nhưng điều quan trọng nhất là mạnh mẽ để bước tiếp, cho đến khi tìm được bến đỗ hạnh phúc của cuộc đời mình.

"Con người ai cũng như ai, muốn tìm chỗ dựa để bản thân không phải lăn lộn giữa đời. Nhưng khi ta đã quen, một ngày nào đó chỗ dựa gục đổ, biến mất hoặc rời đi, ta lại phải nhờ cậy chính mình; lúc ấy, e rằng một chút sức lực đứng lên cũng chẳng còn."

Lâm Hiểu Khiết chỉ là một cô gái làm công việc văn phòng bình thường, ước mơ lớn nhất của cô là dành dụm đủ tiền để đi du học Anh. Trong một lần được cử đi công tác ở Anh, cô tình cờ quen Thang Tuấn, anh đã giúp cô lấy lại được tài liệu quan trọng bị một tên cướp giật trên đường. Vào đêm giao thừa, Hiểu Khiết ở lại công ty tăng ca. Cô gây được ấn tượng với Cao Quốc Thành, chủ tịch của tập đoàn Hải Duyệt bằng tác phong làm việc chuyên nghiệp và chu đáo. Trong lúc xếp tháp bia, Hiểu Khiết lên mạng và tìm được một ngôi nhà để thuê vô cùng ưng ý ở Anh. Cô không hề biết rằng người chủ căn nhà Tom chính là Thang Tuấn. Cũng trong đêm đó cô và Cao Tử Tề, con trai thứ của Cao Quốc Thành gặp nhau lần đầu tiên, do anh vô ý làm đổ tháp bia nên bị cô cưỡng ép bắt xếp lại. Sau sự cố hôm đó hai người thường xuyên chạm mặt nhau, cô cùng Cao Tử Tề hợp tác làm việc rất ăn ý. Mặt khác, cô cũng hay chat với Tom trên mạng. Tom còn gửi tặng thỏ bông Peter phiên bản giới hạn mà cô ao ước từ lâu khiến Hiểu Khiết rất có cảm tình với người chủ nhà đáng yêu này. 

Bước ngoặt đầu tiên thay đổi cuộc đời Lâm Hiểu Khiết chính là khi chủ tịch tập đoàn Cao Quốc Thành đưa ra đề nghị thăng cấp cho cô, mong cô sẽ dùng tài năng của mình làm việc cống hiến cho Hải Duyệt. Hiểu Khiết đành hoãn kế hoạch đi du học Anh lại. Sau đó bất ngờ cô nhận được lời tỏ tình và cầu hôn của Cao Tử Tề trong một buổi tiệc, cùng lúc đó Thang Tuấn cũng đến Hải Duyệt với tư cách là nhân viên của tập đoàn Hoàng Hải. Trong một lần đến nhà Tử Tề đưa thuốc, Hiểu Khiết bắt gặp nữ minh tinh nổi tiếng Bạch Qúy Tinh lúc này chỉ mặc hờ hững một chiếc áo sơ mi. Vào thời khắc đó Lâm Hiểu Khiết mới nhận ra sự thật đau lòng, câu chuyện của chàng hoàng tử và lọ lem vĩnh viễn chỉ là những câu chuyện có trong cổ tích, thực ra, người con trai kia chẳng hề yêu cô như cô tưởng tượng. Ngay cả lời cầu hôn trá hình kia cũng chỉ để bảo vệ cho Bạch Qúy Tinh, người Cao Tử Tề thực sự yêu. Ngay trong buổi lễ đính hôn, cô lên tiếng từ hôn và quyết định rời khỏi Hải Duyệt trước mặt báo giới. 

Chạy trốn với vết thương lòng, một vết thương không hẳn vì tình yêu, mà bởi lòng tự trọng, bởi lòng tin, cô đến Thượng Hải. Lâm Hiểu Khiết đã gặp được hành khách thực sự quan trọng trên chuyến xe cuộc đời mình, người khiến cô lấy lại niềm tin và tiếp thêm cho cô sức mạnh.

"Nếu cô buồn, không cần phải mỉm cười với tôi, đây là đặc quyền đầu tiên dành cho người đang thất tình."

"... đặc quyền thứ hai là được thay đổi tâm trạng bất kỳ lúc nào, không cần lý do, muốn làm gì thì làm."

"Đặc quyền thứ ba chính là tha hồ trách móc..."

Nhưng cuộc sống với những lo toan bộn bề, gánh nặng của công danh, sự đeo bám của quá khứ, liệu cô gái nhỏ Lâm Hiểu Khiết có thực sự tìm được bến đỗ hạnh phúc của cuộc đời mình?  

Thật ra mình xem phim trước khi đọc truyện. Phim hay kinh khủng, Trần Kiều Ân vai Lâm Hiểu Khiết siêu siêu đẹp. Lần đầu tiên xem phim chuyển thể mà phim còn hay hơn cả truyện, chỉ phiên bản Trần Kiều Ân đóng thôi nha. Khuyên các bạn nên đọc cả truyện và xem phim luôn nhé.

*Đôi lời lảm nhảm: Tuy mình viết review chỉ để cho vui với ý mục đích chính là chia sẻ truyện hay đến mọi người, nếu thấy thích review nào thì các bạn bấm vote nha, chỉ mất 1s thôi nhưng cũng là động lực cho mình, mình cũng muốn biết các bạn nghĩ sao về review mình viết nữa ^^

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ