Phiên Ngoại 3 : Hạ - Tần

15.2K 465 40
                                    

"Sở Hàm, có thể cho tôi chút thời gian không?"

Dương Niên thấy Tần Sở Hàm muốn ly khai liền kín đáo bắt lấy tay nàng, đôi mắt thành khẩn như có chuyện muốn nói. Nguyên lai lần này cả hai lại tái ngộ trong bộ phim Thánh Hoàng hợp tác với Thượng Đình, tuy Tần Sở Hàm chỉ vào vai khách mời xuất hiện rất ít nhưng tỉ suất xem đài lại cực cao, nên nàng được phá lệ xuất hiện thêm mấy tập sau.

Thoáng thấy Dương Niên thành khẩn, nàng cũng không nỡ từ chối. Cả hai nhanh chóng rảo bước về phòng nghỉ riêng của Tần đại minh tinh.

"Sở Hàm..."

Dương Niên vừa bước vào phòng đã túm lấy tay Tần Sở Hàm gắt gao, cổ họng nghẹn lại không biết mở lời làm sao. Lần trước bị Hạ Tử Nhiễm đe dọa một phen không khỏi kinh hoàng đến hôm nay, Dương Niên không muốn lần nữa lỗ mãng.

Tần Sở Hàm nhẹ nhàng giãy tay ra, ánh mắt hướng thẳng người kia kiên quyết. Dương Niên - người yêu cũ Tần đại minh tinh. Năm mới vào nghề, cả hai như con thiêu thân lao vào nhau bất chấp tất cả. Cho đến bây giờ, nàng cũng chưa hề hối hận điều gì, kể cả việc bị Dương Niên lừa dối.

"Em có việc? Nói đi."

"Chúng ta... Có thể nào... làm lại không?"

Dương Niên tự cảm thấy bản thân có chút buồn cười. Rốt cuộc năm đó chia tay nữ nhân họ Tần này là đúng hay sai? Nàng rõ ràng yêu, vì sao lại lựa chọn công danh đi theo Hoằng Vệ?

"Niên."

Tần Sở Hàm gọi một tiếng thân quen đến nỗi khiến Dương Niên bật khóc dữ dội. Không biết đã bao lâu rồi nàng không nghe thấy ai gọi nàng bằng cái tên này mà ôn nhu như thế.

"Em biết không? Tôi từng rất yêu em."

Dương Niên ngước mặt đẫm lệ lên nhìn Tần Sở Hàm chăm chú. Chỉ thấy trên gương mặt kia là nụ cười như thế quen thuộc, nhưng vô cùng thanh thản.

"Ngày em rời tôi đi, thế giới của tôi như âm thầm sụp đổ. Tôi sống mà không biết ngày mai. Cho đến khi tôi gặp Nhiễm. Nhiễm cho tôi rất nhiều. Em ấy có thể bất chấp tất cả yêu tôi. Em biết không Niên? Tình đầu của tôi là em, nhưng người sẽ cùng tôi đi đến cuối cùng, tôi nguyện chọn Nhiễm. Tôi yêu Nhiễm. Cho nên Niên, em cũng cần tiến lên phía trước."

Một hồi lưu loát xong, Tần Sở Hàm vội tiến lên đem mọi nhu tình còn lại trao cho Dương Niên một cái ôm. Cái ôm này, Dương Niên thấy rõ được sự buông bỏ của Tần đại minh tinh với mối tình ba năm.

"Sở Hàm... Cảm ơn, vì đã yêu tôi."

Tần Sở Hàm lại không đáp, mỉm cười lần nữa trấn an. Dương Niên bất giác cũng không hiểu được lí do gì, cục đá nặng trong lòng liền được như thế dễ dàng gỡ xuống. Ai mang hoài niệm u khuất người đó sẽ hứng chịu đau khổ, hiện tại Tần Sở Hàm chính là đang giúp Dương Niên can đảm đối mặt hiện tại và chôn giấu quá khứ.

Dương Niên sau hồi lâu bình tĩnh cũng tự bước đi li khai căn phòng, trả lại cho Tần Sở Hàm bầu không khí yên tĩnh.

------

Thật lạ là cả ngày hôm nay Tần Sở Hàm cũng không nhận được bất kỳ cuộc gọi nào của Hạ lão công. Nếu là bình thường, hẳn là Hạ Tử Nhiễm đã phải rống nàng bên kia điện thoại vì sao không nghe máy. Không phải là có chuyện gì chứ?...

[BHTT] [Hiện Đại] [Tự Viết] [Hoàn] Phá Băng Áp Bách - Trường An ThủWhere stories live. Discover now