Chương 40: Tin tốt tin xấu

2.4K 70 1
                                    

Chương 40: Tin tốt tin xấu

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

Vệ Lăng Phong sao lại có thể bị bắt nhốt vào hình bộ đại lao? Chẳng lẽ......có liên quan đến chuyện đang xảy ra sao? Nếu dự đoán của nàng là sự thật, vậy thì kế tiếp sẽ còn có một tai vạ lớn hơn ập đến.

Tô Tất nhìn hai hạ nhân Lí quản gia mang tới, hạ lệnh: «Đưa hắn đến miếu Thanh Thai tại Thành Nam, lúc nâng lên nhớ cẩn thận đừng chạm vào cơ thể của hắn, tránh bị lây nhiễm.»

Tô Tất vừa nói xong, trên mặt mọi người ở đây đều xuất hiện sự hoang mang, chẳng lẽ bệnh của tên khất cái kia có thể lây nhiễm sao?

Sắc mặt Tô Tất trầm tĩnh như nước, nhàn nhạt nói: «Các người cũng tản ra hết đi, trong mấy ngày này tốt nhất đóng chặt cửa đừng ra ngoài, tránh bị lây nhiễm.»

Tô Tất kéo An Á rời đi, không nghe sự bàn tán của đám quần chúng vây xem ấy. Bọn họ căn bản không để lời nói của Tô Tất trong lòng, vẫn như cũ cần làm cái gì thì làm cái đó, để cơ thể phơi bày trong không khí tràn đầy dịch bệnh.

«Cái gì? Dịch hạch*!» An Á nghe Tô Tất nói xong, lập tức kinh ngạc thốt lên.

(*) Dịch hạch: Ở đây nguyên bản là dịch chuột. Vì chuột hay truyền dịch hạch cho người nên chứng dịch hạch mới được gọi như vậy. Ta vốn định để dịch chuột, nhưng nghe lại không thuận tai cho lắm, nên rốt cuộc vẫn để thế này.

Đông chết vì chuột, tây chết vì chuột, người gặp chuột chết như gặp hổ. Chuột chết chưa được mấy ngày thì người đã chết đầy đất.......Nếu thật sự là dịch chuột, vậy thì chưa được mấy ngày, nơi này đã trở thành địa ngục trần gian!

«Nói nhỏ một chút, chẳng lẽ ngươi muốn khiến cho toàn thành sinh ra khủng hoảng hay sao? Hơn nữa, đây mới chỉ là phỏng đoán của ta, cụ thể có đúng hay không còn phải xác định đã.» Đối với cách chữa trị ở cổ đại mà nói, dịch hạch chính là đại nạn, nếu được phát hiện sớm thì còn có thể khống chế được, nhưng nếu để dịch bệnh lan ra, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được. Vậy mà lúc này, Vệ Lăng Phong còn bị hoàng đế bắt nhốt vào hình bộ đại lao, khiến Tô Tất nhất thời lâm vào tình thế khó xử.

Các nàng bước nhanh, khi đi ngang qua y quán của Trần đại phu, thì trước cửa có ba bốn chiếc xe đẩy, trên mỗi chiếc có hai ba người đang nằm, toàn thân bọn họ hôi thối, khuôn mặt đỏ ửng, hô hấp dồn dập, không ngừng ho khan, triệu chứng giống hệt tên khất cái kia.

Không phải Trần đại phu vô lương tâm không cho vào, mà là lúc này bên trong đã đầy ắp người, đều có cùng một triệu chứng, bên ngoài những người giống vậy vẫn còn liên tục được đưa tới.

Thấy Tô Tất muốn vào trong, Lí quản gia liều mạng chắn trước mặt nàng, liều mạng lắc đầu: «Vương phi, bệnh này sẽ lây nhiễm, người ngàn vạn lần đừng để liên lụy đến bản thân a! Nếu người xảy ra chuyện, sau này Vương gia trở về, tính mạng của lão nô sẽ khó bảo toàn a.» Hầu hạ bên người Vương gia nhiều năm như vậy, chưa từng thấy Vương gia để một ai trong lòng. Từng có một tỳ nữ ăn nói vô lễ với Vương phi đúng lúc Vương gia đi ngang qua, Vương gia không nói hai lời lập tức sai người đi rút lưỡi nàng ta........

Đặc Công Cuồng Phi - Xuyên Không, Cổ đại, Nữ cường _ ZinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ