Chương 106

1.8K 106 38
                                    

"Yên, đừng đi, đừng đi a" Diên Mạc Vi trơ mắt nhìn Tư Đồ Lam Yên từng bước từng bước càng lúc càng xa chính mình, mặc kệ nàng kêu gào bao nhiêu người đó cũng không ngoảnh đầu nhìn nàng một cái liếc mắt.

Trơ mắt nhìn người kia xa mình ngày càng xa, Mạc Vi cả người từ từ khụy xuống, linh hồn lẫn thể xác nàng đang từ từ sụp đổ, nước mắt không có rơi, bởi vì sớm đã không còn rơi được nữa, chỉ có trái tim là như chết lặng.

Bóng dáng Tư Đồ Lam Yên dần dần cùng bóng đêm hoà làm một, mà Mạc Vi chỉ có thể trơ mắt nhìn người mình yêu biến mất trước mắt mình cùng với màn đêm lạnh lẽo.

Đôi vai Mạc Vi run run, hai tay ôm xiết lấy cơ thể chính mình, nàng cảm thấy lạnh quá, lạnh này là từ trong tim mà đến, nàng vô pháp chống cự băng giá trong trái tim, Mạc Vi rơi vào trạng thái tuyệt vọng cả người nàng đều bị băng lãnh chôn vùi.

"Yên, tại sao....bỏ ta......"

Mạc Vi chậm rãi mở mắt, hai hàng thanh lệ từ khoé mắt chảy xuống dọc theo gò má dày vò tái nhợt, nhãn thần xẹt qua tia bi thương. Lại nữa....lại mơ thấy nàng, trái tim lần nữa thổn thức vì tương tư dày vò.

Đã năm ngày rồi, không ngày nào là nàng không thức đến hừng đông, thời điểm vừa chợp mắt một chút, giấc mơ này lại sẽ hiện ra, tựa như nhắc nhở nàng, tự tay nàng để đẩy người nàng yêu vĩnh viễn rời xa.

"Công chúa, Diệp Lâm tướng quân cầu kiến" tiếng của Hoạ nhi từ bên ngoài truyền vào.

Diên Mạc Vi thái độ lập tức chuyển thành lạnh lùng, kẻ này bám dai như đỉa, nàng đã từ chối rất rõ ràng nhưng người này vẫn không buông tha, nếu tiếp tục gây phiền phức cho nàng, đừng trách nàng nhẫn tâm.

Mắt phượng xẹt qua tia tàn nhẫn, Mạc Vi lạnh giọng nói "Hoạ nhi, ngươi vào đây."

Hoạ nhi từ lâu đã đứng bên ngoài chờ sẵn, nghe mệnh lệnh lập tức đi vào, nhìn Mạc Vi biểu tình lạnh lùng nhưng không cách nào che giấu mệt mỏi, Hoạ nhi có chút đau lòng chủ tử chính mình, thở dài một tiếng nàng chấp tay cúi đầu chờ lệnh.

"Ngươi thông tri phò mã đến Lãm Nguyệt Viên chờ ta. Còn Diệp tướng quân nói hắn nửa canh giờ nữa ta sẽ cùng hắn ra ngoài" Diên Mạc Vi không nóng không lạnh nói. Gần đây mấy tên không an phận trong triều bắt đầu rục rịch, nàng cũng nên mượn tay Diệp Lâm trừ đi một ít sâu mọt.

Hoạ nhi nhận mệnh ra ngoài. Mạc Vi một mình ngồi thẫn thờ trong phòng hồi lâu mới chậm rãi đứng dậy. Ngồi trước gương đồng nhìn dung mạo nhợt nhạt của chính mình, tâm khẽ run rẩy, ngọc thủ vươn lên mặt kính, vuốt ve gương mặt người trong gương, cái nàng nhìn thấy không phải là Diên Mạc Vi kiêu ngạo, uy nghiêm thường ngày mà là một nữ tử khổ sở vì mất đi người yêu.

Ánh mắt Mạc Vi bắt đầu mơ hồ, đôi con ngươi ngân ngấn nước mắt, nàng dường như muốn thông qua chiếc gương vô tri vô giác này mà nhìn thấy người nàng yêu đứng bên cạnh nàng.

Bàn tay đặt trên gương khẽ lướt qua khoảng không bên cạnh, ngày trước người kia đã từng đứng bên cạnh nàng giúp nàng chải tóc, kề bên vành tai nàng, nhìn nàng trong gương khẽ nói nàng là nữ tử đẹp nhất thế gian.

[BH] [Tự Viết] Trọng sinh, ta là kẻ ácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ