Ngâm vịnh phong ca - Mạch Thượng Lê Hoa

5.2K 51 0
                                    

Tác giả: Mạch Thượng Lê Hoa

Thể loại: Xuyên không, nam cường, siêu sủng, sắc, HE

Nhân vật: Tô Tái Tình (Dạ Nguyệt Sắc), Tiêu Lăng Thiên

Độ dài: 87 chương

Tô Tái Tình kiếp trước là một cô gái yếu ớt cả đời nằm trên giường bệnh, sống trong sự hờ hững của người thân, chỉ biết đến thế giới bên ngoài qua sách và ô cửa sổ ở bệnh viện. Sau khi chết cô bỗng nhiên nhập vào thân xác của nữ đế Dạ Nguyệt Sắc đất nước Ngâm Phong. Có lẽ ông trời đã nhìn thấu những đau khổ của cô khi sống với thân phận Tô Tái Tình nên đã cho cô cơ hội xuyên không về triều đại cổ xưa để được hưởng thụ một chút tình thân, và từ đây, bắt đầu một mối tình thiên trường địa cửu của nàng và nhiếp chính vương – Tiêu Lăng Thiên.

Vốn bắt đầu bằng thù hận, một mối hận đã hơn 200 năm của hai gia tộc Dạ Thị và Tiêu Thị.  Khi vừa lập quốc, Dạ đế vương vì tình yêu đồng giới với nhiếp chính vương nên đã dùng trùng độc địa thiên cổ để trói buộc người ông yêu, mãi mãi kí sinh vào nhau không thể tách rời. Nhưng không ngờ rằng ông đã gieo một hạt giống hận thù cho các đời hậu bối sau này của dòng họ Tiêu.

Dạ Nguyệt Sắc từ lúc 3 tuổi đã phải gánh vác ngôi vị nữ đế, nhưng thực ra, nàng chỉ là con búp bê tại vị còn công việc triều chính đều ở bị nhiếp chính vương Tiêu Lăng Thiên nắm trong tay. Nàng từ lúc lên ngôi đã được Tiêu Lăng Thiên sắp đặt số phận phải chết trong tay hắn nhưng sau 3 ngày bất tỉnh, cuộc đời nàng đã rẽ sang hướng khác. Vì khi đó linh hồn của Tô Tái Tình đã nhập vào thân xác của nàng, từ đó Dạ Nguyệt Sắc yếu đuối trở nên cứng rắn và thông minh khiến Tiêu Lăng Thiên vô cùng hoài nghi.

Có lẽ ngay từ lúc cô bé tỉnh lại, số trời đã định, nhiếp chính vương thâm hiểm và mưu mô rồi cũng sẽ có ngày phải trao trọn con tim cho nàng. Chứng kiến nàng trưởng thành khiến hắn rung động, nhìn thấy những giọt nước mắt của nàng khiến hắn đau lòng... cuối cùng cũng chỉ vì nàng mà hắn, một người lạnh lùng sẵn sàng trao cả thể xác lẫn tâm hồn cho cô gái chỉ vừa mới trưởng thành.

Truyện cực kì sủng luôn. Văn phong tác giả trau chuốt hoa mỹ. Phần đầu và giữa khá ổn, nhưng kết thúc hơi quá đơn giản, kiểu ẩu ẩu sao đó. Truyện này nhận được nhiều ý kiến trái chiều, người khen người chê, riêng mình thì thấy bình thường, ở mức độ khá nhưng không để lại ấn tượng nào sâu.

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ