Chương 13

7.8K 163 1
                                    

Bữa cơm này, Chu Mộc ăn rất xao nhãng, đến lúc ngồi trong xe Lâm Tu, cô vẫn có cảm giác hư vô không chân thật.

Sau khi Lâm Tu mặt mày tỉnh bơ nói câu kia trước mặt mọi người, còn chưa đợi cô phản ứng, ông cụ An đã lên tiếng trước.

"Mộc nha đầu, dạ dày con không tốt à?" Ánh mắt ân cần của ông cụ chiếu thẳng vào khuôn mặt nhỏ nhắn của Chu Mộc: "Thế này đi, hôm nào con rảnh, bảo Lâm Tu đón con đến tổng viện giải phóng quân. Vừa hay An Hòa cũng ở đây, bảo Lâm Tu với con bé đi cùng, để bác An làm kiểm tra cho con cho chắc."

Lời này của ông cụ An vừa nói ra, ở trong mắt mọi người đó chính là một câu nói trực tiếp phân định Chu Mộc vào trong vòng "phạm vi thế lực" của ông.

Phải có mặt mũi thế nào mới có thể mời cả viện trưởng tổng viện giải phóng quân An Chính Thần đích thân khám sức khỏe cho một cô gái còn trẻ tuổi?

Không thân không quen thì làm sao để tâm đến mức đó...

Trong lúc nhất thời, vẻ mặt mọi người lộ ra đủ màu đủ sắc, kết hợp với phản ứng khi nãy của Lâm Tu, xem ra, cô bé này trở thành vợ của cháu ngoại ông cụ An Quốc Huân dĩ nhiên là chuyện ván đã đóng thuyền.

Chu Mộc đỡ trán chấm dứt dòng hồi tưởng, nhưng vô số ánh mắt mang hàm ý dò xét lại ở lì trong đầu cô không chịu tan đi.

Nhờ Lâm Tu ban tặng, giờ coi như cô có nhảy vào Hoàng Hà cũng không rửa sạch rồi.

Mà tên đầu sỏ gây chuyện lúc này vừa kết thúc một cuộc điện thoại, đang nhàn nhã ngồi ở vị trí tài xế bên cạnh cô lái xe.

"Này ..." Chu Mộc nghiêng đầu chọc chọc sườn mặt anh: "Hôm nay anh hơi lạ đấy nhé..."

"Có sao?" Lâm Tu nhìn không chớp mắt, vẫn chuyên tâm quan sát tình hình giao thông phía trước.

"Nếu là nói đùa, thì lại quá mức nghiêm túc, nếu là nói thật... Đời nào có chuyện đó!" Chu Mộc dùng ngón tay cuốn cuốn lọn tóc, nghiêng người quan sát Lâm Tu.

"Ai nói là anh đùa?" Lâm Tu thả chậm tốc độ xe thản nhiên liếc nhìn Chu Mộc một cái.

"..." Chu Mộc ngưng bặt, lại ráng căng khóe môi cười cười: "Không nói đùa thì cũng gây ra hiểu lầm rồi... Em đây bây giờ có muốn giải thích cũng không được... Anh phải đền bù phí tổn thất tinh thần cho em đấy."

Tiếng nói vừa dứt, thân xe bỗng nhiên ngừng lại, khi Chu Mộc lại ngước mắt lên lần nữa, khuôn mặt anh tuấn của Lâm Tu đã cách mặt cô chỉ trong gang tấc.

"Em đã nói là hiểu lầm thì còn cần giải thích gì nữa."

Hơi thở ấm áp mang theo hương vị tươi mát riêng biệt trên thân người nọ khẽ vờn quanh Chu Mộc, giọng nói lành lạnh của anh trầm thấp rung động bên tai cô, Chu Mộc giương mắt, lại thẳng tắp rơi vào đáy mắt đen như mực vấn vít sương mù của Lâm Tu.

Trong khoảng cách gần như vậy, tim Chu Mộc bỗng dưng lạc mất một nhịp, giây tiếp theo lại chợt đập dồn dập như nổi trống.

Trống ngực đổ dồn kịch liệt chưa từng thấy, tới mức gần như khiến người ta run rẩy.

"Lạch cạch –" trên người đột nhiên buông lỏng, dây an toàn mới vừa rồi còn cài trên người Chu Mộc bị Lâm Tu nhẹ nhàng tháo ra.

Nước Chảy Thành Sông (Hoàn Chính Văn)Where stories live. Discover now