Chương 38: Bộ kiếm thần thánh

2.6K 88 0
                                    

Chương 38: Bộ kiếm thần thánh

Edit: Hàn Băng

Nguồn edit: hanbangcu.wordpress.com

«Cái gì? Hắn không phải là nam sao?» Lục hoàng tử trợn mắt nhìn chằm chằm An Á, cẩn thận đánh giá từ trên xuống dưới.

An Á khinh thường liếc nhìn hắn, hừ lạnh một tiếng, lướt qua hắn, đi theo Tô Tất.. Lúc nãy nàng rõ ràng nghe được, vị thiếu niên này đòi đánh nàng cho đến khi mẫu thân cũng không nhận ra. Luận về thực lực, ai thua ai chứ?

Lúc Tô Tất nói cho An Á biết thân phận Ninh vương phi của nàng, An Á hơi sửng sốt, nàng nhìn vào mắt Tô tất, cuối cùng cắn răng một cái, lấy trong ống tay áo ra một chiếc vòng tay tinh xảo đưa cho Tô tất, ngữ khí cứng rắn nói: «Vật này tặng cho ngươi, dù sao ở trên người ta cũng chỉ vô dụng, cho ngươi có lẽ mới trọn bộ được.»

Có thể khiến cho An Á giữ gìn đến một khắc cuối cùng mới không cam lòng giao ra, hẳn phải là một bảo bối tuyệt hảo.

Tô Tất nhìn kỹ chiếc vòng, vòng tay là mười sáu viên ngọc trắng noãn xâu chuỗi lại, trong suốt lấp lánh, nhẹ nhàng nhẵn nhụi, ôn nhuận như nước, nhưng lại không có một tỳ vết nào, hơn nữa khi nắm trong tay lại khẽ tỏa ra hơi ấm.

«Đúng là một vật tốt, chỉ có điều so với vật vừa rồi ngươi lấy ra thì cũng không khác nhau nhiều lắm.» Tô Tất dùng giọng điệu khích tướng nói.

«Cái gì mà không khác nhau nhiều lắm? Khác nhiều là đằng khác, còn tưởng rằng người trong Vô Ảnh Lâu sẽ biết phân biệt được hàng tốt hàng xấu, hóa ra ngươi cũng không biết gì hết.» An Á đắc ý dào dạt liếc nhìn Tô Tất, «Vậy chắc chắn ngươi cũng chưa từng nghe nói về bộ kiếm thần thánh đúng không?»

Hai mắt Tô Tất mờ mịt, nhưng Lục hoàng tử đi bên cạnh lại kinh ngạc hô to: «Bộ kiếm thần thánh? Chẳng lẽ vòng tay này chính là vòng tay hiền giả? Nếu vậy thì thật đúng là một vật tốt! Nhị tẩu, ngươi lại được lợi nữa rồi!»

«Là sao?» Tô Tất thản nhiên nhìn hắn.

«Trước đây có một lời đồn, người có được bộ kiếm thần thánh chính là người có được thiên hạ, thế nhưng bởi vì đã qua một thời gian dài, hơn nữa có rất ít người có thể thu thập được bộ kiếm thần thánh, nên người biết đến việc này rất ít, chỉ có sổ sách trong hoàng thất mới ghi chép lại. Quay lại với vấn đề chính, bộ kiếm thần thánh này chia làm năm phần, ngoại trừ thanh kiếm ra thì còn có dây chuyền nước mắt nhân ngư, vòng tay hiền giả, nhẫn bất tử, hoa tai phong ấn. Chỉ có đem bốn thần khí này khảm vào thân kiếm, mới có thể hợp thành bộ kiếm thần thánh trong truyền thuyết.» Lục hoàng tử hưng phấn nói, nước miếng tung bay.

«Chẳng qua chỉ là một bộ kiếm mà thôi, sao có thể thống trị được thiên hạ chứ? Hẳn là có gì nhầm lẫn.» Tô Tất tỏ vẻ không tin.

Vậy mà lại không tin lời hắn nói? Lục hoàng tử có chút không phục, hắn bắt đầu giảng đạo lý: «Đại lục này phân rồi hợp, hợp rồi phân bao nhiêu năm, cách mấy trăm năm lại thay đổi một triều đại, cách mấy ngàn năm lại đổi chủ một quốc gia, theo sử sách ghi lại từ trước đến nay, ba lần Đại lục thống nhất, đều là do vị vương giả có được bộ kiếm thần thánh kia! Mà đó là còn chưa tập hợp đầy đủ cả bộ a! Nghe nói bộ kiếm thần thánh kia có một sức mạnh vô cùng thần bí, nhưng rốt cuộc là thần bí như thế nào, thì chỉ có nhân tài sở hữu nó mới biết được.»

Đặc Công Cuồng Phi - Xuyên Không, Cổ đại, Nữ cường _ ZinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ