Chương 51

5.4K 88 0
                                    

Mới chớm hạ, nhiệt độ buổi sáng không thấp, nhưng hôm nay trời hơi âm u, trong không khí khó tránh khỏi có cảm giác se se lạnh. Chu Mộc sáng sớm ra khỏi cửa chỉ vội vàng choàng một cái áo khoác mỏng, bây giờ đứng hứng gió lạnh như vậy, trên người phút chốc liền nổi lên một lớp da gà.

"Em tiễn anh đến tận bến xe rồi." Rốt cục đã đến cửa bến xe, Lâm Tu hơi nghiêng người ôm Chu Mộc vào lòng nói: "Yên tâm đi, đến đơn vị anh sẽ gọi điện thoại cho em. Bây giờ... về nhà đi."

"Còn chưa đến giờ mà, xe vẫn chưa tới, em chờ cùng anh một lát." Chu Mộc theo bản năng nắm lấy vạt áo trước của Lâm Tu, thân thể cũng không tự chủ được tiến lại gần hơn.

"Hôm nay gió lớn, em ăn mặc phong phanh quá, sáng sớm đừng để nhiễm lạnh rồi lại bị cảm. Nghe lời anh, lái xe về nhà đi."

"Anh cứ để em đợi cùng anh một lát..." Chu Mộc nhìn Lâm Tu đầy trông mong, giọng nói cũng rất yếu đuối: "Chỉ một lát thôi mà."

Từ tối qua đến giờ, người này vẫn giữ dáng vẻ ủ rũ này, trong lòng Lâm Tu vốn đã không nỡ, nhìn thấy vẻ mặt này của Chu Mộc, anh lại càng khó chịu như thể trong lòng cũng trũng xuống một khối.

Mà thôi, sao anh không muốn được nhìn cô nhiều thêm một chốc chứ?

Chỉ là sợ ở bên nhau càng lâu, đến khi xa cách nhớ thương cũng càng thêm sâu nặng.

Thời gian còn sớm, ở bến xe không có nhiều người. Lâm Tu cùng Chu Mộc đứng trong sảnh đợi xe trống trải, nói chẳng được mấy câu, cánh tay lại quấn chặt lấy nhau.

Đối với hai người mà nói, bọn họ đã sớm đối mặt với vô số lần biệt ly, ngắn thì là vài ngày không gặp, dài là tám năm đằng đẵng, theo lý mà nói cảnh tượng chia tay này bọn họ hẳn đã sớm quen rồi, nhưng vào giờ khắc này, người còn chưa đi, nỗi nhung nhớ đã bắt đầu điên cuồng trào dâng trong lòng họ.

Cảm giác quý trọng này, không giống như lúc trước.

Bảng điện tử lớn chuyển đến thông tin về chuyến xe mà Lâm Tu sẽ ngồi, Chu Mộc ngước mắt nhìn anh, môi giật giật, lại không biết lúc này nên nói gì cho phải.

Lần này từ biệt, sẽ phải mất bao lâu bọn họ mới có thể gặp lại nhau?

Vừa nghĩ như vậy, Chu Mộc lại không nỡ buông tay, cô lẳng lặng nhìn Lâm Tu, lời từ biệt còn chưa ra khỏi miệng, phía sau đã truyền đến giọng nói sang sảng.

"Phó đoàn trưởng Lâm!"

Lâm Tu và Chu Mộc cùng quay đầu lại.

Cách đó không xa, một cậu chàng trẻ tuổi xốc vác đoan đoan chính chính chào đúng kiểu nhà binh, nhe hàm răng trắng tinh vui vẻ chạy tới chỗ hai người.

"Phó đoàn trưởng Lâm, đoàn trưởng Vũ bảo em tới đón anh và chị dâu qua đó!"

...

Sau khi ngồi lên xe, Chu Mộc chợt có một loại cảm giác "đại nạn không chết".

Nói như vậy thì hơi quá, nhưng nỗi vui mừng ngạc nhiên ngoài ý muốn cũng không hề ít.

Nước Chảy Thành Sông (Hoàn Chính Văn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ