Chương 3

12.8K 240 5
                                    

Nước Chảy Thành Sông

Chương 3

Edit:

"Ôi chao, đừng có rình đúng giờ ăn thì đến chứ..." Hứa Úy vừa mở cửa vừa trêu đùa Lâm Tu đang tiến vào, nhưng đến lúc nhìn thấy người phía sau Lâm Tu thì câu tiếp theo liền ngưng bặt.

"Thế nào ... Không nhận ra nữa à?" Chu Mộc cười khanh khách đi vào cửa, điệu bộ khi cười hàng mày cong cong không khác gì ngày bé.

"Ôi..." Hứa Úy kinh ngạc nói: "... Nữ tiến sĩ đây là áo gấm vinh quy trở về đền đáp công ơn tổ quốc đấy phỏng?"

"Đừng có nói nhảm..." Nói xong ánh mắt Chu Mộc dừng lại trên quân hàm của người nào đó. "Ái chà chà, không tệ... 'Hai cọc hai sao'* rồi cơ à?!"

* Quân hàm trung tá trong cấp bậc quân hàm Trung Quốc

"Nói thế mà cũng nói..." Hứa Úy nhướng cao hàng lông mày tuấn tú, sau đó tinh quái liếc mắt nhìn vị Lâm nào đó đã tự động tự giác ngồi vào chiếc sofa cách đó không xa, "Vị kia nhà em thăng cấp còn nhanh hơn anh kia kìa."

"Thật không?" Tự động xem nhẹ hai chữ "nhà em" trong miệng Hứa Úy, Chu Mộc kinh ngạc đưa mắt liếc Lâm Tu, sau đó thu hồi ánh mắt thong dong đáp lời Hứa Úy: "Thăng cấp nhanh thì có ích gì... Hứa trung tá ngài đây, vợ đẹp như hoa ân ái ngọt ngào ... Ngày ngày trôi qua êm ái mà nồng nhiệt, không so được chính là không so được."

Lâm Tu, Chu Mộc cùng Hứa Úy ba người lớn lên trong cùng một con ngõ nhỏ. Khi đó nhà Lâm Tu cùng nhà Hứa Úy ở ngay cách vách, hai đứa bé cả ngày nô nghịch với nhau, sau đó, nhóc con họ Chu chen một chân vào, thế là nhóm hai người biến thành ba người, nền tảng cách mạng tình cảm vững chắc giữa ba người được tạo dựng từ thời điểm đó.

Hứa Úy với Lâm Tu cùng tuổi, tính cách hai người cũng có vài phần tương tự, mượn lời Chu Mộc dùng để miêu tả hai người họ, chính là một đôi lừa bướng bỉnh. Trong cốt cách giống nhau y chang, chỉ cần hai người đã quyết tâm, không có chuyện đầu hàng hay từ bỏ.

Nhưng nếu thật sự muốn đánh giá một cách tỉ mỉ, từ vẻ ngoài cho đến khí chất, hai người trước mắt căn bản chính là khác biệt về bản chất.

Hứa Úy từ nhỏ đã là một đứa bé hung dữ, đối với Hứa đại thiếu mà nói, không có việc gì anh không xử lý được, không có kẻ nào anh đánh không thắng. Đối với những người khác phái mà nói, dáng vẻ rắn rỏi kiên nghị mà sâu sắc mang theo một chút ngạo nghễ lưu manh kia rõ ràng khiến người ta mê say không ngớt, ấy vậy mà chánh chủ lại kiêu ngạo khinh người hơn ai hết, chỉ cần ngay từ đầu không lọt được vào mắt anh, ánh mắt anh sẽ không nán lại trên người đó dù chỉ trong phút chốc ngắn ngủi.

Nhắc tới người này... Sắt đá, lại lạnh lùng như băng, dù thân là bạn nối khố của anh Chu Mộc cũng thường cảm thấy Hứa Úy tạo cho người ta cảm giác không thể đến gần. Bởi vậy trong tiềm thức cô vẫn cho rằng anh chính là một luồng không khí lạnh di chuyển theo phương thẳng đứng, người như vậy làm anh em chí cốt thì không nói, nhưng thật ra nếu muốn tán dóc mấy chuyện lặt vặt cùng anh lại cần rất nhiều dũng khí.

Nước Chảy Thành Sông (Hoàn Chính Văn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ