Chương 53 : Ra quỹ

12.5K 400 17
                                    

"Tiểu Doãn, chị không sao chứ?"

Sắc mặt Tiểu Doãn không được tốt lắm. Có lẽ do đi đường quá xa mà không có chuẩn bị trước nên cơ thể khó thích ứng được. Đêm đó sau khi Cố Vân Hỉ nghe điện thoại xong liền lập tức thu dọn đồ đạc muốn về quê. Cú điện thoại của chú Khải dưới quê báo lên mẹ của Cố Vân Hỉ ngất xỉu đang được chữa trị trong bệnh viện. Mà Cố Vân Hỉ muốn loạn lên nên Tiểu Doãn không yên tâm để nàng về một mình.

Một đường đi về quê nhà của Cố Vân Hỉ đã đi xe hơn 8 tiếng, đổi xe hai lần, vậy mà vẫn chưa đến nơi. Tiểu Doãn có nghe nói là rất xa, không ngờ lại xa đến thế.

"Chị không sao đâu."

Tiểu Doãn lắc đầu tỏ vẻ không sao, nhưng Cố Vân Hỉ vẫn xót cho lão bà. Phải công nhận khi có Tiểu Doãn đi cùng, lòng Cố Vân Hỉ cũng yên được phần nào.

"Chị cố lên. Còn hai tiếng nữa là tới rồi."

Trong ánh đèn le lói của xe đường dài, Cố Vân Hỉ vươn tay ôm lấy eo Tiểu Doãn, để người nàng dựa vào vai mình nghỉ ngơi. Chốc chốc lại xem lão bà có sao không.

"Vân Hỉ."

"Ân?"

"Mẹ em sẽ không sao. Chị tin tưởng."

Cố Vân Hỉ trầm mặc hồi lâu, cuối cùng cũng hôn lên đỉnh đầu Tiểu Doãn. Có những lời nói không cần thốt ra cũng có thể thấu hiểu nhau. Tính tình Tiểu Doãn nàng biết rõ, là một nữ nhân trong nóng ngoài lạnh, tuy lo lăng hay quan tâm cũng sẽ không bộc lộ ra ngoài, chỉ lặng lẽ dùng hành động chứng minh. Còn Cố Vân Hỉ lại khác, hỉ nộ ái ố đều hiện rõ trên mặt mỗi lúc có chuyện, nhưng cũng là tuýp người hành động.

Hai người mang theo balo và túi xách rất nhanh đã đến quê hương Cố Vân Hỉ. Do có phần không quen với khí hậu ẩm ướt vùng Giang Nam, Tiểu Doãn bị cảm nhẹ ngay khi xuống xe. Bất quá cũng đốc thúc Cố lão công mau chóng đến bệnh viện xem tình hình mẹ nàng. Rốt cuộc 1 tiếng sau, cả hai đã đến trước cửa phòng bệnh.

"Tiểu Hỉ!"

Chú Khải ngồi canh trước phòng bệnh tồi tàn khi thấy Cố Vân Hỉ đến thì lập tức gọi. Cho đến khi lại gần, gương mặt nhỏ như bàn tay của Tiểu Doãn mới hiện ra khiến chú Khải không chớp mắt được. Nữ nhân trên thành phố, ai cũng như thế là mỹ nữ sao? Nhìn Tiểu Doãn từ đầu đến chân trắng noãn, lại toát ra khí chất trưởng thành điềm tĩnh, không hiểu sao đứng một chỗ với Cố Vân Hỉ vô cùng hài hòa.

"Chú Khải, đây là bạn cháu Dương Tiểu Doãn. Mẹ cháu sao rồi?"

Cố Vân Hỉ cũng chú ý đến ánh mắt chú Khải, âm thầm nuốt hũ dấm chua xong thì giới thiệu rõ ràng ngay lập tức, thậm chí còn nghe ra chút chiếm hữu trong câu nói. Chú Khải ngẩn ra một hồi hồn cũng về, liền lắp bắp nói

"Mẹ con bác sĩ nói...không sao... chỉ là bệnh tuổi già. Có lẽ do làm quá sức mà ra."

Cố Vân Hỉ nhíu mi gắt gao. Cái gì gọi là làm quá sức? Không phải mỗi tháng nàng đều gửi 2/3 lương về nhà sao? Thế nào mẹ nàng lại phải làm lụng vất vả ở cái chỗ này!

Cố Vân Hỉ nhịn không được đẩy cửa vào. Tiểu Doãn cũng theo đằng sau vào trong. Chỉ thấy hiện ra trước mặt chính là một vị phu nhân đã già nhưng vẫn còn nhiều nét phong trần ngồi tựa trên giường. Chắc hẳn lúc trẻ là rất câu người, mà bộ dáng này chính là Cố Vân Hỉ được đúc một lò từ đây. Mẹ Cố Vân Hỉ vừa thấy con gái đến liền mỉm cười dịu dàng

[BHTT] [Hiện Đại] [Tự Viết] [Hoàn] Phá Băng Áp Bách - Trường An ThủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ